NGUYỄN VĂN HÓA NHẬN TỘI

Thời gian vừa qua, có thể thấy sự quyết liệt trong việc làm trong sạch xã hội khi lần lượt những nhà rận chủ, những tên phản động lũ lượt được đưa vào trại tam giam. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho xã hội khi những ung nhọt chuyên gây nhiễu loạn bị xử lý trước pháp luật. Có những đối tượng sau khi bị bắt đã tỏ ra hung hăng hơn, lấy việc đi tù như thành tích để lấy vị thế trong xã hội, bên cạnh đó đa phần đều thấy được sai lầm mà sửa sai. Đặc biệt là số đối tượng trẻ tuổi, do nhận thức còn hạn chế, lại bị sự mê hoặc của đồng đô la nhơ bẩn cùng những lời hứa hẹn có cánh nên đã xa đà vào con đường tội lỗi. Khi bị pháp luật trừng trị mới nhận ra lỗi lầm thì lúc đó cũng đã quá muộn mạng.
Nguyễn Văn Hóa nhận tội trước cơ quan chức năng

Chẳng hạn trường hợp của Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Sau những ngày tháng bị giam giữ, Hóa cũng như nhiều phạm nhân khác có thời gian để suy nghi lại hành động của bản thân mình, đồng thời nhận được sự giáo dục đúng đắn và sự khoan hồng của pháp luật, Hóa đã thể hiện thái độ hợp tác với cơ quan ANĐT và lời sám hối: “Bị can muốn kêu gọi tất cả từ thanh niên đến người già, từ nông dân đến tầng lớp trí thức, lương dân cũng như người công giáo đừng vì đồng tiền, đừng vì cái lợi trước mắt như bị can đã từng trải mà gây xâm phạm, bán rẻ lương tâm, bán rẻ Tổ quốc cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phản động, cực đoan chống phá nhà nước, đừng theo vết xe đổ của bị can”. Đây chính là bức thông điệp Hóa muốn gửi tới những ai đã và đang lầm đường lạc lối, nghe theo sự xúi dục của kẻ xấu.

Những thành tích bất hủ của Hóa đã được nhiều tờ báo phanh phui. Và tại cơ quan ANĐT, Hóa đã khai nhận mọi hành vi vi phạm pháp luật của mình và muốn được pháp luật khoan hồng để sớm trở về với cuộc sống lương thiện như trước.

Đây là những tín hiệu đáng mừng và mong rằng với sự thành khẩn đó Hóa sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Qua đó cũng cho thấy sự can đảm của Hóa thể hiện một con người dám làm, dám chịu và thiện chí sửa chữa lỗi lầm. Quyết định đúng đắn của Hóa như một bài học với những nhà rận chủ khác, hãy đừng vì lợi ích của bản thân là làm tín đồ cho những đồng đô la nhơ bẩn để rồi mang tội là phản bội dân tộc, chống lại đất nước, làm tay sai cho những kẻ xấu.

NAM BÌNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét