"TU KHÔNG LO TU, ĐI THĂM CÔNG AN LÀM GÌ?"

Lữ Khách

Đó là tên của một Stt từ Nguyen Thien Nhan được nguyên Thư ký Toà soạn báo Thanh niên Huỳnh Ngọc Chênh (Huynh Ngoc Chenh) dẫn lại sau thông tin: "Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thăm, chúc Tết Bộ Công an
Một số hình ảnh về chuyến thăm, chúc tết của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại trụ sở của Bộ Công an (Nguồn: Báo Cand điện tử). 

"Chiều 2/2, Đoàn đại biểu Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Bộ Công an nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an đã thân mật tiếp Đoàn." - (Trích Báo Cand điện tử). 

Trong chuyện này, ngoài chi tiết đã bị trang Việt Nam mới bóc mẽ: "Ở đây tôi không hiểu Ngoc Nhi Nguyen đã đọc hết bài viết trên báo Công an nhân dân điện tử nhưng căn cứ vào những gì được viết ra thì người này đã không đọc trọn vẹn nội dung. Và tôi cũng tin chắc rằng, người này sẽ không nói những điều khó nghe ở trên nếu biết rằng cùng ngày Giám mục Đặng Đức Ngân - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn cũng đã tới thăm, chúc mừng Bộ Công an Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân năm 2016" và "Chuyến thăm của Đoàn giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm Trưởng đoàn và Đoàn của Toà Giám mục Giáo phận Lạng Sơn do Giám mục Đặng Đức Ngân làm trưởng đoàn là 2 trong nhiều ví dụ sinh động cho thấy sự đồng hành của tôn giáo với dân tộc, đất nước; Đó cũng là lí do dù tình hình tôn giáo tại Việt Nam vẫn có những biến động nhưng không quá ảnh hưởng tới đại cục là thế" thì xin được nói thêm đôi điều xung quanh một luận thuyết được không chỉ giáo hội Phật Giáo Việt Nam mà nhiều giáo hội đã, đang và sẽ thực hiện.

Phật giáo (hay gọi là Đạo Phật) được biết đến với một giáo thuyết nổi tiếng là "Tinh thần dấn thân cùng dân tộc của Phật giáo" và tại Viêt Nam, giáo thuyết này nổi tiếng với sự lĩnh xướng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh - người khởi xướng 'Phật giáo dấn thân'. Theo đó giáo thuyết này cổ vũ và khích lệ hàng ngũ chức sắc cũng như tín đồ trong đó tham gia vào các hoạt động góp phần xây đắp nền hoà bình, các giá trị nhân sinh có tính cốt lõi cũng như thúc đẩy các bước tiến trong xã hội bằng chính những nền giá trị của chính Phật giáo. Và nếu so sánh giữa giáo thuyết tích cực này của Phật giáo thì chúng ta sẽ không quá khó nhìn thấy sự tương đồng với những công việc mà rất nhiều cơ quan ban, ngành đang làm, trong đó có Bộ Công an. 

Vì vậy, nên thật dễ hiểu khi tại sao dù không được hình thành trên một nền - hệ tư tưởng song lại gặp gỡ nhau trong mục đích và đường hướng hoạt động. Và khi đó cũng sẽ không có gì lạ nếu họ đến với nhau vào những dịp lễ đặc biệt. Và thông tin thêm là trước đó nhân dịp lễ Vu Lan 25/8/2015, đoàn của Bộ Công an do Thứ trưởng Tô Lâm làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đối với Giáo hội Công giáo, "Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2015 và chuẩn bị đón chào năm mới 2016, hôm nay, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Hà Nội". Ngoài đoàn của Toà Giám mục Giáo phận Lạng Sơn đến thăm, chúc tết Bộ Công an như thông tin đã đưa thì trước đó, Tòa Tổng Giám mục Hà Nội thăm, chúc mừng Bộ Công an. Đó là những minh chứng cho thấy, cái sự có đi có lại - một thứ nét đẹp đáng quý trong truyền thống, các thang giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chỉ có những kẻ non thiếu về kiến thức truyền thống mới cố tình xuyên tạc những mối quan hệ vốn dĩ đã trở nên thường xuyên, thân mật! 
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét