ĐỪNG NÚP BÓNG VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG ĐỂ LÀM LOẠN

Thời gian qua, các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự liên tiếp xảy ra ở giáo phận Vinh. Một điểm chung đó là các vụ việc đều núp dưới những chiêu bài bảo vệ môi trường, kiện Formosa, đòi quyền lợi cho người dân... gây thiệt hại về kinh tế, chính trị.

Dưới danh nghĩa được gọi là "bảo vệ môi trường", "đòi quyền lời cho ngư dân" liên tiếp các sự việc biểu tình tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), chặn Quốc lộ 1A tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và mới đây nhất là vụ đập phá tài sản, hành hung cán bộ và bao vây trụ sở UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), đã lộ rõ mưu đồ chính trị đen tối của các phần tử phản động, những kẻ cơ hội đã lợi dụng để tung tin kích động nhân dân, tổ chức các hoạt động gây rối ANTT, phá hoại về kinh tế. Bên cạnh đó, “biểu tình ôn hòa” nhưng gậy gộc, gạch đá, băng rôn khẩu hiệu, loa cầm tay, thậm chí là cả dao quắm, liềm… đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, để ngay khi có sự can thiệp của lực lượng chức năng là sẵn sàng chống trả quyết liệt.

Trong các vụ việc, đối tượng xấu luôn sử dụng máy ảnh, máy quay phim để ghi lại, chụp lại những hình ảnh, video gây rối để chuyển cho những kẻ chống đối ở bên ngoài, những trang "lề trái", tổ chức phản động lưu vong nhằm mục đích kiếm tiền, đồng thời làm tài liệu nhằm xuyên tạc, hạ uy tín Việt Nam trên trường quốc tế. Hành động của những kẻ vì đồng tiền mà đi ngược lại lợi ích người dân, phản bội quê hương đã và đang bị pháp luật trừng trị, cụ thể ngày 06/04/2017, cơ quan công an Hà Tĩnh đã bắt và khởi tố Nguyễn Văn Hóa (đối tượng thường xuyên tham gia và kích động biểu tình để có hình ảnh, video gửi cho báo "lề trái" bên ngoài và Hóa nhận 1500USD/tháng).


Sau 01 năm xảy ra sự cố về môi trường ở miền Trung, ngư dân 4 tỉnh miền Trung đã và đang vượt qua vô vàn khó khăn, để tiếp tục ra khơi bám biển. Giờ đây, trái với khung cảnh đìu hiu như quãng thời gian trước, không còn khó để bắt gặp những chiếc thuyền cập bến, sau những ngày dài ra khơi, với mẻ lưới đầy ắp cá tôm, những nụ cười mặn mòi trên biển… Sự sống đã bắt đầu hồi sinh trên biển 4 tỉnh miền Trung. Quảng Bình, một trong 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất sau sự cố môi trường, hiện cũng không còn ảm đạm như nhiều tháng trước. Việc mua bán các mặt hàng thủy hải sản đã bắt đầu tấp nập. Các sản vật của biển được bày bán rất phong phú tại các chợ. Ngư dân dần có nguồn thu ổn định hơn vì giá thủy hải sản không còn thấp nữa.

Do đó, mỗi người dân cần phải bình tĩnh và tỉnh táo trước những lời lẽ lừa bịp, kích động của kẻ xấu, đừng để chúng lợi dụng để thực hiện những mưu đồ xấu xa, phá hoại đất nước. Đồng thời, mong rằng pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh và thích đáng những kẻ có hành động đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, coi thường kỷ cương, phép nước./.

TÂN SINH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét