TRƯƠNG HUY SAN XUYÊN TẠC LUẬT AN NINH MẠNG

Trên Facebook cá nhân, Trương Huy San đã đăng tải bài viết xuyên tạc, vu cáo về Luật An ninh mạng ở nước ta. Trong đó, Trương Huy San cho rằng: "Người Việt rất nhạy cảm trước đe dọa mất đất (Luật Đặc khu) nhưng đừng quên rằng mất tự do là mất tất cả (Luật An ninh mạng)". Đây là những nhận định chủ quan, duy ý chí, thể hiện cái nhìn phiến diện của Trương Huy San về vấn đề Luật An ninh mạng ở nước.

Hiện nay, trong thời buổi bùng nổ khoa học công nghệ, nhiều các quốc gia trên thế giới đã phải thừa nhận rằng an ninh mạng là một vấn đề nóng bỏng, cấp bách, sống còn, đòi hỏi các quốc gia cần thiết phải xây dựng và công bố luật an ninh mạng của riêng mình. Trong đó, vào năm 2009, Tổng thống Mỹ Obama đã tuyên bố hệ thống cơ sở “hạ tầng mạng là tài sản chiến lược cấp quốc gia”. Sau đó, Thượng viện Mỹ đã chính thức thông qua dự luật An ninh mạng nhằm tạo hệ thống phòng thủ vững chắc không gian mạng. Ngoài ra, Nga cũng đã ban hành Luật An ninh mạng và sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2018. Ngay cả quốc gia láng giềng với Việt Nam là Trung Quốc, dự thảo Luật an ninh mạng cũng được đưa ra vào tháng 11/2016 và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2017. Điều đó đã cho thấy việc chính quyền Việt Nam đưa ra dự thảo Luật An ninh mạng trong thời điểm này là hoàn toàn cần thiết, phù hợp với Hiến pháp Việt Nam và các điều ước quốc tế mà nước ta tham gia kí kết. Theo đó, Dự thảo Luật An ninh mạng đã được trình Quốc hội xem xét và thảo luận từ kỳ họp cuối năm 2017. Luật này nằm trong số 07 dự án luật dự kiến được xem xét và thông qua tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc ngày 21/5/2018 tại Hà Nội sắp tới. Ngoài ra, Luật An ninh mạng cũng quy định cụ thể về việc các doanh nghiệp nước ngoài khi cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet tại Việt Nam phải tuân thủ pháp luật, tôn trọng chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia Việt Nam, có giấy phép hoạt động, đặt cơ quan đại diện, máy chủ quản lý dữ liệu người sử dụng Việt Nam trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam...”. Đây là điều hết sức bình thường, dễ hiểu, bởi lẽ không có quốc gia nào trên thế giới lại chấp nhận cho các công ty, tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng mạng Internet, mạng xã hội, lợi dụng vấn đề "tự do", “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do" ngôn luận, “tự do" báo chí để tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật, gây phương hại đến An ninh quốc gia của họ.
Trương Huy San lại xuyên tạc Luật An ninh mạng

Tại khoản 4 Điều 15 Hiến pháp Việt Nam năm 2013 đã quy định: “Việc thực hiện quyền con người, quyền công dân không được xâm phạm lợi ích quốc gia, dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của người khác”. Điều đó cho thấy Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, tổ chức có thể thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong khuôn khổ tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà nước ta đã tham gia kí kết. Và điều này đã làm cho đám "dân chủ" trong nước cảm thấy khó chịu bởi lẽ chính chúng là những kẻ thường xuyên lợi dụng vấn đề "dân chủ", "nhân quyền" để chống phá chính quyền nhân dân. Ngoài ra, Bộ Công an Việt Nam cũng đăng tải công khai nội dung dự thảo Luật An ninh mạng (bao gồm 6 Chương, 64 Điều) để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân trên Cổng thông tin điện tử. Đây là hành động cho thấy chính quyền Việt Nam luôn tôn trọng ý kiến của nhân dân, phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân. Hơn nữa, Luật An ninh mạng ra đời sẽ là điều cần thiết giúp Việt Nam tăng cường bảo vệ an ninh mạng trong hệ thống cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các ngân hàng, doanh nghiệp trước các hoạt động tấn công mạng, nhằm mục đích khai thác bí mật nhà nước, tài liệu tuyệt mật,…. Điều đó đã cho thấy Việt Nam luôn luôn tôn trọng ý kiến của người dân, phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân. Luật An ninh mạng ra đời sẽ là điều cần thiết giúp Việt Nam tăng cường, chủ động bảo vệ an ninh mạng trong hệ thống cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương, các ngân hàng, doanh nghiệp trước các hoạt động tấn công mạng,…

Có thể thấy rằng việc Việt Nam ban hành Luật An ninh mạng là hoàn toàn cần thiết, vừa để bảo vệ An ninh quốc gia, đồng thời thể hiện trách nhiệm của nước ta trong hợp tác giải quyết các vụ việc sử dụng không gian mạng để khủng bố, phá hoại an ninh, hòa bình thế giới, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc nhà báo Trương Huy San đưa ra nhận định Luật An ninh mạng sẽ thắt chặt thêm việc khống chế những ý kiến bất đồng đối với chính phủ và Đảng Cộng sản Việt Nam thực chất là hành động nhằm phô trương thanh thế, đánh bóng tên tuổi với đám quan thầy ngoài hải ngoại. Vì vậy, chúng ta cần tỉnh táo, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, không để kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước.

MINH TIỆP
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét