HẬU ĐẠI HỘI ĐẢNG: XỨ MẼO CÓ HƠN XỨ TA?

Mấy chú chống Cộng ở hải ngoại rảnh chuyện thật! Các chú tìm cách phá hoại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam bằng đủ các hình thức khác nhau. Anh thấy trước Đại hội thì các chú xoáy vào chuyện Cụ Rùa Hồ Gươm mất, rồi móc máy chuyện Nghị quyết, chuyện nhân sự, trong Đại hội thì tọc mạch bầu bán thế nọ thế kia, thời tiết rét bất thường thế kia thế nọ.. Giờ đến khi Đại hội Đảng đã thành công rất tốt đẹp, Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị khóa XII đã ra mắt, các chú lại vẽ ra đủ thứ chuyện, nào nhân sự lãnh đạo chủ chốt, nào Đảng Cộng sản có mâu thuẫn chia rẽ không, nào thân nước này hay thân nước kia, nào Đại hội tiến hành tốn kém mà .. chưa giải quyết được vấn đề gì (!)

Thật mệt với mấy chú quá đi, “lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”, nói xuôi cũng được, nói ngược cũng xong. Các chú sống ở xứ Mẽo, nhiều chú được Mẽo nuôi, nên quên mất rằng ở Mẽo cũng tổ chức đại hội đảng rình rang không kém à? Năm nay là năm bầu cử Tổng thống Mỹ, chắc chắn đến mùa thu các chính đảng, nhất là hai đảng lớn (dân chủ & cộng hòa) sẽ tổ chức đại hội toàn quốc (National Convention) đó. Giờ anh hỏi: Các chú chửi quê hương của các chú, vậy xứ “thiên đường tự do” có tốt đẹp như các chú hằng ca tụng không? Chưa đến đại hội hai đảng lớn của Mỹ 2016 nhưng anh thử nhắc lại một số điều sau các chú xem có đúng không nhé?

Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam 5 năm mới tổ chức 1 lần, vừa tổng kết quá trình thực hiện chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của khóa vừa qua, vừa định hướng những vấn đề chiến lược cho nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo, vừa bầu ra Ban chấp hành Trung ương, các cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, hệ thống chính trị. Nhiệm vụ trọng đại như thế, tốn kém, vô bổ là tốn kém vô bổ thế nào? Còn đại hội các đảng lớn ở Mỹ thì sao? Thực chất cũng chỉ là “giới thiệu ứng cử viên của đảng ra tranh cử Tổng thống”, đúng không? Chẳng tổng kết được cái gì, đề ra cái gì mới cho nước Mỹ, mà cũng tổ chức hoành tráng, đèn đuốc các kiểu, triệu tập đại biểu ở cả 50 bang và các lãnh thổ phụ thuộc. Cả đoàn Hawaii, Alaska cũng vượt ngàn dặm xa xôi để về dự ở Florida, ở Texas đấy, thử hỏi có vô bổ, có tốn kém không?

Nội dung Đại hội Đảng quê hương của các chú, các đại biểu có nhiều tham luận về mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng. Các tham luận đều có tính khái quát cao, nội dung sâu sắc, kết cấu chặt chẽ. Những đại biểu ưu tú như Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh chẳng hạn, còn có tham luận đưa ra những giải pháp đột phá cho sự phát triển của đất nước, cho công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Thử hỏi đại hội phe dân chủ, phe cộng hòa ở Mỹ, mấy cái bài phát biểu có được vậy không. Trừ các bài diễn văn của Tổng thống, Phó Tổng thống và phu nhân của họ còn có giá trị, còn đâu các bài hùng biện khác chả đưa ra được cái gì hay ho cho nước Mỹ, mấy ngày đại hội chỉ loanh quanh “nâng bi” ứng viên của đảng mình, “dìm hàng” ứng cử viên phe đối phương, miễn sao đảng mình thắng, đảng nó thua, hả hê sung sướng, chứ có cái quái gì mới. Chắc các chú còn nhớ, đại hội đảng cộng hòa năm 2012 (tại Tampa - Florida) đề cử Mitt Romney ra tranh đua với Barack Obama, ban tổ chức của cộng hòa còn mời cả một ... diễn viên hài ra để “hùng biện” quanh cái ghế mô phỏng chỗ ngồi của ông Obama (nhằm hạ bệ đương kim tổng thống) chứ?
Cái ghế Obama ngồi cũng có tội (!)
Nữa này, các chú kêu sau Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam còn chương trình nghệ thuật, văn nghệ chào mừng, rằng thì tốn kém. Ô hay, Đại hội xong cũng sắp Tết nhất, có chục bài hát vui tươi, cũng là biểu diễn nghệ thuật chào năm mới Bính Thân luôn chứ gì mà kêu la ầm ĩ dzậy? Vậy chứ đại hội hai đảng lớn của Mỹ thì “tiết kiệm” thật! Đi lại, ăn ở cho đại biểu 50 bang, hội trường ánh sáng đuốc đèn lóa mắt đã tốn kém rồi, “họp xong xuôi tất cả lại về” ư? Chưa! Vì còn thưởng thức pháo hoa nữa. Đó là tiết kiệm hay hoang phí đây?

Chưa kể đúng là chính trị gia Mỹ cũng biết “lo cho dân” phết! Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam các chú kêu Cụ Rùa mất, giá rét kỷ lục là điềm gở, rồi phải lo cho dân chống rét blah blah. Vậy nhưng các chú cố tình quên, đại hội đảng Mỹ mấy kỳ gần đây đều trúng thời điểm thiên tai - mà mấy ông “làm chính trị” bên xứ sở cờ hoa có mảy may lo cho dân cho nước không? Năm 2008 khi hai đảng lớn họp đại hội thì có cơn bão Gustav ở bờ biển phía Nam (dự báo to không kém siêu bão Katrina), đại hội phe dân chủ vẫn bắn pháo hoa ầm ầm (mấy hôm nữa chắc các chú lại “ý kiến” vụ mấy tỷ đồng bắn pháo hoa đêm Giao thừa ở Việt Nam đây). Năm 2012, siêu bão Sandy đang càn quét ở miền Đông Bắc, san bằng bang giàu có New Jersey thành bình địa, đại hội phe cộng hòa vẫn mải mê với “cái ghế” của Obama, với mục tiêu hất Tổng thống da màu đầu tiên ra khỏi Nhà Trắng để tỷ phú Romney ngồi thế chỗ (!).
Mặc kệ siêu bão, ta cứ bắn pháo hoa cho nó sướng
Hôm 1/2 vừa rồi bầu cử sơ bộ phiên đầu tiên ở bang chiến trường Iowa, Hillary Clinton phía dân chủ và Ted Cruz phe cộng hòa tạm dẫn trước rồi phỏng? Anh nói cho rõ là anh viết bài này vì các chú “lưỡi không xương” quá, thần thánh “xứ tự do” quá, chứ anh không động vào nồi cơm nhà các chú, cũng chẳng xúc phạm cá nhân bà Hillary Clinton, ông Ted Cruz, đương kim Tổng thống Obama hay Phó Tổng thống Biden gì nhé. Họ là những con người đáng trọng, vì họ đều thành tâm muốn nhân dân hai nước Mỹ - Việt xích lại gần nhau, không như các chú, gốc gác Việt Nam sống trên đất Mỹ mà chỉ biết phá hoại là giỏi.

Trương Minh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét