CUỘC SỐNG MỚI SẮP BẮT ĐẦU Ở ĐỒNG TÂM

Vậy là vụ việc căng thẳng xảy ra ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức sắp đi đến hồi kết. 12h35 trưa nay, cuộc đối thoại được mong chờ giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với đại diện người dân xã Đồng Tâm kết thúc trong tràng pháo tay nhiệt liệt của bà con. 19 cán bộ, chiến sĩ, công an bị giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành đã được thả. 14h40, Chủ tịch Chung ra xe trở về mà đi sau là hàng ngàn người dân theo tiễn. Chính quyền đã nghe được ý kiến của nhân dân. Nhân dân đã đặt niềm tin vào cam kết của thành phố. Mừng lắm thay.
Người dân Đồng Tâm vỗ tay ủng hộ
Con đường thôn ngày nào ngổn ngang bãi cát, đá sỏi, chướng ngại, sẽ được dọn dẹp sạch sẽ. Những đứa trẻ sẽ lại được cắp sách đến trường với tiếng cười vui ròn rã. Và những cánh đồng lại đầy ắp người cấy cày. Tôi không thể kiềm chế được niềm háo hức về bức tranh vui tươi thế chỗ cho những xám xịt vừa qua. Đây không phải là giấc mơ. Bởi chắc chắn nó sẽ xảy ra ngay ngày mai. Chỉ ngày mai thôi.

Lạc quan và tin yêu. Đó luôn là điều cần thiết. Và càng trong khó khăn, người ta càng cần biết lạc quan. Tôi tin chính quyền sẽ có hướng xử lý đúng đắn. Tôi tin người dân Đồng Tâm sẽ được hưởng những gì xứng đáng. Và một cuộc sống mới sắp bắt đầu ở Đồng Tâm./.

MINH LAN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét