TRẦN THỊ NGA - NGƯỜI PHỤ NỮ TỘI LỖI

TRẦN THỊ NGA - NGƯỜI PHỤ NỮ TỘI LỖI

Trần Thị Nga, sinh 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam; dân tộc Kinh; tôn giáo Thiên Chúa; HKTT số 52 đường Trần Thị Phúc, tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Xét trên nhiều phương diện, Nga là một phụ nữ từng có gia đình, có con, là một con chiên nhưng ở phương diện nào, Nga cũng đều là một con người tội lỗi.

Thứ nhất, Nga là một con chiên không ngoan đạo, một người đàn bà dâm đãng, không đoan chính. Năm 26 tuổi, Nga kết hôn với Phan Văn Quý. Hai người có với nhau 2 đứa con. Nhưng vì Quý nghiện ngập nên một lần sốc ma túy nên đã qua đời. Năm 2003, Nga đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, rồi không lâu sau đó gặp một tai nạn giao thông. Giữa hoàn cảnh éo le, Nga gặp linh mục Nguyễn Văn Hùng. Hùng thực chất là thành viên cốt cán của chi nhánh Việt Tân tại Đài Loan. Nga đã được Hùng cưu mang và rửa tội để thành một con chiên. Năm 2008, Nga rời Đài Loan về nước. Sau khi về nước, trong cảnh giường đơn gối chiếc, Nga gặp Phan Văn Phong - gã đàn ông lục tuần đang chán cảnh vợ già, một bề con gái, mong muốn đi tìm người sinh quý tử. Thế là Nga và Phong đến với nhau bất chấp khoảng cách 23 mùa xuân và lúc ấy Phong vẫn yên bề gia thất. Mối quan hệ bất chính của Nga và ông Phong bị gia đình vợ, con ông Phong phát hiện, kịch liệt phản đối. Nhằm cứu vớt hạnh phúc gia đình, một vài lần gia đình bà Mai từng đến nhà thờ Thái Hà ở 178 Nguyễn Lương Bằng (địa điểm Nga thường xuyên cư núp) để gặp Nga làm rõ sự việc và đưa đơn tố giác việc làm trái với luật lệ tôn giáo của Nga tới linh mục giáo xứ Thái Hà can thiệp (bởi Nga là con chiên). Tuy nhiên, linh mục quản xứ đã nhận đơn tố cáo nhưng vẫn không có động thái tích cực nào được thực hiện. Nhà thờ Thiên chúa vẫn dung túng cho hành vi cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình của Nga. Kết quả của “mối tình” bất chính của Nga dẫn đến sự ra đời của hai đứa trẻ ngoài giá thú Phan Văn Phú, sinh năm 2010 và Phan Văn Tài sinh năm 2012. Như vậy, bất chấp tất cả, Nga phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác chỉ để thỏa mãn dục vọng của bản thân, bất chấp đạo đức, luật lệ tôn giáo.


Thứ hai, Nga là một người mẹ vô lương tâm, vô trách nhiệm. Với hai đứa trẻ đầu có với người chồng đầu tiên, Nga bỏ cho ông bà nuôi, Nga sang Đài Loan dưới danh nghĩa lao động song thời gian và tiền bạc được giành để thỏa mãn dục tính lớn lao ở Nga nhiều hơn và đích thực hơn là dành cho con. Hai đứa trẻ bơ vơ, có mẹ mà như không mẹ. Thương tâm, thật thương tâm. Nhưng vẫn còn điều kiện hơn so với 2 đứa bé sau này Nga có với ông Phong. Hai nhóc chưa đầy 3 tuổi, được “người mẹ” này dẫn đi dong duổi khắp nơi và tham gia các hoạt động chống phá Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam của Nga Nhìn cảnh hai đứa bè khóc lóc, lấm lem bị “bà mẹ” Trần Thị Nga sử dụng làm công cụ, phương tiện vu cáo chính quyền, xuyên tạc sự thật và trở thành bia đỡ cho Nga, giúp Nga lừa bịp được mọi người. Đáng ghê tởm một người được 4 đứa trẻ gọi là “mẹ” như Nga.

Thứ ba, Nga là một công dân phá hoại, một kẻ chuyên xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, vu cáo chính quyền, làm tay sai chống phá hòa bình, ổn định, phát triển của Việt Nam cho bọn ngoại bang và rận chủ hải ngoại. Sự thật này là không thể chối cãi. Dù có trình độ nhận thức hạn hẹp (trình độ 7/10) Nga thường xuyên viết bài vu cáo chính quyền, xuyên tạc lịch sự, tình hình kinh tế, chính trị xã hội Việt Nam; trả lời phỏng vấn theo đơn “đặt hàng” của rận chủ trên các công cụ truyền thông như RFI, RFA, VOA…với nội dung xuyên tạc sự thật; tham gia các buổi gây rối an ninh trật tự do lũ rận kích động và là hạt nhân cốt cán trong việc hô hào chống phá hòa bình, ổn định của Việt Nam… Với rất nhiều hành động gây rối an ninh trật tự, Nga đã nhiều lần bị chính quyền xử lý hành chính, giáo dục, được bà con dân xóm, tổ chức đoàn thể khuyên nhủ, song chứng nào tật ấy, Nga không những không tỉnh ngộ mà ngày càng dấn thân sâu hơn vào con đường ngõ cụt đầy tội lỗi chống lại Tổ quốc và Nhân dân.

"Ác giả ác báo", việc Trần Thị Nga bị bắt là hệ quả tất yếu, là cái giá phải trả cho những tội lỗi của mình. Ở trong tù, liệu người đàn bà ấy có thức tỉnh?

HUY CHÂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét