XUNG QUANH VIỆC BẮT GIỮ TRẦN THỊ NGA

Ngày 21/01/2017, Công an tỉnh Hà Nam đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Thị Nga (40 tuổi, quê quán: Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân); tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc (tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại Điều 88 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1999.

Ngay sau khi Nga bị bắt, rất nhiều cơ quan báo chí, các trang mạng chống phá Việt Nam ở trong và ngoài nước đã tiến hành viết bài đăng tải thông tin kèm theo bình luận sai sự thật, vu khống chính quyền Việt Nam đàn áp những người đi theo con đường dân chủ, nhân quyền, bất đồng chính kiến với Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Có thể kể tên một số cơ quan báo chí, trang mạng như trang chủ của tổ chức khủng bố Việt Tân (viettan.org), đài BBC, trang SBTN, Blog Dân làm báo…

Đối tượng Trần Thị Nga bị Công an tỉnh Hà Nam bắt giam ngày 21/01/2017, ảnh: internet

Cần khẳng định hành vi vi phạm pháp luật của Trần Thị Nga trước khi bị cơ quan Công an bắt tạm giam là rất rõ ràng. Trước đây, Nga luôn tích cực tham gia các phong trào chống đối chính quyền, tuyên truyền, vu cáo chế độ, kích động quần chúng tham gia đập phá, gây rối trật tự công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến kinh tế, chính trị của Việt Nam. Mặc dù được cơ quan chức năng tích cực khuyên răn, giáo dục tư tưởng nhưng Trần Thị Nga vẫn không sửa đổi, vẫn tích cực tham gia chống đối chính quyền mà đỉnh điểm là sự kiện ô nhiễm môi trường biển miền Trung do tập đoàn Formosa gây ra. Trong quá trình sự kiện này diễn ra, Trần Thị Nga cũng rất tích cực trong việc tuyên truyền, cổ vũ các cuộc biểu tình do một số đối tượng là người Thiên chúa giáo kích động tổ chức cho dân chúng bao vây, đập phá, gây mất trật tự trị an tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Bên cạnh đó, trong quá trình khám xét nhà của Trần Thị Nga, cơ quan chức năng còn thu giữ được rất nhiều tài liệu, vật chức có liên quan đến hành vi phạm tội của y. Điều đó cho thấy, việc Trần Thị Nga tham gia hoạt động chống chính quyền không chỉ ở một thời gian ngắn mà đã có quá trình từ lâu. Mặt khác, điều đáng chú ý là tuy phải nuôi hai con nhỏ nhưng đối tượng này vẫn thường xuyên tham gia các cuộc biểu tình chống chính quyền một cách rất tích cực, không dành nhiều thời gian cho con cái thì khi bị bắt vào tù thì những đứa con của Nga có được nuôi dạy tử tế hay không? Lỗi hoàn toàn là do đối tượng tự gây nên.

Mặc dù là đối tượng có quá trình chống đối quyết liệt, cơ quan chức năng đã có quá trình giáo dục tư tưởng lâu dài nhưng không hối cải, mong rằng, giờ đây khi đối mặt với tình cảnh bị giam giữ, tù tội, thị sẽ hồi tâm chuyển ý để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, sớm được tự do về với gia đình của mình.

BÓNG ĐÊM
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét