CẦN TRAO NIỀM TIN ĐÚNG CHỖ

Dân tộc Việt Nam - một dân tộc có truyền thống yêu nước, đấu tranh kiên cường để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng dòng chảy của lịch sử ngàn năm anh hùng, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đã dần hòa nhịp cùng lịch sử văn hóa dân tộc, trở thành giá trị tinh thần không thể thiếu trong đời sống, đan xen vào nếp sống vốn có truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, sống thủy chung, hiếu thảo của nhân dân ta.

Những đóng góp của các tôn giáo trong các giai đoạn lịch sử của dân tộc là không thể phủ nhận. Trong sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều tăng ni, phật tử đã tham gia ủng hộ giúp cách mạng. Nhiều người trong số họ đã trở thành cán bộ cách mạng. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các tín đồ đạo Thiên chúa đã tích cực sản xuất, chiến đấu xây dựng hậu phương và chi viện cho tiền tuyến. Hay trong số 32.069 tín đồ tôn giáo Hà Nam Ninh đi bộ đội, có tới 7 người được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”.


Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục đều là những người "Cha" chống đối Nhà nước, ảnh: internet

Từ trước đến nay, trong tư tưởng và tình cảm của đồng bào giáo dân, những người Linh mục, chức sắc chính là người “cha” đáng kính, là người dạy cho họ đạo lý làm người, dạy cho họ “sống tốt đời đẹp đạo”. Nhưng gần đây, đáp lại sự tin tưởng của các “con chiên”, một số chức sắc lại dùng quần chúng tín đồ làm bình phong, công cụ để thực hiện những hành vi phạm tội, chống đối cực đoan, cầm đầu lấn lướt chính quyền, gây tình trạng mất ổn định xã hội tại nhiều địa phương. Sau Linh mục Đặng Hữu Nam nay lại có thêm Linh mục Nguyễn Đình Thục cầm đầu, lôi kéo, kích động bà con giáo dân tụ tập, biểu tình, gây rối an ninh. Thử hỏi, liệu còn có bao nhiêu Linh mục như trên trong giới chức sắc các tôn giáo nếu chính quyền không cương quyết xử lý?

Là người đi đầu dẫn dắt các “con chiên”, tại sao không khiến con của mình biết tới những đức tính tốt đẹp, giảng giải cho họ về cách cư xử, cách sống tốt đời, đẹp đạo, sống chan hòa cùng nhịp đập của cả dân tộc, nhưng cuối cùng họ lại đánh mất lý trí, hành động quá khích, gây rối an ninh, làm hại chính bản thân cũng như những con chiên của mình??? Liệu những người “cha” trong tâm khảm giáo dân đã hoàn thành sứ mệnh của mình hay chưa?

Phải chăng các tín đồ đã quá “nuông chiều” các Cha, cứ mộng mị mà đi theo những hành vi dù là sai trái của người được họ tôn làm Cha đó, là bậc hiền nhân trong đức tin của mình?

Truyền thống đoàn kết, yêu nước nồng nàn của người dân Việt Nam đã được đúc kết qua suốt chiều dài lịch sử. Chúng ta kiên quyết chống lại mọi mưu đồ hòng chia rẽ tình đoàn kết ấy. Là người mang tôn giáo nhưng cũng là những người con đất Việt, đồng bào lương - giáo cùng chung sức, đồng lòng, tỉnh táo trước những thủ đoạn của bọn phản động, núp bóng danh nghĩa đòi quyền lợi cho nhân dân phá đi thành quả của bao nhiêu năm xây đắp.

ĐỨC HIỆP
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét