NGUYỄN VĂN OAI TRƯỚC PHIÊN TÒA SƠ THẨM

Ngày 7/8/2017 vừa qua, Tòa án nhân dân Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 49/2017/HSST - QĐ về việc đưa đối tượng Nguyễn Văn Oai (sinh ngày 18/6/1981; HKTT: xóm 4, xã Quỳnh Vinh, Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) ra xét xử công khai về tội “Không chấp hành án” theo quy định tại Điều 304 - Bộ luật Hình sự năm 1999 và tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 257 - Bộ luật Hình sự năm 1999. Ngay lập tức xuất hiện trên nhiều trang mạng trong đó có trang fanpage facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân được dẫn lại từ vị luật sư Hà Huy Sơn với ngôn từ hết sức kích động và không đúng sự thật.
Đối tượng Nguyễn Văn Oai

Nguyễn Văn Oai là một đối tượng trong vụ án Hồ Đức Hòa bị tổ chức khủng bố Việt Tân móc nối để huấn luyện và lên kế hoạch hành động, nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng phương thức “diễn biến hòa bình” thông qua phương pháp “bất bạo động” năm 2011, bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt và xử lý. Tuy nhiên, sau khi ra tù, đối tượng Nguyễn Văn Oai này vẫn tiếp tục con đường chống phá Nhà nước một cách điên cuồng nên ngày 19/1/2017, đối tượng này đã bị bắt và khởi tố về tội “Không chấp hành án” và “Chống người thi hành công vụ”. Nguyễn Văn Oai mặc dù đã mãn hạn tù từ năm 2015 nhưng vẫn đang trong thời hạn chấp hành hình phạt quản chế tại địa phương với thời gian 4 năm. Trong thời gian này, Nguyễn Văn Oai bắt buộc phải chấp hành tốt các quy định, thường xuyên trình diện với cơ quan có thẩm quyền, chịu sự kiểm soát, giáo dục của địa phương nơi chấp hành hình phạt quản chế. Đây là hình phạt bổ sung theo quy định của pháp luật Tố tụng hình sự.

Do đó, đối tượng này bị Tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai quyết định đưa ra xét xử vì hai tội trên là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật và không đến mức phải soi xét lại theo kiểu thách thức, vu cáo chính quyền mà luật sư Hà Huy Sơn đã từng lên tiếng.

TRÚC NHÂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét