NGUYỄN VĂN ĐÀI VÀ GIẢI THƯỞNG TRÊN TRỜI

Những giải thưởng kiểu trên trời gần đây liên tục được dành cho những nhà “đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền” của Việt Nam. Mới đây, Nguyễn Văn Đài là cái tên được xướng lên bục trao giải. Những giải thưởng này mục đích chính là để đánh bóng thương hiệu và gây tiếng vang với dư luận. 

Lần này, Nguyễn Văn Đài được cái tên “Liên đoàn Thẩm phán Đức” trao cái giải được gọi là trao “giải Nhân quyền 2017”. Nguyễn Văn Đài là một kẻ vi phạm pháp luật đã bị bắt với tội danh theo điều 88 Bộ luật Hình sự nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Có lẽ, “Liên đoàn Thẩm phán Đức” đã phiến diện tin và nghe những lời lẽ xuyên tạc của đám rận chủ ở bên ngoài và đã có một quyết định sai lầm. Họ đã trao một giải thưởng cho một tên tội phạm.
Nguyễn Văn Đài

Tại sao những kẻ chống phá đất nước lại được một số tổ chức quốc tế tựa như “Liên đoàn Thẩm phán Đức” quan tâm. Phải chăng họ muốn cổ vũ cho những hành động vi phạm pháp luật quốc gia của một đám vô tổ chức, vô chính phủ. Họ muốn khích lệ và ủng hộ cho những hành động gây rối và làm loạn hay sao?

Ngay sau khi trên mạng lan truyền câu chuyện này, đám “bằng hữu” ruột của Nguyễn Văn Đài ngay lập tức ca tụng, tung hô ngất trời. Theo lời của "nhà dân chủ" Hà Huy Sơn: “Tôi cho rằng ông Đài rất xứng đáng với giải Nhân quyền của Liên đoàn Thẩm phán Đức và việc trao giải rất đáng hoan nghênh. Ông Đài là người hoạt động ôn hòa, luôn cổ vũ quyền con người ở Việt Nam. Hy vọng các tổ chức quốc tế tiếp tục vận động, lên tiếng kêu gọi trả tự do cho luật sư Đài trong thời gian tới.”

Rõ ràng những vụ việc kiểu này nằm trong những hoạt động lợi dụng vấn đề “dân chủ, nhân quyền” để hạ uy tín Việt Nam, xuyên tạc bản chất và tung hô những kẻ phạm tội chống phá Nhà nước. Dù cho có thêm một hay mười cái giải thưởng “nhân quyền” nửa mùa như vậy cũng chẳng có nghĩa lý gì, Một khi đã phạm tội thì bắt buộc phải bị trừng trị thích đáng và nghiêm minh.

QUANG HIỂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét