ĐẠI HỘI XII – MÙA XUÂN MỚI CỦA DÂN TỘC

Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương đất nước, với 86 mùa xuân của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh. Trong sự vận hành của vũ trụ và trong cái khởi đầu tươi đẹp của đất trời, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thực tế khẳng định đó không phải là nhận xét mang tính chủ quan, khuôn sáo. Đại hội đã đề ra những đường lối chủ trương nhằm đưa dân tộc ta vững bước đi lên trên con đường CNH – HĐH, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội, công bằng, dân chủ, văn minh.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đã để lại những ấn tượng in dấu vào lịch sử báo hiệu một mùa xuân mới đầy thắng lợi trên đất nước ta. 

Thứ nhất, nhìn lại lịch sử các kỳ Đại hội có thể khẳng định rằng chưa bao giờ vấn đề quy hoạch, tạo nguồn cán bộ chiến lược, bao gồm cả nhân sự lãnh đạo cao cấp lại được tiến hành sàng lọc thận trọng, bài bản, kỹ càng như kỳ Đại hội vừa qua, đặc biệt là công tác quy hoạch tạo nguồn cán bộ từ cơ sở. Do vậy, Đại hội đã bầu ra một Ban Chấp hành Trung ương có đầy đủ năng lực và uy tín, đại diện cho phẩm chất và trí tuệ của hơn 4,5 triệu đảng viên trên cả nước đáp ứng nguồn nhân lực lãnh đạo cao cấp ở các lĩnh vực khác nhau. 

Thứ hai, tính dân chủ trong Đảng đã được nâng lên một tầm mới trong Đại hội XII. Hơn 90 triệu người dân Việt Nam sẽ không thể quên những bài tham luận tâm huyết, thẳng thắn, không hề né tránh của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh hay của ông Đặng Ngọc Tùng thuộc đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh… Ngoài ra, công tác bầu cử, lựa chọn nhân sự được đưa ra bàn bạc, thảo luận và quyết định thông qua hình thức bỏ phiếu kín, nhiều lần. Điều đó được thể hiện qua việc những ứng viên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất đều giành số phiếu tín nhiệm cao của Đại hội, những nhà lãnh đạo cao cấp xin rút không ứng cử và đề cử cũng do Đại hội quyết định bằng hình thức bỏ phiếu kín hay việc có người đã được bầu vào Bộ Chính trị dù trước đó không nằm trong diện quy hoạch. 

Thứ ba, công tác thông tin truyền thông hết sức cởi mở, rộng rãi và dân chủ. Các phương tiện truyền thông chủ động truyền tải thông tin đã hạn chế việc quần chúng nhân dân bị nhiễu thông tin từ mạng xã hội và các kênh thông tin khác. Báo chí trong và ngoài nước cũng được thông tin và giải đáp hầu hết mọi vấn đề, nhất là thông tin sớm về dự kiến nhân sự của Đại hội. 

Những thành công của Đại hội XII đã làm tăng thêm uy tín của Đảng, nhân dân tiếp tục tin tưởng vào quyết tâm kiên định chỉnh đốn Đảng, làm trong sạch đội ngũ, làm cho Đảng ngày càng mạnh lên để dân tin dân yêu như những ngày đầu cách mạng. Được nhân dân giành trọn niềm tin yêu và sự tín nhiệm, trong những năm tới Đảng ta nhất định sẽ dẫn dắt cả dân tộc phát triển đi lên, như Đại hội XII đã nhấn mạnh rằng: “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; xây dựng nền tảng để sớm đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Gia Linh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét