BẠCH HỒNG QUYỀN VÀ HOÀNG ĐỨC BÌNH HAI TÊN CẦM ĐẦU CỦA LOẠN DÂN HÀ TĨNH

Đặc điểm dễ nhận thây của các sự việc gây mất an ninh trật tự liên tiếp xảy ra tại Hà Tĩnh đó là sự tham gia của các đối tượng xấu trong tôn giáo cùng các phần tử chống đối trong một số hội nhóm bất hợp pháp, thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân đã lợi dụng đức tin của giáo dân, lợi dụng nhận thức chính trị chưa cao của một bộ phận người lao động, lợi dụng sự cuồng tín của giáo dân… để lừa bịp, ép buộc họ tham gia vào các cuộc biểu tình, bạo loạn như chúng ta thấy thời gian qua.

Có thể nói, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu được đào tạo khá bài bản, có đối tượng lôi kéo và cách lôi kéo rất cụ thể. Mà trong đó nổi lên 2 đối tượng cầm đầu là Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình. Hai đối tượng này là kẻ chủ mưu cầm đầu dẫn đến hoạt động manh động của giáo dân các xứ Trung Nghĩa, móc nối câu kết với số cực đoan trong Công giáo nhằm tạo sức ảnh hưởng của vụ bạo loạn ở Lộc Hà lan rộng ra các địa bàn khác.

Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình

Ngày 8/4/2017, đài truyền hình ANTV đã đưa tin về nguyên nhân gây ra vụ giáo dân Lộc Hà bao vây chiếm trụ sở UBND huyện Lộc Hà và kết luận chính Bạch Hồng Quyền (thành viên tổ chức phản động Con đường Việt Nam) và Hoàng Đức Bình (thành viên tổ chức phản động Lao động Việt) là những kẻ cầm đầu, kích động giáo dân tấn công cán bộ và thân nhân gia đình cán bộ công an xã, vận động linh mục kich động giáo dân bao vậy trụ sở đòi “công lý” cho mình, trực tiếp gây ra vụ bạo loạn ở Hà Tĩnh.

Riêng về Bạch Hồng Quyền, qua tìm hiểu được biết, y là giáo dân Công giáo ở Hà Nội, đã từng có tiền án tiền sự phạm tội hình sự. Ra tù Quyền sinh hoạt tại Dòng Chúa cứu thế Thái Hà. Với bản chất không mấy tốt đẹp, Quyền đã được giới thiệu và trở thành điểm ngắm của các hội nhóm bất hợp pháp, dần dần y đã bị lôi kéo vào No-U, là thành viên cốt cán trong tiến hành các hoạt động gây nhiễu loạn xã hội. Sau thời gian tham gia No-U, Quyền đã liên kết với nhiều tổ chức chống phá khác nhau, đến nay chính thức thừa nhận là thành viên cốt cán của phong trào “con đường Việt Nam” (PTCĐVN), với công lao động khá cao mỗi thàng hàng trăm USD từ tổ chức này. Do trình độ hạn chế nên không có khả năng diễn thuyết, viết lách nên vị trí của Quyền trong PTCĐVN không cao so với đồng bọn Trịnh Anh Tuấn, Trương Minh Tam, Hoàng Dũng, Phạm Lê Vương Các, Nguyễn Hồ Nhật Thành…, Quyền chỉ là con tốt, được xây dựng làm “ngọn cờ” kêu gọi người dân tham gia chính vào các cuộc chống phá manh động, chống người thi hành công vụ, gây rối an ninh trật tự…

Tuy nhiên, một mình Quyền không đủ khả năng và có tầm ảnh hưởng để lôi kéo bộ phận giáo dân mà chắc chắn đã có sự móc nối, quan hệ mật thiết với các chức sắc cực đoan trong Công giáo như Nguyễn Đình Thục, Trần Đình Lai, Đặng Hữu Nam, linh mục cực đoan các xứ Trung Nghĩa…, những đối tượng này đã có sự hiệp thông, bàn bạc với nhau rất kỹ lưỡng, có sự chuẩn bị khá chu toàn nên chỉ trong thời gian ngắn đã tiến hành hàng loạt các sự việc đình đám như vậy. Vì vậy chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cần mạnh tay trấn áp tội phạm, ngăn chặn không để những kẻ xấu này tiếp tục làm hại người dân, gây nhiễu sách trong xã hội.

MAI THỦY

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét