NGUYỄN ĐÌNH THỤC - MỘT kẺ TIỂU NHÂN

Thời gian qua những phức tạp, bất ổn về an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Quảng Bình không chỉ dừng lại ở mức gây hậu quả tiêu cực trực tiếp đến đời sống vật chất của quần chúng, mà còn tiềm ẩn những hệ lụy sâu xa, nguy hiểm hơn đối với khối đoàn kết toàn dân, đời sống tinh thần của nhân dân.

Điều đáng bàn là những vụ việc này rõ ràng nằm trong một âm mưu được bàn thảo kỹ lưỡng của những đối tượng có tư tưởng lợi dụng quần chúng tín đồ Công giáo để chống phá chính quyền. Và những đối tượng đó là ai? Những bức xúc, phẫn nộ của quần chúng vì ô nhiễm môi trường là phản ứng tự nhiên, bình thường, nhưng sự lợi dụng phản ứng đó của quần chúng để hướng lái họ vào các hành vi chống chính quyền, nguy hiểm hơn là gây mâu thuẫn, mất đoàn kết thậm chí xung đột giữa quần chúng nhân dân bên giáo và bên lương... lại chính là một âm mưu có chủ đích xấu và cần phải được vạch trần, ngăn chặn.
Một số cờ tổ quốc bị bẻ tại địa điểm nói trên

Có lẽ hơn ai hết, người dân ở xã có sự đan xen giữa người theo đạo và người không theo đạo là xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đang chính là những nạn nhân của những âm mưu bỉ ổi trên, khi mới đây một nhóm lương dân đã tấn công gia đình một số hộ giáo dân thuộc giáo họ Văn Thai, xứ Song Ngọc, nơi Linh mục Nguyễn Đình Thục làm quản xứ. Nguyên nhân vì nhóm lương dân cho rằng, chính những giáo dân này đã bẻ cờ tổ quốc được treo tại khu vực cầu Sơn Thọ (giáp giữa 2 xã Quỳnh Thọ và Sơn Hải cùng thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Linh mục Nguyễn Đình Thục quản xứ sau đó đã có những phát ngôn cho rằng chính lương dân tại đây dưới sự bảo trợ của chính quyền và lực lượng Công an đã tự bẻ cờ và sau đó vu vạ cho giáo dân họ Văn Thai. Trước những thông tin thất thiệt do Linh mục đưa ra, chính quyền, lực lượng Công an tại đây đã tiến hành điều tra và phát hiện ra Hoàng Văn Viễn, sinh năm 1980, là giáo dân họ Văn Thai, xứ Song Ngọc là kẻ đã bẻ những lá cờ nói trên! Điều đáng nói, Viễn bị bắt quả tang khi đang bẻ cờ tổ quốc vào lúc 20 giờ tối qua 16/8/2017. Hiện Viễn đang được người dân bàn giao cho cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

LOA PHƯỜNG

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét