CÂU CHUYỆN VỀ ÔNG PHÓ CHỦ TỊCH QUẬN 1 CÓ GÌ MÀ LẠ

Lâu nay, cứ nói đến chính quyền, người lãnh đạo chính quyền là y rằng đám thông tấn xã “vỉa hè” buông ra mọi điều chê trách và không gì là không tưởng tượng được. 

Không phủ nhận có những cán bộ chưa nghiêm, còn tư lợi, tham lam, hách dịch, nhưng đó không phải là bộ mặt của tất cả công chức cán bộ. Vẫn có những người làm việc theo đúng nghĩa “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, với những tấm gương tốt nhưng đầy lặng lẽ... bởi đơn giản họ nghĩ đấy là điều đương nhiên.

Và chuyện về ông Phó chủ tịch quận 1 với phát ngôn “Không lấy lại được vỉa hè, tôi cởi áo về vườn” mấy hôm nay đài báo nhắc đến với niềm khen ngợi sự chính trực trong việc thi hành việc công của ông. Người ta tung hô ông và tôi cũng ủng hộ. Nhưng suy cho cùng ông “Phó chủ tịch quận 1” trên đất nước này không thiếu, những tấm gương việc tốt như ông làm không thiếu, cái thiếu là những hành động cùng nhau chia sẻ, cùng nhau trân trọng tấm gương tốt như ông... lại rất yếu. Xã hội còn đó những người như: Thầy giáo Nguyễn Thanh Tịnh - Một tấm gương sáng về người đảng viên chân chính; Bà Nguyễn Thị Hễ - Một chặng đường 40 năm làm Tổ trưởng Tổ dân phố; anh Lê Dũng - Tổ phó Tổ bảo vệ dân phố khu phố 9 phường 9 Gò Vấp - "Thức cho dân ngủ, gác cho dân yên"...


Riêng về kế hoạch lập lại trật tự đô thị quận 1, mục tiêu của nó là biến khu trung tâm Sài Gòn "thành Singapore thu nhỏ". Theo đó, với những vỉa hè nhỏ, quận không cho kinh doanh vì xe để phía trước sẽ không còn chỗ cho người đi bộ. Tình trạng bán hàng rong cũng phải được xử lý dứt điểm trong năm nay vì liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, mỹ quan đô thị và quận 1 tiếp hàng triệu du khách mỗi năm.

Để thực hiện kế hoạch có hiệu quả, Phó chủ tịch quận 1 đã giao chủ tịch 10 phường liên tục trực tiếp ra quân để lấy lại vỉa hè trên 134 tuyến đường. "Phường nào không tốt chắc chắn cán bộ sẽ bị xử lý bằng các hình thức điều chuyển, hạ chức và thậm chí là cách chức nếu không hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa".

XUÂN THỦY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét