KSOR KƠK - KẺ ĐÁNG BỊ XUA ĐUỔI

KSOR KƠK - KẺ ĐÁNG BỊ XUA ĐUỔI

Có lẽ trên đời này, không có con người nào tội nghiệp như KSOR KƠK - kẻ đi đến đâu cũng bị xua đuổi. Từ việc phản bội lại đất mẹ, bám víu phương trời Mỹ để chịu sự ghẻ lạnh phỉ nhổ của người dân quê nhà đến chuyện bị MFI quay lưng - tổ chức do chính hắn là người sáng lập, do liên quan đến chiếm dụng công quỹ. Xem ra ngày tàn của KSOR KƠK chẳng còn xa nữa.

KƠK sinh ra và lớn lên ở Cheo Reo, Phú Bổn. Y từng đi lính ngụy và làm phiên dịch cho căn cứ quan sự Mỹ tại Ea H'Leo. Nhưng vốn là kẻ phản trắc, KSOR KƠK đã quay lưng với chính quyền mà bao ngày tháng tốn công nuôi hắn. KƠK tham gia nhóm FULRO ly khai và bị chính quyền ngụy truy đuổi phải chạy tọt vào rừng. Hắn tự phong mình làm Thiếu tá, Đại tá rồi Thiếu tướng FULRO. Chi tiết này một phần cho thấy KƠK là người hám danh.

Sau ngày giải phóng, KƠK chạy sang Mỹ, tiếp tục chống phá quê hương. Ở Mỹ, hắn tham gia Hội người thượng Đê ga (MDA) một thời gian. Năm 1992, do bất đồng phương hướng hoạt động nên KƠK tách ra và thành lập Quỹ người Thượng (MFI). Cuối năm 1999, KƠK lại tự vẽ ra cái gọi là "Nhà nước Đê gar độc lập" ở Mỹ và tự phong cho mình chức vụ "Tổng thống" mục tiêu chính vẫn là chống phá nhà nước Việt Nam, theo đuổi giấc mơ viển vông Đê gar.


Theo nhận định của một người đáng tin cậy, KSOR KƠK là một kẻ có lòng tham không đáy. Chính vì vậy, từ khi tham gia sáng lập MFI đến nay, KSOR KƠK đã lợi dụng MFI như một công cụ để làm tiền. Là người đứng đầu, KSOR KƠK tìm cách chiếm dụng công quỹ và sử dụng tiền của tổ chức để đáp ứng nhu cầu cá nhân. Để thúc đẩy thành viên đóng góp nhiều hơn, KƠK giở giọng ai đóng góp nhiều được tổ chức ghi nhận sau này đất nước thành công sẽ được giữ chức vụ quan trọng. Như để thuyết phục hơn, KƠK còn tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen hằng năm cho người có đóng góp nhiều. Thật đúng là con cáo già.

Tuy nhiên, ở MFI không chỉ có mỗi KƠK là kẻ tham tiền, còn đó KSOR NHƯN. NHƯN tham gia MFI từ năm 2001. Đến năm 2011, y được giao làm thủ quỹ của tổ chức này. Đối với những kẻ học thức thấp, đầu óc không gì khác ngoài tiền nong thì làm sao có thể chối bỏ một cơ hội tốt như thế, làm sao có thể cam chịu nằm yên khi mình đang có một vị trí quá béo bở? Một núi thì không thể có hai hổ. Thế nên dưới sự giật giây của KƠK, một số đối tượng cốt cán MFI đã tìm cách hạ uy tín NHƯN để giành quyền quản lý MFI và khu chợ "Đê gar Market". NHƯN bị "đá" khỏi tổ chức MFI. Không những thế, để triệt hạ NHƯN, KƠK còn khởi kiện NHƯN ra Tòa dân sự Mỹ. Đuối lý, NHƯN đành chấp nhận phán quyết của Tòa và phải trả 180.000 USD cho MFI. Bị đòn đau, NHƯN cũng không ngồi yên để KƠK muốn làm gì thì làm, y lại kiện KƠK ra tòa với lí do tương tự. Tòa lại ra phán quyết yêu cầu KƠK hoàn trả 200.000 USD cho MFI. Thật đúng kiểu "cười người hôm trước, hôm sau người cười".

Giờ thì cả làng đã biết ai là thằng ăn cắp. Cũng toàn là hạng đểu giả, xấu xa như nhau cả. Người đứng đầu mà còn như thế thì bảo ai? Làm sao MFI có thể chấp nhận thủ lĩnh của mình là một thằng ăn cắp được? Quay lưng thì chưa hẳn đâu nhưng mà KƠK khó lòng tránh được những ánh mắt khinh bỉ của đồng bọn. Nghĩ cũng tội, cả thời thanh niên đã chả làm được gì thì nay già đầu rồi cố đấm ăn xôi để làm chi nữa KƠK ơi?!

KSOR BRU
Chia sẻ trên Google Plus

1 nhận xét:

  1. Với bản chất là một tên phản động, dưới chiêu bài của cái gọi là thành lập "Nhà nước Ðề ga độc lập", Ksor Kơk đã dùng nhiều hình thức móc nối, câu kết với bọn tàn quân của tổ chức phản động Fulro cũ trong nước, kích động, lôi kéo và đã tổ chức nhiều hoạt động khủng bố, đòi ly khai nhằm chống phá chính quyền cách mạng ở các tỉnh Tây Nguyên.

    Trả lờiXóa