KHI ĐẠO ĐỨC TÔN GIÁO BỊ LẤN ÁT BỞI SỰ LƯU MANH

Sự việc đang diễn ra tại huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh đang khiến dư luận đặt dấu hỏi về đạo đức tôn giáo của giáo dân các xứ Trung Nghĩa khi đã có những hành vi trà đạp, coi thương pháp luật cũng như quay lưng phản bội Tổ quốc được miêu tả qua những hành động như: liều lĩnh, manh động, chặn tuyến giao thông huyết mạch, gây rối trật tự công cộng, đả thương lực lượng công an, đe dọa cán bộ chủ chốt, đặc biệt chiếm giữ trụ sở chính quyền. Đó là những hành động không thể chấp nhận được khi hạ cờ Tổ quốc và hung hăng thượng cờ ngũ sắc. Dư luận xã hội đã bày tỏ những ý kiến hét sức bức xúc, phẫn nộ trước những sự việc tren.

Dưới góc độ pháp luật, hành vi biểu tình, chiếm trụ sở UBND huyện của Giáo dân Lộc Hà, chặn quốc lộ 1A trong nhiều giờ, hạ Quốc kỳ và treo cờ Vatican đã thỏa mãn các hành vi của tội: - Gây rối trật tự công cộng (Điều 245 BLHS) - Làm nhục quốc kỳ (Điều 276 BLHS) Cần làm rõ thêm hành vi của tội "phản bội tổ quốc" (Điều 78 BLHS). Đây là căn cứ để các cơ quan chức năng cần xác định những kẻ cuồng đạo, những kẻ vong ơn bội quốc khi hạ cờ Tổ quốc và căng cờ Vatican để xử lý thật nghiêm minh. Bởi lẽ, sự thiêng liêng của lá cờ đỏ sao vàng là vô giá không chỉ về pháp lý mà nó là biểu tượng sống cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước của cha ông ta. Nhiều người không khỏi đau xót khi nhìn lá cờ Tổ quốc bị đám vong nô giúp Mỹ và Việt Tân hạ xuống và treo lên lá cờ ngũ sắc là biểu tượng mà chế độ VNCH đã gây dựng cho đám tay sai, phản động trong đạo Thiên Chúa.


Đạo đức tôn giáo đã chẳng còn giá trị với những kẻ cuồng tín, quá khích. Những người theo đạo Công giáo luôn tự hào với sự thánh thiện – là biểu tượng cho giá trị đạo đức mà Thiên Chúa mong muốn con người có được. Nhưng chứng kiến cảnh: người phụ nữ tham gia biểu tình mà họ già mồm thanh minh là "ôn hòa" để chặn Quốc lộ 1A bằng ... dao quắm?, chuẩn bị gạch đá ném vào người dân phản đối hành động, thuê trẻ em với giá 100.000 -150.000 mỗi viên gạch ném vào cơ quan chức năng. Sự độc ác vô nhân tính của nhóm giáo dân đã lên đỉnh điểm: Người "biểu tình" chặn Quốc lộ 1A, chặn cả xe cứu thương khiến người nhà bệnh nhân phải van lạy, đoàn xe đưa thi hài những người xấu số trong vụ chìm tàu cũng phải nài nỉ mới được cho qua… Tàn nhẫn hơn nữa khi một nhóm giáo dân đã đánh một chiến sĩ Công an bất tỉnh nhưng họ kiên quyết không cho đưa đi cấp cứu… Thiên Chúa nào dạy con người hành xử như thế.

Rất mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết êm thấm sự việc và xử lý nghiêm minh những kẻ vi phạm.

NGUYỄN HUYỀN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét