MỘT VÀI Ý KIẾN XUNG QUANH NHỮNG BÌNH LUẬN TIÊU CỰC SAU ĐẠI HỘI XII

Xung quanh Đại hội XII có nhiều bình luận tiêu cực cho rằng kinh tế Việt Nam thời gian qua kém phát triển đều gắn liền với CNXH, Mác-Lênin và 1 ĐCSVN "toàn trị" lãnh đạo XH? Tôi xin góp ý cho họ rằng: họ hãy hỏi các nhà lý luận hàng đầu của Mỹ, Đức, Anh, Pháp...(như Bredinxki, Kitsinhgiơ, Macxvaybo, v.v...xem họ đánh giá về Mác, Lênin ra sao thì hãy "hùng hồn chém gió bàn phím" như vậy! (thậm chí có tác phẩm còn đánh giá rằng: "Thế kỷ XXI-sự trở lại của C. Mác" ; tác phẩm của Lênin về : "Chủ nghĩa tư bản phát triển ở Nga" và "Chủ nghĩa đế quốc-giai đoạn tột cùng của CNTB"...( đang được minh chứng trên thực tiễn toàn cầu hiện nay) nằm trong số những tác phẩm vĩ đại nhất thế kỷ XX. 
Bài viết xuyên tạc trên BBC
 Nga và nhiều nước vốn là XHCN, kể cả Đức và hầu hết các nước TBCN khác hiện nay "điều chỉnh, thích nghi" để tồn tại, phát triển...là đã buộc phải kế thừa nhiều thành quả tốt đẹp từ các nước XHCN. (Ví dụ: không thể cực đoạn "TB tư nhân cổ điển", bất chấp nhân dân lao động chiếm đa số; vấn đề tạo việc làm, giảm nghèo, thất nghiệp; công bằng XH; đạo đức, lối sống, trách nhiệm và tính tự giac công dân; vấn đề chống chiến tranh xâm lược, bênh vực các dân tộc bị áp bức, bảo vệ hoà bình trên toàn cầu v.v...). 

Vậy, CNXH, ý thức hệ Mác-Lênin không hề là bảo thủ, lý thuyết suông, giáo điều, lỗi thời; (mà cũng chẳng có Ý thức hệ nào là giáo điều cả! Chỉ có khi vận dụng, thực hiện các ý thức hệ mới có thể có "bệnh giáo điều"). Liên Xô, Đông Âu và cả Việt Nam trước đổi mới đã mắc bệnh giáo điều, bảo thủ, trì trệ, cho nên mới phải sửa chữa. Sửa chữa, đổi mới trong ổn định để phát triển, nhưng vẫn trên cơ cở của CNXH, Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh...như Việt Nam thì không đổ vỡ (còn Liên Xô, Đông Âu cải tổ lại phá tan, phản bội CNXH, thay đổi cả chế độ XH, cho nên không thể ổn định để phát triển theo CNXH được nữa và đa số dân bị trả giá. Chế độ mới như vậy ta không thể theo!).

Chế độ ta vẫn theo CNXH, Mác-Lênin, tư tưởng HCM, sau 30 năm đổi mới quả là đã ổn định để phát triển theo CNXH cho nên mới có những thành quả to lớn mà đại đa số dân ta và các nước đều thừa nhận. Do vậy, xin hãy để đại đa số nhân dân ta sống yên ổn, hòa bình, hợp tác, tiếp tục làm ăn, sinh sống để ngày càng phát triển cao hơn! Đó chính là những cái khác căn bản về bản chất và mục tiêu so với mọi nước theo CNTB. Đó là do chế độ ta là "từ số đông, do số đông, vì số đông nhân dân lao động". Cho dù hợp tác ngày càng nhiều với CNTB về nhiều mặt có chọn lọc và có nguyên tắc, thì ta vẫn không thể chấp nhận một tư liệu mà Liên hiệp quốc vừa công bố: "Hiện nay, năm 2016- mà trên thế giới vẫn có 1% số người giầu nhất có tương đương với giá trị tài sản của 99% số người còn lại, mà thế giới hiện nay vẫn hầu hết là CNTB! Đó vẫn là cội nguồn gây bất công, áp bức, hận thù và xung đột, các tai hoạ và chiến tranh...khiến cho đại đa số dân hứng chịu bao hậu quả." 

Cũng do vậy mà việc chuẩn bị các ĐH Đảng CSVN từ chi bộ cho đến toàn quốc... khác xa so với bầu cử ở các nước TBCN: Ở các nước TBCN có vẻ "bầu cử tự do", nhưng cũng chẳng bao giờ "dân bầu lãnh đạo Đảng TS" cả! Chỉ bầu Quốc hội, Tổng thống (cũng do đại cử tri thay mặt...). Điều đáng chú ý nhất là trong CNTB, dù đảng nào lên nắm quyền thì cả chế độ TBCN vẫn không thay đổi bản chất vì nó do một đảng tư sản khác lên thay mà thôi. Còn ở ta, khi bầu cử trong ĐH Đảng các cấp mà các cấp uỷ cũ phải chuẩn bị tốt để giới thiều những cán bộ Đảng viên cộng sản tốt nhất về tư tưởng chính trị, đạo đức, năng lực để bổ sung cho nhiệm kỳ tiếp theo. Do vậy, những ý kiến đề nghị trong bầu cử phải..."tự do- dân chủ" như kiểu trong đảng Tư sản và trong CNTB...là không thể chấp nhận được !


Trương Minh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét