CUỘC GẶP GỠ CỦA NIỀM TIN

Vậy là sau 1 tuần mong mỏi, chờ đợi, cuộc gặp gỡ giữa đại diện chính quyền thành phố và người dân đã diễn ra tại chính UBND xã Đồng Tâm.

Phải nói rằng từ khi xảy ra vụ việc đến nay, chính quyền luôn thể hiện thái độ thiện chí và tôn trọng nhân dân. Kể cả sự việc trở nên căng thẳng khi loạt cán bộ, chiến sĩ công an bị người dân địa phương giam giữ, chính quyền vẫn kiên nhẫn, kêu gọi người dân đối thoại thay vì sử dụng các biện pháp vũ lực nhằm giải cứu người. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống xã Đồng Tâm lắng nghe ý kiến người dân cho thấy quyết tâm của thành phố nhằm giải quyết triệt để vướng mắc đang tồn tại. Hành động ấy của vị Chủ tịch thành phố xuất phát từ quan điểm lấy dân làm gốc, tôn trọng ý kiến của dân; khẳng định bản chất của chính quyền là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Người dân Đồng Tâm đón đoàn xe của lãnh đạo Thành Phố

Đối với người dân Đồng Tâm vụ việc lần này xuất phát từ những bức xúc khi những quyền lợi thiết thực mà người dân cho rằng bị xâm phạm. Và thực tế. họ có quyền được phản ánh với chính quyền những trăn trở ấy, họ có quyền đòi hỏi những gì chính đáng thuộc về họ. Điều đáng tiếc là vụ việc đã diễn ra theo chiều hướng căng thẳng, không đáng có. Tuy nhiên, trong sâu thẳm, người dân Đồng Tâm mong muốn sự việc có cách giải quyết hợp lý thỏa đáng. Bản thân người dân đã chủ động yêu cầu được đối thoại với lãnh đạo thành phố. Hình ảnh đoàn xe của lãnh đạo Thành phố Hà Nội được đón chào bằng những tràng vỗ tay đã cho thấy sự chân thành của người dân Đồng Tâm.

Cuộc gặp của Chủ tịch Chung với nhân dân xã Đồng Tâm chính là kết quả của niềm tin hai phía, khi người dân và chính quyền trao cho nhau niềm tin về một hướng giải quyết ổn thỏa, niềm tin về một kết thúc có hậu cho tất cả.

ĐỨC HUY

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét