TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG: "KHÔNG AI DẠI DỘT NGÂY THƠ GIAO ĐẤT CHO NƯỚC NGOÀI!"

Ngay sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XIV, ngày 17/6/2018 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫn đầu đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại hai quận là Hà Đông và Thanh Xuân. Trong buổi tiếp xúc và làm việc với cử tri hai quận này, Tổng Bí thư đã dành thời gian nói về sự việc ở một số địa bàn, đặc biệt là Bình Thuận xảy ra biểu tình liên quan đến dự Luật Đơn vị Hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng. Đồng thời, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh với cử tri rằng: "Không ai dại dột ngây thơ giao đất cho nước ngoài!". Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng thẳng thắn chia sẻ: “Liên quan đến Luật đơn vị Hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng gần đây xảy ra chuyện biểu tình và lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, một số phần tử chống đối đã kích động gây rối. Đến nay, chúng ta đang tập trung khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm đối tượng cầm đầu, những kẻ chống đối” 

Cá nhân tôi cho rằng ngay sau kỳ họp Quốc hội, người đứng đầu Đảng ta đã có những hành động tiếp xúc cử tri như vậy đã cho chúng ta thấy sự cụ thể hóa những gì mà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên bố trong ngày 08/6/2018 về việc sẽ tiếp tục tiếp thu ý kiến của quần chúng nhân dân và chuyên gia để cho lùi thời gian thông qua Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt sang kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Những Lãnh đạo Đảng và Nhà nước hoàn toàn tôn trọng, lắng nghe quần chúng nhân dân như vậy thì chúng ta có gì phải lo lắng từ đó dẫn đến sự hoài nghi không có căn cứ để đâm đầu ra đường biểu tình trong những ngày vừa qua. Khi mà yếu tố Trung Quốc còn chưa thấy đâu thì dân ta đã đánh dân mình, thậm chí tự tay đập vỡ bát cơm của mình rồi. 


Hơn nữa, trong buổi làm việc với cử tri, Tổng Bí thư nói: “Chúng ta quyết định dừng lại để lắng nghe, có thêm thời gian để hoàn thiện từ chiều 8/6. Thế nhưng tại sao ngày 10 và 11 lại vẫn cứ đi biểu tình để phản đối việc ấy. Chứng tỏ có ý đồ khác” (theo Báo điện tử Dân trí). Quả đúng là như vậy. Bạn đọc nghĩ sao về ý đồ biểu tình của những kẻ xấu đang tích cực kích động trên cộng đồng mạng hay ngay ngoài đường phố trong thời gian vừa qua cũng như thời điểm hiện tại. Nếu giả sử chúng có tốt đẹp đến mấy thì cũng cần biết điểm dừng, khi Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chân thành tiếp thu ý kiến nhân dân đến vậy mà vẫn còn những lời lẽ thóa mạ, kích động biểu tình để chống cái mà người ta không làm thì đó không khác gì một lời lẽ vu cáo, chống đối thậm chí nghiêm trọng hơn và phải nói rằng chính xác hơn là mục đích đòi lật đổ chế độ. Mục đích này của những kẻ xấu là không cần phải bàn cãi. Và những hành động vạch trần sự thực về bọn chúng nhất thiết cần phải được cơ quan truyền thông chính thống trong thời điểm hiện nay triệt để thực hiện. Bởi vì, một trong những nguyên nhân để xảy ra hậu quả trong thời gian vừa rồi chính là công tác truyền thông. Chúng ta thua kẻ xấu ngay trên sân nhà vì báo chí chính thống đăng tải thông tin không đúng sự thật hay không đăng bài có liên quan đến vấn đề này cho quần chúng nhân dân nắm và hiểu được một cách chính xác. Trong khi đó, những kẻ xấu chỉ cần một tài khoản facebook không mất một xu kèm vài lời lẽ mị dân đã kích động được một bộ phận quần chúng nhân dân gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy. Do đó, lần này, công tác truyền thông cần phải đi đầu. Và việc cần làm đầu tiên là cần phải nhanh chóng đưa tin công khai về những cuộc gặp mặt, tiếp xúc cử tri như thế này.

Có thể nói, buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư là rất cần thiết. Bên cạnh việc quần chúng nhân dân có thể lắng nghe được ý kiến chính thức không qua trung gian của người đứng đầu Đảng ta thì cũng từ đây, qua công tác truyền thông sẽ lan tỏa đến những địa phương khác. Trên cơ sở đó vạch rõ âm mưu xấu xa cùng bộ mặt thật của những kẻ đang có những hành vi kích động quần chúng nhân dân biểu tình trên cộng đồng mạng.

NGỌC THANH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét