TỰ DO NHÂN QUYỀN CÓ PHẢI LÀ TỰ DO CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC???

Đó sẽ là câu hỏi đầu tiên nên đặt cho một số bộ phận của liên minh Châu Âu đặc biệt là Phái đoàn Liên hiệp Châu Âu ở Việt Nam và ông Đại sứ Bruno Angelet khi chứng kiến những phát biểu thiếu khách quan xoay quanh việc Trần Thị Nga bị bắt vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo điều 88 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên những tổ chức vô pháp luật của EU đưa ra những tuyên bố thiếu căn cứ và xúc phạm nghiêm trọng tính nghiêm minh của hệ thống pháp luật quốc gia. Trần Thị Nga bị bắt là điều đúng đắn, đơn giản vì những hành vi mà con người này đã làm từ trước đến nay. Trần Thị Nga là một trong những kẻ cốt cán tham gia vào các hoạt động kích động chống phá chính quyền, xuyên tạc, vu cáo chính quyền Nhà nước. Thành tích đó của Trần Thị Nga có lẽ xếp dày thành nhiều gang tài liệu. Nếu lên mạng, chúng ta không khó để tham quan đám thành tích đó.


Thế nhưng, những sai phạm mang tính ngông cuồng đó lại được đám rận chủ cuội ủng hộ và những tổ chức như Phái đoàn Liên hiệp châu Âu ở Việt Nam và ông Đại sứ Bruno Angelet chống lưng. Họ đã bị đám rận chủ che mắt hay cố tình không hiểu lẽ phải; cố tình xem thường pháp luật quốc gia và can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam?

Nghe họ nói, họ phát biểu thì rất hay; kiểu như ông Đại sứ Bruno Angelet nói trên trang Facebook rằng: “Sự an toàn của những nhà bảo vệ nhân quyền cùng với quyền được thể hiện chính kiến một cách tự do, ôn hòa mà không bị đe dọa hay cản trở cần phải được bảo đảm”. Thế nhưng, những phát biểu đó nhằm vào cái gì? Tại sao một người phụ nữ như Trần Thị Nga vi phạm pháp luật quốc gia, thường xuyên tiến hành những hoạt động chống phá đất nước lại được tổ chức quốc tế quan tâm và bênh vực như vậy?

Câu trả lời đơn giản nhất được hiểu là mục đích chung nhất của Trần Thị Nga và những tổ chức như Phái đoàn Liên hiệp Châu Âu ở Việt Nam là như vậy đó; là ngày càng có nhiều kẻ như Trần Thị Nga hơn nữa để phá tan đất nước này không cho nó phát triển.

Trước khi ông Đại sứ nêu lên ý kiến của mình và can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ quốc gia Việt Nam, thiếu tôn trọng pháp luật Việt Nam thì xin hỏi ông một câu: Liệu có phải “Nhân quyền” theo ý ông được hiểu là sự tự do chống phá Nhà nước chăng?

ĐỨC THỊNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét