THẤT BẠI CỦA LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH 5/3

Đã gần một tuần kể từ ngày 5/3/2017 - ngày kêu gọi Tổng biểu tình. Mọi thứ vẫn rất yên bình. Ngoại trừ một số giáo dân Nghệ An, Hà Tĩnh ở các xứ Song Ngọc, Phú Yên, Đông Yên vì tin theo lời của mấy vị linh mục mượn danh Chúa như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục kích động mà tràn ra đường, một số người dân mà chính là các nhà “dân chủ” ở Thành phố Hồ Chí Minh tỏa ra các công viên quậy phá trong ngày chủ nhật ấy. Đến đây có thể thấy lời kêu gọi “tổng biểu tình” đã thất bại hoàn toàn. Điều đó là bởi vì:


Thứ nhất, đám này kêu gọi biểu tình đòi FOMOSA rời khỏi Việt Nam, không được hoạt động ở Việt Nam núp dưới mục đích vì quyền lợi của người dân vùng biển, vì lợi ích lâu dài của đất nước, vì môi trường. Tuy nhiên vấn đề trên đã được các cơ quan chức năng, chính quyền từ Trung ương tới địa phương, cùng FMS giải thích, trả lời chính thức với sự tính toán cân đối hài hòa giữa nhiều vấn đề như kinh tế, xã hội, môi trường đầu tư… Đã có sự đền bù, hỗ trợ thiệt hại, khắc phục sự cố môi trường và người dân tại vùng thiệt hại cũng như người dân cả nước cũng thống nhất với quan điểm, hành động của chính quyền. Vậy thật khó để biểu tình về một vấn đề đã được giải quyết từ năm trước.

Thứ hai, người dân cũng dần nhận ra chiêu trò biểu tình chỉ là một hình thức chống phá đất nước của lũ phản động. Mọi người ai cũng nhận ra Nguyễn Văn Lý, kẻ đứng ra kêu gọi nhân dân biểu tình, đã từng ra tù vào tội nhiều lần. Vì vậy không khó để khẳng định rằng đây là một mưu đồ chống phá của Lý và những kẻ chống phá khác đứng sau Lý. Chính Lý cũng thừa nhận, chính mình và tổ chức Tập hợp quốc dân Việt là người đứng ra kêu gọi, tổ chức các cuộc biểu tình này. Thực tế, những thành phần tham gia chủ yếu là những kẻ tát nước theo mưa, đồng đảng của Lý, một số giáo dân quá cuồng si mà bị bọn Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục lừa gạt, ép buộc.

Thứ ba, bà con giáo dân đã bị lừa đi biểu tình quá nhiều lần rồi. Trong kho Cha “đáng kính” luôn chỉ đi sau trong những cuộc biểu tình, đẩy bà con lên phía trước và sẵn sàng bỏ chạy khi cần thiết. Có thể nói mỗi giai đoạn có lúc khác nhau nhưng bản chất của đám này thời nào cũng hèn hạ, đốn mạt, xảo trá./.

SƯƠNG MINH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét