DŨNG VOVA BỊ BẮT

Thông tin từ Công an thành phố Hà nội cho biết, sáng ngày 30 tháng 7 vừa qua, Lê Văn Dũng - tức Dũng Vova, chủ nhân FB Người Việt Xấu xí đã bị Công an thành phố Hà Nội bắt vì hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 - Bộ luật Hình sự.

Trước đó vào ngày 27/7, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội cũng đã gửi giấy triệu tập lần thứ nhất đối với Lê Văn Dũng để làm việc liên quan đến vụ án “Vũ Quang Thuận và đồng bọn tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. 

Được biết đến như là một thành viên có thâm niên thuộc hàng tùng bách của rất nhiều hội nhóm phản động như: No-U Hà Nội, Hội Bầu Bí tương thân, Hội nhà báo độc lập,... Dũng thường xuyên sử dụng blog: lacainews9.blogspot.com và lehienduc2013.blogspot.com để đăng tải những bài viết theo kiểu tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và vu cáo chính quyền.
Lê Văn Dũng tức Dũng Vova

Lê Văn Dũng là gương mặt thường xuyên kích động người dân cũng như trực tiếp tham gia các vụ biểu tình chống chính quyền dưới danh nghĩa chống Trung Quốc, bảo vệ môi trường để thông qua đó sử dụng FB cá nhân tự quay live tự sướng về các vấn đề chính trị, xã hội.

Danh tiếng của Dũng còn được biết đến qua vụ việc 3 nữ sinh của trường Ngoại thương tử nạn trong chiến dịch mùa hè tình nguyện vào tháng 7/2016, thì thay vì dùng chính tình thương đồng loại để sẻ chia, để an ủi thì Dũng đã thốt lên những lời khó nghe: "Một hệ thống giáo dục ấu trĩ: sinh viên đại học của một quốc gia cạnh biển, nhiều sông suối nhưng không bắt buộc học bơi, đi học triết mác nên chết đuối”. Mà mục đích của những lời nghiệt ngã, cay độc này là nhằm đả phá, tấn công vào nền giáo dục đương đại và xem đó là sản phẩm lỗi của chế độ hiện nay. Hay như chuyện gã chụp một ống cống xả thải ở Đà Nẵng sau đó phao tin ở Hà Tĩnh trong bối cảnh sự cố ô nhiễm môi trường biển vừa xảy đến tại địa phương này để làm hoang mang dư luận, gây náo loạn xã hội, định hướng sự phẫn nộ và thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, làm giảm lòng tin của người dân vào chế độ. Thế mới thấy bản chất của một kẻ chuyên chống đối là lưu manh và thú tính đến nhường nào.

Chưa hết, Lê Văn Dũng cũng từng dính lùm xùm biển thủ tiền từ thiện. Cụ thể, trong lần minh bạch hóa hoạt động kêu gọi từ thiện giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung vào năm 2016, hắn ta đã giả danh “đấu tranh dân chủ” để đút túi hơn 200 triệu đồng sau đó lặn mất tăm mặc dù bị đồng bọn lên tiếng vạch trần.

Thiết nghĩ với những hành động xấu xa đến bỉ ổi mà y đã gây ra, với những bằng chứng mà cơ quan Công an đã thu được thì một bản án nặng đối với Dũng sẽ không còn xa.

MAI THY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét