SỰ XẰNG BẬY CỦA PAULUS LÊ SƠN

Nói về Paulus Lê Sơn (facebook là Sơn Văn Lê) là nói tới một con chiên "ngoan đạo" của Công giáo, được đám “dân chủ giả cầy” ca tụng là “nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền”. Chẳng thế mà, Lê Sơn sớm bị tổ chức khủng bố Việt tân móc nối, lôi kéo tham gia vào các hoạt động chống đối Nhà nước. Năm 2011, Lê Sơn bị bắt và kết án 4 năm tù giam vì tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Những tưởng sau khi ra tù, Lê Sơn sẽ làm lại cuộc đời, nhưng chứng nào tật đó, Sơn lại tiếp tục câu kết với đám rận chủ cuội tích cực chống đối Nhà nước Việt Nam.

Mới đây, Paulus Lê Sơn vừa viết bài “Tri ân đến các anh Đài, Lượng, chị Nga và những ai ai” với ý đồ ca ngợi những đối tượng chống đối, đang bị bắt và đã bị xét xử theo luật pháp Việt Nam như Nguyễn Văn Đài, Trần Thị Nga, Lê Đình Lượng, đồng thời muốn động viên làng rận chủ cuội tiếp tục hoạt động mạnh mẽ để phản kháng.
Paulus Lê Sơn

Trong đó, có đoạn: “Anh Đài đã cho tôi biết thế nào là một sự kiên định, nhẫn nại trong lý tưởng cho dân chủ và tự do mà vô cùng khiêm tốn được toát ra từ con người anh, từ tâm hồn và trí tuệ của anh. Chị Nga đã cho tôi thấy thế nào là sức mạnh to lớn trong tâm thế của một phụ nữ bé nhỏ, mỏng manh nhưng chất chứa tình yêu quê hương đất nước, sự tự do và bình đẳng. Anh Lượng cho tôi thấy hơi ấm của tình yêu con người một cách chân thành khi anh hết lòng nâng đỡ tôi lúc mới ra tù.”

Nghĩ cũng lạ trước này người ta tri ân ông bà, cha mẹ- những người có công sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta; tri ân đến “người lái đò” trên dòng đời; tri ân những người bạn, thậm trí là cả những người xa lạ ta không hề hay biết đã dang tay giúp đỡ ta khi gặp khó khăn. Thế mà Sơn lại tri ân những kẻ vi phạm pháp luật.

Không hiểu Sơn hiểu thế nào về Đài, Nga hay Lượng? Một người bình thường sống tử tế, có đạo đức thì có bị bắt theo những tội quy định trong BLHS hay không? Với những kẻ thần kinh đến điên loạn, gây nguy hiểm cho xã hội như vậy mà Lê Sơn vẫn coi là nhà hoạt động, là niềm tự hào của phong trào dân chủ Việt thì đúng là không biết cái “phong trào dân chủ” này nó thối nát thế nào.

Một người đã từng có quá khứ lầm lỗi, từng vào tù ra tội như Paulus Lê Sơn mà anh ta vẫn không hiểu được giá trị của cuộc sống hay sao?

Thử hỏi, Nguyễn Văn Đài – một kẻ tích cực tuyên truyền tư tưởng đa nguyên đa đảng, tán phát các tài liệu có nội dung chống Đảng, Nhà nước, tích cực liên kết với số đối tượng trong và ngoài nước có những hoạt động chống phá chính quyền thì có gì mà ca ngợi, tri ân? 

Một ả nữ chuyên tung lên mạng các clip chửi bới, với những ngôn từ hết sức chợ búa và vô văn hóa, bôi nhọ lực lượng Công an như Trần Thị Nga thì việc y bị kết án 9 năm tù thì có gì để tri ân?

Ở đời, xây thì khó mà phá thì quá dễ. Và hình như Paulus Lê Sơn thích làm những cái việc dễ dàng ấy, làm những điều xằng bậy. 

MAI THY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét