PHAN VÂN BÁCH BỊ BẮT

Vừa qua, ngày 24/8/2017, Phan Vân Bách trú tại P412 A2, Khu tập thể Khương Thượng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội đã bị bắt để điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước” và “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 và 88 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Trước đó, Bách cũng đã bị Công an thành phố Hà Nội triệu tập 3 lần để làm rõ những liên quan trong vụ án Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển nhưng cả 3 lần, y đều từ chối.
Phan Vân Bách

Được biết, Phan Vân Bách sinh ngày 10/03/1975, là một thành viên tích cực của phong trào Chấn Hưng Nước Việt, thực chất là được hình thành từ “Nhóm nghiên cứu Chấn” do Trần Huỳnh Duy Thức cùng Lê Thăng Long thành lập từ năm 2005 với mục đích nhằm lật đổ chính quyền nhân dân (năm 2010 đã bị bắt, khởi tố điều tra và xét xử theo Điều 79 - Bộ luật Hình sự năm 1999).

Trước khi hành nghề dân chủ như hiện nay thì Phan Vân Bách xuất thân là một gã taxi, đầu óc có phần “hâm hâm dở dở”. Tuy nhiên từ khi dấn sâu vào nghề này, Bách đã bỏ hẳn việc taxi và trở thành một trong những rận chủ chống đối theo xu hướng điên cuồng.

Bách tham gia vào hầu hết các hoạt động của giới rận chủ. Y thường lê la ở các “sự kiện” của giới rận chủ như: biểu tình, hội họp, ủng hộ cờ 3 que,… Từ khi Vũ Quang Thuận và Nguyễn Văn Điển bị bắt (ngày 2/3/2017), Phan Văn Bách đã nối gót Vũ Quang Thuận để trở thành 1 trong những kênh nổi nhất của “Phong trào Chấn hưng nước Việt” cùng với Lê Trọng Hùng, Lê Văn Dũng, Trần Phương Yến, Vũ Mạnh Tuấn. Lợi dụng cái mác “phản ánh những vấn đề tiêu cực của xã hội Việt Nam”, Bách thường xuyên làm, đăng tải các video clip “phổ cập kiến thức pháp luật”, nhiều video clip có những nội dung những nội dung chính trị xấu, xuyên tạc chính sách chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi xấu chế độ xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, Bách còn nhiều lần cả gan đăng tải hình ảnh, kèm theo những nội dung bình luận xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh khiến cộng động mạng vô cùng phẫn nộ. Ấy thế nên mới có việc vào ngày mồng 5/8 cách đây không lâu, một số Cựu chiến binh, quần chúng tìm đến tận nhà Phan Vân Bách để bắt y phải xin lỗi trước việc làm sai trái trên.

Bách cũng từng là một trong những số ít rận chủ trơ mặt tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 theo lời kêu gọi phong trào tự ứng của Nguyễn Quang A, để rồi bị loại tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, với kết quả không thể nhục nhã hơn, không một phiếu bầu.

Mặc dù hành vi của Phan Vân Bách đã nhiều lần bị nhắc nhở bởi đông đảo cư dân mạng và thậm chí là cả cơ quan chức năng tuy nhiên đối với một kẻ coi thường pháp luật vô pháp vô thiên như y, lần bị bắt này được kì vọng sẽ là một bản án thật nặng được đưa ra.

NGỌN ĐÈN KHUYA
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét