HỘI ANH EM DÂN CHỦ SẮP ĐẾN NGÀY TÀN

Theo quy luật cái gì sinh ra, phát triển rồi sẽ mất đi theo thời gian. Có những thứ kể cả khi không còn nữa, con người ta vẫn cứ vương vấn, tưởng nhớ đến; tuy nhiên cũng có nhiều thứ dù đang tồn tại thì người ta cũng mong muốn nó biến mất thật nhanh. mà có lẽ “Hội anh em dân chủ” (“Hội AEDC”) là một trong số đó

“Hội AEDC” được thành lập ngày 24/4/2013, do LS Nguyễn Văn Đài sáng lập. “Hội AEDC” là tập hợp của những thành viên vô công rỗi việc, ăn chơi đua đòi, lười nhác, bất mãn, ấu trĩ về mặt chính trị. Dưới sự điều hành của Đài, “Hội AEDC” đã trở thành “nhà chứa” của những người có quan điểm lệch lạc, đi ngược lại với quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Sau khi ra đời, chúng đã nhanh chóng tiến hành các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo quần chúng, nhất là tầng lớp thanh niên, tụ tập đông người tiến hành biểu tình chống phá, gây rối an ninh trật tự; tăng cường viết bài, đăng tin xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền trong nước; vu cáo, bịa đặt, chống Đảng, Nhà nước, vu khống các đồng chí lãnh đạo với chiêu trò sàng bậy với mục đích gây bất ổn chính trị xã hội ở Việt Nam.

Ra đời với tiêu chí “Vì một nước Việt: Dân chủ – Văn minh – Pháp trị”, nhưng người ta chẳng bao giờ thấy những điều đó. Về danh nghĩa họ đặt ra mục đích là đấu tranh cho “dân chủ” nhưng thực chất mục đích thực của họ lại là lợi dụng vấn đề “dân chủ” để thực hiện các ý đồ khác, mà có thể nói là ý đồ nhằm liên kết lực lượng hình thành phong trào chống lại Đảng, Nhà nước Việt Nam là ý đồ chính của những người đề xướng cái hội này.

Tất cả những hành động bỉ ổi của Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn đã không thể qua mắt được các cơ quan chức năng. Vì vậy, trong một thời gian ngắn, lần lượt các thành viên của “Hội AEDC” đã bị bắt, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành. Ngày 30/7/2017, Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an ra thông báo, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 06 bị can trong vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác, gồm: Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển. Ngay sau đó ít ngày (04/8), Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối tượng Nguyễn Trung Trực (SN 1974) về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại khoản 1, điều 79 BLHS.
Lần lượt các anh em rủ nhau đi trốn (từ trái sang phải: Trương Minh Đức, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển)

Việc bắt giữ những người này là nhằm ngăn chặn những hoạt động vi phạm pháp luật, hoạt động chống phá của họ, những người là thành viên của “Hội AEDC”. Sự thối rữa trong tâm hồn, lối suy nghĩ của họ ngày càng giúp họ đến gần với địa ngục lòng tham, tham tiền chứ chả phải vì mục đích tốt đẹp gì cho cam. Họ luôn luôn kêu gọi “đấu tranh cho dân chủ” nhưng lại là nơi tập hợp của những kẻ vô công rồi nghề, đầu đường xó chợ, đầu trộm đuôi cướp, những kẻ mà người ta vẫn nói là “cặn bã” của xã hội. Có lẽ họ bị pháp luật nghiêm trị là điều mong muốn của những người dân, của xã hội văn minh.

Còn với “Hội AEDC” hiện nay, nó chẳng đại diện cho lợi ích của cộng đồng, nhóm dân cư nào cả và cũng chẳng đại diện cho lợi ích của xã hội, của đất nước. Đó chỉ là hoạt động của một số người vì mục đích và động cơ vật chất, chính trị khác nhau để thỏa mãn lợi ích cá nhân của mình. Do đó, lối thoát duy nhất hiện nay là giải tán cái gọi là “Hội anh em dân chủ”, có lẽ sứ mạng chống phá của các bạn đã đến giới hạn rồi, tuyên bố chấm dứt hoạt động thôi

THANH TÂM.
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét