FORMOSA VÀ TRÒ HỀ CỦA NGUYỄN THÁI HỢP

Trong những ngày qua chuyến đi Đài Loan của Giáo phận Vinh vào những ngày đầu tháng 8/2017, đã bị lên án, đả kích của không ít những người dân yêu nước bởi những nội dung xung quanh cuộc gặp gỡ trao đổi và đàm thoại của Giám mục Nguyễn Thái Hợp cùng một số linh mục trong giáo phận Vinh xung quanh về sự việc Formosa tại 4 tỉnh miền Trung.

Từ khi xảy ra sự cố Formosa, trong khi chính quyền địa phương và nhân dân tại đây ra sức khắc phục những hậu quả và tiến hành tiếp các hoạt động sản xuất ổn định tình hình đời sống của người dân nơi đây thì ngược lại, những người chủ chăn mà đứng đầu là Giám mục Nguyễn Thái Hợp cùng với các linh mục như: Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Văn Hùng… đã liên tục gây ra các sự việc phức tạp liên quan đến an ninh, gây tình trạng bất ổn, phức tạp trên địa bàn trong thời gian dài.

Nguyễn Thái Hợp cùng một số linh mục trong chuyến sang thăm Đài Loan. Nguồn Internet
Trong chuyến đi vừa qua của linh mục Nguyễn Thái Hợp liên quan đến sự cố Formosa. Nhân danh là một thành viên trong ban hỗ trợ Ô nhiễm môi trường biển của Giáo phận Vinh. Nguyễn Thái Hợp cùng với một số linh mục, cá nhân như Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Thanh Tịnh, Trương Văn Trực đã gửi lên đơn kiện đến phủ tổng thống Đài Loan.

Chưa dừng lại đó, trong cuộc phát biểu tại hội nghị này, Nguyễn Thái Hợp cùng với một số vị linh mục tại đây đã tiến hành mưu đồ xuyên tạc, lên tiếng về tình hình trong nước liên quan đến sự cố Formosa trong thời gian qua như: “Thảm họa này quá khủng khiếp đối với người dân Miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung. Tệ hại hơn, một năm sau, Formosa vẫn chưa có động thái khôi phục môi trường biển và giải pháp đền bù thiệt hại công bằng, thỏa đáng.” Mặt khác những chủ chăn xấu xa này, còn đề cập tới những hoạt động xuống đường gây rối và cho rằng chính quyền Việt Nam đã ngăn ép, cản trở thậm chí là đàn áp: “Trong khi đó, nhiều nỗ lực đi đòi công lý của các nạn nhân qua các kiến nghị, những cuộc xuống đường, tuần hành, hay khởi kiện đều bị nhà cầm quyền ra sức cản trở, thậm chí đàn áp bằng bạo lực”…

Cần nhìn lại rằng, từ khi sự cố Formosa xảy ra tại địa bàn các tỉnh miền Trung đã xảy ra hàng trăm cuộc biểu tình, khiếu kiện lớn nhỏ, trong đó thành phần chủ yếu là những giáo dân giáo phận Vinh, dưới sự kích động và đứng đầu của một số linh mục và sự móc nối kích động của một số phần tử xấu của một số tổ chức phản động trong và ngoài nước.

Giáo phận Vinh nói chung mà ở đây là Nguyễn Thái Hợp cùng một số linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam… dường như họ đã đứng về một hướng khác đối lập và phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc. Chính họ là những mầm mống, lực lượng gây mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong thời gian qua. Và chính họ đã xúc phạm thiên chúa khi có những hành động phản lại lời răn dạy “kính chúa yêu nước” mà họ đã từng được răn dạy..

MƯA THÀNH PHỐ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét