NHIỆT TÌNH + NGU DỐT = PHÁ HOẠI

Vốn dĩ không ai mong muốn một điều tệ hại xảy ra đến hai lần. Nhưng có lẽ đến hôm nay, dù muốn hay không, nó lại xảy đến. Tôi đang muốn nói việc một bộ phận nhân dân ở một số tỉnh thành vì thiếu hiểu biết, tiếp tục bị những đối tượng xấu lợi dụng kích động biểu tình, phản đối dự luật Đặc Khu.

Một số trang mạng lan truyền các đoạn video, hình ảnh ghi lại cảnh một vài đám người cầm những băng rôn khẩu hiệu ghi dòng chữ "cho Trung Quốc thuê đất là bán nước", "1 năm cũng không, 1 ngày cũng không". Than ôi, không biết trong số những người cầm băng rôn kia có bao nhiêu người đọc dự thảo luật Đặc Khu? Xin hỏi, nội dung nào trong dự luật quy định cho Trung Quốc thuê đất 99 năm?  Chương nào? Điều nào? Khoản nào? Dự luật Đặc khu quy định những nội dung gì? 
Biểu tình đòi không cho Trung Quốc thuê đất để thể hiện lòng yêu nước nhưng lại giăng cờ Mỹ, treo ảnh Trump? 

Tôi dám chắc tất cả họ chưa đọc lấy một chữ một dòng. Ấy thế mà không hiểu tại sao họ vẫn lao ra đường để phản đối dự luật, để bày tỏ tinh thần yêu nước? Sao họ lại dễ dàng bị dắt mũi đến thế? Thông tin phải nghe hai chiều. Đúng sai thế nào thì phải tự tìm hiểu để kiểm chứng. Chỉ vì vài thông tin thất thiệt mà kéo nhau ra đường đội nắng. Thực là rõ khổ.  Đấy là tôi chưa nói việc một bộ phận dân nghèo, thiếu hiểu biết bị các đối tượng xấu lợi dụng, mua chuộc lôi kéo tham gia chỉ bằng vài ba trăm nghìn đồng.

Không ai cấm các ông các bà phản đối nhưng phản đối phải có cơ sở căn cứ. Không ai cấm các ông bà bày tỏ lòng yêu nước nhưng yêu nước thì cũng phải đúng cách. Mà tôi nghĩ muốn đất nước hùng mạnh thì tư tưởng con người phải lớn, thay vì nghe bọn lưu manh xúi giục biểu tình thì lo lắng học tập, làm ăn cho hiệu quả. Ai cũng yêu nước nhưng đừng đến mức nghe thấy Trung Quốc là sợ vãi tiểu ra quần. Bởi như thế thì muôn đời làm kẻ nhược tiểu thôi.

Tôi nhắc để các ông các bà hiện đang ở ngoài trời đội nắng hiểu: Chơi trong sân chơi thế giới thì phải tuân thủ luật chơi của thế giới. Ngược lại khi trên sân chơi của ta thì ta có luật chơi của ta. 

Ông Lê-nin có nói 1 câu mà đến giờ tôi vẫn coi là bất hủ: "Lòng nhiệt tình cộng với sự ngu dốt bằng sự phá hoại". Mong các ông các bà sớm trở về nhà, đừng gây rối nữa, đừng biến thành con lừa cho đám ất ơ chăn dắt.


ĐÌNH BẢO










Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét