KHI LƯU MANH KHOÁC ÁO THẦY TU

Đạo Thiên Chúa được du nhập vào Nghệ An khoảng giữa thế kỷ 17, trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, Giáo phận Vinh (thuộc giáo tỉnh Hà Nội), bao gồm 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình được thành lập và phát triển như ngày nay. Nhìn chung quần chúng tín đồ ở giáo phận Vinh luôn chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, có một số môn đệ của Chúa đã có những hành vi trái với giáo lý, giáo luật Công giáo và luân thường đạo lý của người dân Việt Nam.


Còn nhớ sự kiện vi phạm pháp luật về đất đai, hủy hoại tài sản xẩy ra ở giáo họ Yên Lac, giáo xứ Xuân Kiều năm 2015. Tại buỗi lễ ở giáo xứ Xuân Kiều, linh mục Nam với giọng điệu chua ngoa như giấm mẽ rêu rao rằng những người đi theo Đảng là “vô thần, là nghiễm nhiên thành kẻ xấu”, cho rằng “đi theo Đảng tức là đang theo đĩ”. Khỏi cần phải bình luận, mọi người khi nghe những lời nói trên đều nghĩ những lời nói đó chỉ dành cho những kẻ chợ búa, ít học, vô văn hóa thay vì một vị linh mục được học hành bài bản như linh mục Đặng Hữu Nam. Thay vì hướng dẫn con chiên sống tín Chúa, nâng tâm hồn mình lên, sống có đạo đức và phẩm hạnh, thì ông ta lại tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan trong các lời rao giảng nhằm chia rẽ giữa giáo dân với giáo dân và giữa giáo dân với giáo hội, chia rẽ giáo hội với cộng đồng xã hội khi đi ngược lại tuyên ngôn “sống tốt đời đẹp đạo”, dùng giáo lý, giáo luật để đè đầu, cưỡi cổ giáo dân, biến giáo dân thành công cụ chính trị của chúng và mục đích chống chính quyền. 


Tiếp theo là sự việc va chạm giao thông xẩy ra ở giáo xứ Phú Yên (An Hòa, Quỳnh Lưu). Là một vị linh mục, khi xảy ra sự việc như thế thì đáng lẽ ra linh mục Nam phải là người đứng ra hòa giải mâu thuẫn một cách có lý có tình để không có lời qua tiếng lại, xô xát lẫn nhau. Nhưng với linh mục Đặng Hữu Nam, mang trong mình bản chất của một kẻ côn đồ, không những không dàn xếp được xung đột với những người kia mà linh mục Nam lại còn kêu gọi giáo dân hùa vào đánh và bắt, giữ người trái pháp luật những người va chạm với mình. Để rồi từ một mâu thuẫn nhỏ, vị linh mục này đã âm mưu đẩy lên thành mâu thuẫn, xung đột lớn, cố tình gán ghép mọi sự việc có sự bao che của chính quyền cũng như lực lượng công an đứng sau dàn xếp, từ đó gây áp lực, đưa ra yêu sách, đòi hỏi phi lý đối với chính quyền.

Thời gian gần đây, dư luận và người dân cả nước đều quan tâm, theo dõi sự kiện công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa xả thải ra môi trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, gây thiệt hại kinh tế rất lớn cho bà con ngư dân, đặc biệt là gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, lợi dụng vấn đề trên, linh mục Đặng Hữu Nam đã hăng hái, nhiệt tình kích động giáo dân “tuần hành vì môi trường”?. 

Thực ra động cơ của vị linh mục này là gì? Có hay không giáo hội Công giáo đã bị một số đối tượng lợi dụng nhằm mục đích chính trị đen tối của mình. Chúng ta hãy xâu chuỗi các sự kiện tôn giáo phức tạp xẩy ra trong thời gian ở Yên Khê (Con Cuông), Mỹ Yên (Nghi Lộc)…hay vấn đề cá chết gần đây đều bị lệ thuộc vào đồng tiền của các thế lực chống đối Việt Nam tài trợ, hỗ trợ cho số chức sắc cực đoan trong thiên chúa giáo như Đặng Hữu Nam để kích động chống phá những được bao bọc với thủ đoạn tinh vi dưới lá chắn của thần quyền giáo lý để lòe mắt giáo dân. Phải chăng vì đồng tiền của thế lực thù địch mà linh mục Đặng Hữu Nam sẵn sàng làm hoen ố hình ảnh của Chúa, chà đạp trắng trợn, không thương tiếc lên pháp luật Việt Nam biến mình thành tên côn đồ khoăc áo thầy tu.

HÀNG ĐIẾU


Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét