BIỂU TÌNH LỘC HÀ: KHI GIỚI HẠN CUỐI CÙNG BỊ PHÁ VỠ

Ngày 3/4/2017, tiếp tục lợi dụng sự cố môi trường, đám rân chủ và một số vị linh mục dởm đã kích động một số người dân 2 xã Thạch Bằng và Thạch Kim của huyện Lộc Hà kéo đến bao vây, tràn vào trong khuôn viên UBND huyện Lộc Hà lấy lý do công an đã nổ súng, hành hung hai đối tượng đưa tin về cuộc biểu tình là Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình (hai thành viên thuộc các tổ chức ngoại vi Việt Tân). Vậy dư luận thấy gì ở vụ việc này?

Đầu tiên, cái cớ để kích động bao bây, chiếm UBND huyện Lộc Hà đã được các đối tượng tính toán khá kỹ. Cuộc biểu tình ngày 3/4 vừa qua đã được các đối tượng lên kế hoạch lên trước đó nhưng cái điều mà chúng thiếu ở đây là một ngọn lửa đẩy cuộc biểu tình dấn sâu thêm một bước nữa. Có thể nhận thấy rằng để đôi ba ngàn người đi biểu tình vì sự cố môi trường đã không còn thu hút đám phản động ngoài nước rót tiền về nữa mà ở đây, chúng muốn một cuộc biểu tình khác các cuộc biểu tình trước, buộc người dân tham gia đông đảo. Do đó, chúng đã chọn cách tạo dựng và chọc với sự bức xúc của người dân và chính quyền. Lẽ thường thấy, trước các cuộc biểu tình của người dân, an ninh, trật tự của khu vực đó được thắt chặt là điều đương nhiên. Và hai đối tượng Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình xuất hiện tại khu vực huyện Lộc Hà để đưa tin cũng không phải là ngẫu nhiên và lẽ dĩ nhiên sẽ bị công an địa phương để ý hỏi thăm tới. Tôi không biết hai đối tượng trên đã giở trò mèo mả gà đồng gì để gây sự với công an, có hay không phát súng chỉ thiên, và nếu có thì chắc hai đối tượng đã có hành động khiêu khích đến lực lượng chức năng. Rồi các đối tượng lại vu cáo một người dân bị chém, 2 người khác bị công an đánh thương tích gây chảy máu. Chúng ta thấy có gì sai sai ở đây đúng không. Vì bình thường chưa xảy ra thương tích, hay bị thương tích nhẹ là đám rân chủ chụp ảnh tự sướng, nhất định không chịu băng bó để khoe chiến tích ngay nhưng lần này lại tuyệt nhiên không thấy một bức ảnh người dân thương tích nào. Cũng phải thôi, ai chịu đau mà tự mình làm mình cháy máu ăn vạ hơn Chí Phèo được chứ. Như vậy cái cớ biểu tình đã xong. 

Thứ hai, công tác hậu cần chuẩn bị cho cuộc biểu tình, bao vây, chiếm UBND huyện Lộc Hà đã được các đối tượng chuẩn bị một cách khá kỹ lưỡng. Chúng ta có thể thấy rằng, bên cạnh các khẩu hiệu, băng rôn đầy tính khiêu khích như “Khạc tiền ra cho dân mau!”, “Thằng lãnh đạo lừa dân mua cá chết đâu rồi?” … thì đã xuất hiện các băng rôn phục vụ cho kích động, bao vây, chiếm UBND huyện như “Lẽ nào vì Formosa mà giết dân thật sao?” “Phản đối công an Lộc Hà đánh dân trọng thương” “Phản đối công an Lộc Hà nổ súng, đàn áp dân”. Qua các khẩu hiệu trên, chúng ta có thể thấy được các đối tượng đã chuẩn bị kỹ càng cái cớ để biểu tình, sẵn sàng biến biểu tình thành bạo loạn. Các tấm băng rôn, khẩu hiệu được in rất đẹp, và tôi tin ở hai xã của huyện Lộc Hà lại nhanh chóng in được khẩu hiệu như thế. Và các khẩu hiệu đó một là được in trước khi cái cớ được tạo ra, hai là các khẩu hiệu này được làm và chuyển ngay trong đêm về huyện Lộc Hà. Rồi để duy trì lượng người bao vây, chiếm lấy UBND huyện Lộc Hà cũng không phải đơn giản khi mà thực phẩm và nước đã được các đối tượng chuẩn bị khá chu đáo.

Thứ ba, chưa bao giờ quyền lực nhà nước và hệ thống chính trị cơ sở lại bị thách thức ghê ghớm như vậy. Như các bạn biết, UBND huyện là cơ quan hành chính cao nhất ở cấp huyện, nơi thực hiện chức năng quản lý nhà nước cũng như thể hiện quyền lực nhà nước ở đây. Vậy mà các đối tượng dám kích động nhân dân tràn vào UBND huyện, làm tê liệt hoạt động ở đây. Thậm chí là tấn công cả lực lượng an ninh làm nhiệm vụ bảo vệ trụ sở. Bắt giam cán bộ UBND huyện, yêu cầu họ viết theo những gì mà chúng muốn để phục vụ công tác tuyên truyền. Chưa bao giờ sự vững mạnh của chính quyền lại bị thách thức đến thế. Có khi nào, các đối tượng phản động đang cố tình thử phản ứng của chính quyền địa phương hay không. Để rồi từng bước từng bước, thông qua các cuộc biểu tình này mà đám rân chủ, phản động sẽ hướng tới những mục tiêu cao hơn như trụ sở UBND tỉnh, rồi hệ thống chính quyền của các tỉnh miền Trung. 

Thứ tư, hệ thống tuyên truyền của các tổ chức phản động trong và ngoài nước ngày càng hoạt động có bài bản với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ. Từ việc kích động bà con giáo dân cho đến đưa tin bài sai trái ra bên ngoài. Chúng bao vây chiếm quyền kiểm soát trụ sở UBND huyện nhưng trên mạng chúng vẫn kêu là chính quyền đang đàn áp chúng, tấn công cán bộ an ninh bị thương thì chúng kêu người này ném đá vào đoàn biểu tình để gây sự. Thật là trò nực cười rẻ tiền. Việc chúng ta phá sóng khu vực UBND huyện là do tránh việc các đối tượng sử dụng các thiết bị di động kích động quần chúng, hay các đối tượng có thể kích nổ các thiết bị nổ từ xa để gây trầm trọng thêm tình hình. Rồi cán bộ an ninh nào lại dám cầm gạch đá ném vào đoàn người đang cáu giận. Mà có như thế thật thì đám rân chủ lại mừng vì chúng càng có cớ kích động thêm người dân, quá hợp lý và hoàn hảo cho một cuộc cách mạng màu. Dưới sự tuyên truyền của đám rân chủ, chính quyền sai hết rồi.

Có người đã chê trách hệ thống chính trị huyện Lộc Hà đâu, lực lượng công an, quân đội đâu mà để xảy ra tình trạng vô pháp như thế này xảy ra. Có thể chính quyền tỉnh Hà Tĩnh không muốn đối đầu với một số người dân trong lúc căng thẳng đó. Tuy nhiên, tôi cũng đề nghị là chúng ta không thể lùi được nữa rồi, vì nhún nhường nữa thì các đối tượng càng tự đắc, càng đấy sự việc đi xa hơn nữa. Do đó, cần có xử lý nghiêm những kẻ cầm đầu, kích động trong sự việc vừa qua.

LĂNG KÍNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét