CHUYỆN NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH TRÚNG GIẢI "MADE IN USA"

Giải thưởng "phụ nữ quốc tế dũng cảm" xuất xứ "made in USA" vừa được trao cho "Mẹ Nấm" Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là 01 trong 13 người nhận giải thưởng năm 2017. Ngay sau khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được xướng tên thì các trang "lề trái" đăng tải những bài viết nhằm cổ vũ tinh thần của thị. Tuy nhiên, dù đồng bọn, báo đài "lề trái" hay "bên ngoài" có ca ngợi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh như thế nào thì cũng không thể thay đổi được bản chất xấu xa, con người phá hoại, lừa bịp, xuyên tạc chống đối chính quyền, tay sai cho "bên ngoài" phá hoại sự đoàn kết dân tộc, chống đối chính quyền.

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phê phán hành động trên và cho rằng đây là một hành động thiếu khách quan và không có lợi cho quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ cụ thể: "...Việt Nam cho rằng, việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam là một hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ giữa hai nước."


Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh biết đến nhiều nhất dưới cái tên “Mẹ Nấm” trên mạng xã hội Facebook. Từ năm 2012 đến nay, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã sử dụng Facebook cá nhân với các tên gọi như: Mẹ nấm, Mẹ nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh và thường xuyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin, bài viết, hình ảnh, video có nội dung chống đối đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân; chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, xuyên tạc chống chính quyền.... Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã khẳng định tự tạo lập và sử dụng, kiểm soát các trang Facebook cá nhân trên từ trước tới nay, không ai khác tham gia sử dụng chung.

Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức khủng bố, phản động, đối tượng chống đối trong và ngoài nước như tổ chức phản động "Người Việt yêu nước", tổ chức khủng bố Việt Tân. Với những bề dày "thành tích" về những hành vi sai trái, vi phạm của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nên việc Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải thưởng cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là không thể hiểu được. Điều này đi ngược hoàn toàn với tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng Mỹ luôn tôn trọng chế độ chính trị của Việt Nam và không can thiệp công việc Việt Nam, không muốn Việt Nam thay đổi chế độ chính trị.

Thiết nghĩ, nếu Hoa Kỳ đã trao giải thưởng cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì cũng nên cân nhắc lập thêm giải thưởng cho những kẻ chống đối chính quyền ở Mỹ./.

BÌNH AN

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét