LUẬT SƯ LÊ VĂN LUÂN LẠI XUYÊN TẠC

Vừa qua, ngày 21/8/2017, trên trang facebook của vị luật sư “đại tài” Lê Văn Luân đã đăng tải dòng status có tựa đề “NẾU ĐÃ LÀ LÒNG TỐT” để phân tích, mổ xẻ, bình luận một cách thiếu ý thức về hình ảnh một chiến sĩ cảnh sát giao thông chăm sóc một cụ già đang bị đói, bị mệt và sau cùng là hình ảnh người chiến sĩ đó đưa cụ về nhà. Ngay sau khi dòng status này được up lên facebook thì rất nhiều lời bình luận khiếm nhã về lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng và về Đảng, Nhà nước Việt Nam nói chung cũng được đưa ra và cùng với đó là những chia sẻ, trích dẫn sang các trang facebook của những tổ chức, cá nhân từ trước đến nay luôn có tư tưởng, hành động chống đối chính quyền như Việt Tân, Trương Minh Nhựt… 

Nội dung dòng trạng thái trên facebook của Lê Văn Luân

Nội dung này hoàn toàn không sai về mặt pháp luật và truyền thống đạo lý từ nghìn đời nay của dân tộc ta. Mới đọc qua, người đọc cảm thấy vị Luật sư này quả thực rất là vị tha, cao cả, đầy đạo đức. Tuy nhiên, chiêu trò này chỉ qua mắt được những người non kém về hiểu biết xã hội mà thôi. Bởi lẽ, nếu bạn đọc thường xuyên lên mạng Internet mà đặc biệt là mạng xã hội để cập nhật tin tức thì không còn lạ gì hình ảnh của Cảnh sát giao thông ở Việt Nam. Nội dung thông tin phản ánh tiêu cực trong ngành này chiếm tới ít nhất là 95% về mặt định lượng còn nếu nói định tính thì hầu như là tất cả. Hiếm thấy những bài viết, những hình ảnh nào có nội dung phản ánh những điểm tích cực từ ngành này cả. Tác giả không phủ nhận việc lực lượng Cảnh sát giao thông có tiêu cực trong đó, nhất là khi tiếp xúc với người dân về mặt công việc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không có điểm gì tốt. Lợi dụng ấn tượng xấu vốn có về lực lượng này của người dân, bài viết của Luật sư Luân sử dụng những giọng điệu mang tính đạo đức rất cao, thể hiện tinh thần dạy dỗ người khác phải làm như thế nào theo đúng tinh thần truyền thống của cha ông ta nhưng thực chất là để bôi nhọ, vu khống, xuyên tạc lực lượng Cảnh sát giao thông mà thôi. Chuyện tiêu cực của lực lượng này, phương tiện thông tin đại chúng đưa lên rất nhiều và cũng không ít trong số đó là do “báo chí” dàn cảnh, người dân tạo hiện trường, tạo tình huống để quay clip rồi cắt xén và đăng tải trên các trang facebook cá nhân của mình với nhiều mục đích khác nhau. 

Trong trường hợp mà Luật sư Lê Văn Luân đưa ra trên trang facebook của mình, có thể thấy rằng, không một ai có thể làm vừa lòng những kẻ đã có chủ ý vu cáo, quy chụp, xuyên tạc một ai đó chứ chưa nói gì đến một tổ chức, một lực lượng. Hiện thực thì mãi mãi là hiện thực và những hình ảnh đó, bạn đọc có thể hoàn toàn cảm nhận được về độ thật giả của nó. Đăng tin phản ánh về tiêu cực cả một lực lượng thì khi họ có những mặt tích cực thì chúng ta cũng nên công nhận chứ hoàn toàn không được có cái nhìn định kiến, chỉ chăm chăm vào mặt xấu của họ. Bộ mặt thật cũng như “tài năng” của Luật sư Luân cộng đồng mạng đã biết từ lâu nên tác giả cũng không cần nêu thêm ở bài viết của mình nữa.

Cuối cùng, Luật sư Lê Văn Luân nên cẩn trọng trong những phát ngôn của mình. Mọi sự nên suy nghĩ kỹ trước khi làm hay nói. Người ta nói mạng xã hội là ảo nhưng nhãn tiễn đã có nhiều kẻ vì chữ ảo đó mà đã bị trừng trị thích đáng trong đời thực rồi.

HƯƠNG THÀNH THỊ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét