CHUYẾN ĐI “VÌ NƯỚC, VÌ DÂN” CỦA GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP - MỘT TRÒ HỀ

Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã và đang để lại quá nhiều ấn tượng xấu với mỗi người dân Việt Nam nói chung và với tín đồ Công giáo nói riêng. Một vấn đề mang tính quy luật mà ta thường thấy ở giám mục này, đó là việc ông ta rất sính ngoại. Điều này cũng thật dễ hiểu bởi ông Hợp đã có thời gian dài học tập và làm mục vụ ở nước ngoài nên tư tưởng “sinh ngoại” cũng được ông ưa chuộng. Cũng chính vì thế mà bà con giáo dân ở giáo phận Vinh phải khổ vì ông Hợp muốn đưa những tư tưởng “tự do, dân chủ”, tư tưởng phương Tây, mô hình “xã hội dân sự” của nước ngoài để áp đặt vào giáo phận Vinh.

Một vấn đề nữa là mỗi khi tại giáo phận đang xảy ra biết bao chuyện rắc rối thì ông Hợp lại lên kế hoạch ra nước ngoài hàng tháng trời bỏ ngỏ mọi việc để các đám linh mục cực đoan, số cuống tín tự do tự tại, tha hồ gây nhiễu loạn làm ảnh hưởng đến trật tự trị an. Hành động đó chẳng khác nào thể hiện sự trốn tránh, thiếu trách nhiệm của một người đứng đầu một giáo phận. Để tô hồng cho các chuyến đi đó, đám kền kền dùng miệng lưỡi không xương để tâng bốc, nịnh bợ, tung hộ bằng những lời có cánh như các chuyến đi “vì nước vì dân”… Chẳng khác nào một sự lố bịch, khoe mẽ thứ thành tích viển vông của ông Hợp. Sau các chuyến đo đó, giáo dân giáo phận vinh được nhờ gì, ông ta mang từ nước ngoài về cho bà con những gì, có phải là phương thức sản xuất mới giúp tăng năng suất lao động, mô hình làm kinh tế để giúp bà con cải thiện cuộc sống, hay những văn hóa, đạo đức tôn giáo văn minh, lành mạnh… Nhưng không, điều mà chúng ta thấy rõ hơn sau mỗi chuyến đi như vậy là tần suất biểu tình, tuần hành, chặn đường, chống chính quyền công khai, coi thường, thách thức pháp luật, số linh mục cực đoan càng chống phá quyết liệt hơn…

Giám mục Nguyễn Thái Hợp gặp gỡ các đối tượng của Việt Tân ở Đài Loan
Điển hình như vừa qua, phái đoàn GP Vinh do giám mục Nguyễn Thái Hợp đã đến Đền các thánh tử đạo Việt Nam tại An Viên, Đài Loan để tiến hành một cuộc vận động mang tên rất mỹ miều “vận động quốc tế khởi kiện Formosa”. Trước đó ông Hợp cũng đã cùng đoàn tùy tùng đã sang Châu Âu với mục đích như nhiều người tung hồ là “vì nước vì dân” để “trao thỉnh nguyện thư” về thảm họa Formosa đến cựu thị trưởng Geneva, Michel Rosetti, trong buổi tiếp tân do đương kim thị trưởng Guillaume Barazzone và các chính khách khác cùng tổ chức. Chuyến đi đó thực ra có rất nhiều vấn đề, cái mà ai cũng thấy được rằng ông Hợp đi không phải để cầu cứu cho người dân Việt Nam mà qua chuyến đi đó chỉ để phụ họa cho những lời tuyên truyền nói xấu nước nhà, nhận sự hẫu thuẫn về vật chất và tinh thần của các tổ chức, cá nhân thù địch với Việt Nam ở nước ngoài đam âm mưu lợi dụng Công giáo để chống Việt Nam. Từ khi về cai quản giáo phận Vinh, ông Hợp đã bật đèn xanh để các linh mục cực đoan công khai quan hệ mật thiết với những thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, nhận tiền tài trợ từ nước ngoài để chống phá. Vậy đó có phải là “vì nước vì dân” hay không. Một sự thật mà ai cũng thấy, cần phải bóc mẽ con người đạo đức giả của số chức sắc cực đoan ở giáo phận Vinh đó là họ lợi dụng Formosa để gây nhiễu loạn xã hội, vụ lợi cho bản thân, đặc biệt là các chuyến “công du” của ông Hợp thực chất là để trao đổi thông tin, cung cấp tài liệu ra nước ngoài để đám vong nô sử dụng để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Việt Nam.

THỊ THÀNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét