NGUYỄN ĐÌNH THỤC PHẢN Ý CHÚA

Sự việc xảy ra ngày14/2 vừa qua tại địa phận xã Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tính đến nay đã được hơn 1 tuần, tuy nhiên hậu quả mà nó để lại tại thời điểm hiện tại thì hoàn toàn không hề nhỏ. Sự việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của nhân dân, tài sản của Nhà nước và quan trọng nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Kẻ đứng ra kích động tổ chức vụ việc đó không ai khác chính là Linh mục quản xứ Song Ngọc Nguyễn Đình Thục. 

Là một Linh mục, tuy nhiên từ trước đến này chưa bao giờ Nguyễn Đình Thục làm một người cha đáng kính. Thục không truyền bá, răn dạy cho nhân dân những tư tưởng tốt, những quan điểm tiên tiến, hợp với quy luật phát triển của đất nước, thay vào đó là những buổi tuyên truyền đạo trái phép, đối ngược với quan điểm tư tưởng của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Vụ việc xảy ra hôm 14/2 vừa rồi là một sự việc hoàn toàn có sự sắp đặt, có chủ ý từ trước của Linh mục Thục, bởi lẽ sẽ chẳng có cuộc kiện nào mà kéo cả một tập đoàn đông như quân nguyên để đi kiện cả, rồi kèm bên cạnh đó là những hành vi phá hoại khi tham gia giao thông trên đường vào Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Hình ảnh Nguyễn Đình Thục bị truyền hình Nghệ An vạch trần, ảnh: internet

Là người đứng đầu giáo xứ, có vị trí quan trọng trong giáo phận, tuy nhiên Thục đã vi phạm nghiêm trọng lời dạy của Chúa là “ Không làm chứng giả”. Hắn cả gan lợi dụng chức sắc của mình để răn dạy cho những con chiên của mình những tư tưởng chống lại Nhà nước Việt Nam, tìm mọi cách để phá vỡ thế hòa bình của đất nước. Để rồi sau khi kích động cho những con chiên của mình thực hiện các hành vi như gây rồi trật tự công cộng, phá hoại tài sản Nhà nước, chống người thi hành công vụ…. ông ta thì ngồi nhởn nhơ một cách thản nhiên, còn các con chiên của ông ta lại lần lượt sa vào vòng lao lý pháp luật. Vì một mực nghe lời người được mình gọi là “Cha” nên vô tình họ cũng đã phá vỡ đi một nguyên tắc của Thiên chúa răn dạy đó chính là “Tốt đời đẹp đạo” . 

Đây không phải là lần đầu tiên Thục thực hiện hành vi như thế này, trước đây vào năm 2012, Thục là một trong những kẻ đầu sỏ thực hiện hành vi bắt giữ người trái phép tại tỉnh Nghệ An. Đây là hành vi sai trái và vi phạm pháp luật Hình sự quy định. Bất chấp những việc làm sai trái, Thục vẫn được giữ chức vụ Linh mục tại xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Thật khó hiểu.

Trở lại vụ việc lần này, sau khi bị các cơ quan chức năng lần báo chí lật tẩy bộ mặt thật của Thục thì hắn thậm chí còn không dám lộ diện mạnh miệng hô hào như trước đó không lâu mà chỉ lặng lẽ chui rúc phía sau tấm bia đỡ mang tên nhân dân, những con dân dẫu biết là sai những vẫn phải im lặng bởi lẽ vì họ quá sợ làm sai điều những gì Thục nói. Đơn giản Thục là bề trên. Và lẽ đương nhiên con chiên phải nghe lời cha. Đó là biểu hiện của ngoan đạo.

Niềm tin vào tín ngưỡng tôn giáo là điều tốt. Nhưng những con chiên tại giáo xứ Song Ngọc đang đặt niềm tin nhầm chỗ. Với một kẻ như Linh mục Nguyễn Đình Thục thì người dân nên tỉnh táo để lên án thắng thắn những hành vi của Thục. Bởi Thục không làm điều đó cho lợi ích giáo dân, Thục đã lợi dụng giáo dân để thực hiện mưu đồ chính trị, phá hoại đất nước của hắn, cuộc sống, gia đình của những người giáo dân cũng vì thế mà rơi vào tình cảnh khó khăn bế tắc cả mà thôi.

HÀ THÀNH

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét