CÁNH DÂN CHỦ TỪ CHỐI TỊ NẠN MỸ VÌ DONALD TRUMP

Gần đây, giới dân chủ rởm rộ lên phong trào từ chối sang Mỹ tị nạn, mà dẫn đầu là Trần Huỳnh Duy Thức và Bùi Thị Minh Hằng. Các đài BBC, RFA, VOA Tiếng Việt thì tích cực đăng tải giải thích lý do các nhà “dân chủ” từ chối đi Mỹ, theo đó đề cao hành động này của những nhà dân chủ là vì nền “dân chủ, nhân quyền”. Nhưng theo tôi, nguyên nhân khiến các nhà dân chủ từ chối tị nạn ở Mỹ là:
Nước Mỹ dưới thời Trump đã không còn là thiên đường cho đám dân chủ rởm.

- Sang Mỹ đồng nghĩa với việc không còn cơ hội kiếm tiền. Cần khẳng định mục đích của cánh dân chủ rởm ở Việt Nam khi tổ chức các hoạt động chính là Tiền. Ở trong nước cánh dân chủ có thể tha hồ tổ chức các hoạt động khiếu nại, biểu tình, hò hét, viết bài láo lếu. Các hoạt động này giúp cánh dân chủ thu được bộn tiền. Nó giải thích cho việc vì sao khối kẻ dân chủ không đi làm những vẫn thoải mái đi bốn phương, quần áo mũ mão tề chỉnh. Ngược lại, khi sang Mỹ, đám này sẽ phải chấp nhận thân phận ăn mày, xin của bố thí. Các hoạt động để rút tiền sẽ bị giới hạn và không còn phong phú như trước.

- Chính sách của Mỹ đã thay đổi không còn như trước: từ khi Donald Trump lên làm Tổng thống, chính sách của Mỹ đã tập trung hướng nội thay vì hướng ngoại. Các nguồn tài trợ bên ngoài sẽ bị cắt giảm. Điều này dẫn tới nguy cơ phong trào "dân chủ" bị thiếu vốn hoạt động và bị bóp nghẹt. Mặt khác, chính sách của Mỹ đối với dân tị nạn và người nhập cư dưới thời Trump được thắt chặt, không dễ dàng như các đời Tổng thống trước.

Từ 2 nguyên nhân này mới thấy cánh dân chủ rởm nước nhà cũng thông minh ra phết, chưa đến nỗi bị tiền lấy mất não. Nhưng suy cho cùng chả phải vì dân chủ, vì đất nước đâu, tất cả cũng vì bất lợi quá nên các ông bà chọn ở lại Việt Nam cho khỏe.

HOÀNG THU


Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét