TỰ DO BẦU CỬ – THỦ ĐOẠN LỪA BỊP QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN CỦA BÈ LŨ TAY SAI

Đại hội Đảng Cộng sản toàn quốc lần thứ XII kết thúc tốt đẹp. Đảng Cộng sản Việt Nam đã lựa chọn ra những gương mặt tiêu biểu, xứng đáng vào các vị trí quan trọng lãnh đạo đất nước; đưa ra những chủ trương, chính sách quan trọng của đất nước trong tình hình, bối cảnh mới. Tuy nhiên, các đối tượng phản động, bọn bè lũ tay sai luôn lợi dụng nhận thức của một số bộ phận quần chúng nhân dân để bôi xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phủ nhận thành quả của Đảng, Nhà nước trong suốt quá trình chiến tranh đánh đuổi bè lũ cướp nước, thống nhất cũng như đưa đất nước phát triển, vượt qua những thách thức của thời đại ngày nay.

Một trong những thủ đoạn điển hình mà các đối tượng phản động và bè lũ cướp nước luôn thường xuyên sử dụng là chiêu bài tự do bầu cử để lừa bịp và kích động quần chúng nhân dân mà tiêu biểu như đối tượng Nguyễn Quang A đã đăng tải trên một số blog có nội dung “trái chiều” gần đây. Nguyễn Quang A dùng các luận điệu kích động như những vấn đề bầu cử vào Hội đồng nhân dân các cấp và Quốc hội là chưa tự do, dân chủ không giống như tại các Mỹ và các nước phương Tây.

Những luận điệu của Nguyễn Quang A là những kết luận vô căn cứ và không có tính khoa học, lịch sử. Bởi vì, nếu như những đánh giá của Nguyễn Quang A thì rõ ràng phủ nhận những giá trị tất yếu, giá trị lịch sử của sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam trong những năm khó khăn, phủ nhận hoàn toàn công lao, công sức, thành công của Đảng Cộng sản Việt Nam để đất nước ta được hưởng hòa bình, ổn định, phát triển nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới ngày càng phức tạp, mất ổn định, đời sống nhân dân thế giới ngày càng gặp những bất ổn, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, đời sống của nhân dân.

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự ra đời mang tính tất yếu, xuất phát từ phong trào giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách đô hộ thực dân Pháp lúc đó còn chưa có, chưa có đường lối lãnh đạo đất nước, quần chúng nhân dân rõ ràng. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đánh dấu bước quan trọng, từ đây quần chúng nhân dân Việt Nam có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo và chính thức đạt được những thành quả quan trọng như hiện nay.

Đảng Cộng sản Việt Nam được xây dựng và phát triển đều dựa vào dân, hoạt động trên cơ sở quyền và lợi ích của quần chúng nhân dân. Do đó rõ ràng nói Đảng Cộng sản Việt Nam là không dân chủ là không đúng, đi ngược lại với những tôn chỉ, mục đích xây dựng Đảng.

Tổ chức bầu cử của Đảng đều được Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện một cách công khai, minh bạch. Trong đó, vai trò của quần chúng nhân dân thể hiện rõ nhất thông qua quá trình bầu cử, chọn lựa những cán bộ đại diện tiếng nói của bộ phận quần chúng nhân dân tại các khu vực khác nhau để tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương cũng như trên trung ương. Do đó, không thể nói Đảng Cộng sản Việt Nam là không dân chủ. Kể cả những ứng cử viên xét thấy mình có đủ tư cách có quyền tự ứng cử để tham gia vào được đông đảo quần chúng nhân dân đánh giá uy tín để có thể tham gia vào những công việc, vị trí nhất định tại các cấp chính quyền, tổ chức cơ sở Đảng từ địa phương đến trung ương.

Hơn nữa, không nên so sánh giữa bầu cử tại nước ngoài với Việt Nam với các nước khác như tại Mỹ và các nước phương Tây bởi một lý do đơn giản mỗi nước, quốc gia chọn cho mình hình thức tổ chức nhà nước riêng để quản lý đất nước phát triển ổn định. Tác giả cũng xin không nhận xét về quốc gia nào dân chủ hơn nhưng xét cùng thì Mỹ và các nước phương Tây do tầng lớp Tư bản chủ nghĩa nắm, đại diện cho tiếng nói của giới tư sản thì các chủ trương, chính sách của Nhà nước đó rất khó đại diện cho quyền và lợi ích của đông đảo quần chúng nhân dân tại các nước đó.

Tóm lại, những chiêu bài, thủ đoạn sử dụng như tự do bầu cử đó chỉ là một trong hàng loạt các chiêu bài của các thế lực thù địch và bè lũ tay sai lợi dụng sự kém hiểu biết của một số bộ phận quần chúng nhân dân để lôi kéo, kích động. Do đó, tác giả thiết nghĩ chúng ta đang sống trong môi trường ổn định, hạnh phúc thì không cớ gì nghe theo lời kích động, lôi kéo của các thế lực thù địch mà phá hoại đi những cái ta đang có./.
GIÓ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét