VẤN ĐỀ LUẬT ĐẶC KHU VÀ ÂM MƯU CHÍNH TRỊ THÂM ĐỘC

Lợi dụng làn sóng phản đối việc Quốc hội thông qua dự án Luật Đặc khu với lí do cho thuê đất 99 năm thì đồng nghĩa bán nước, tạo điều kiện cho kẻ thù ngàn năm của dân tộc là TQ xâm lấn chủ quyền, giang sơn của đất nước hòng kích động, biểu tình và xa hơn là bạo loạn. Từ một số tài khoản Fb, điện thoại một số đối tượng núp bóng đã gửi đi những nội dung tin nhắn, thoại có nội dung: 

"Hà nội đang có biến rồi. Biểu tình chống Trung cộng. Hãy là người dân yêu nước chúng ta có ý thức đấu tranh ko để người dân là nô lệ ngoai bang. Không manh động, không bạo động. Hãy gửi tin nhắn này đi đến bạn bè của bạn. Đến thời điểm 15/6/ 2018. Nếu Quốc hội thông qua luật Đặc khu. Chúng ta sẽ xuống đường biểu tình cùng với cả nước. Đề nghị nếu là người dân Việt Nam hay truyền tin này cho mọi người."

Sau khi những tin nhắn kiểu này bị nhận diện thì mới đây lại xuất hiện những thủ đoạn lừa bịp mới với kiểu truyền tin như sau: "BỘ CÔNG AN ĐANG KÊU GỌI NHÂN DÂN ĐỨNG LÊN BIỂU TÌNH CHỐNG LUẬT THUÊ ĐẤT 99 NĂM. MỌI NGƯỜI DÂN HÃY CHIA SẺ MẠNH LÊN ĐỂ CỨU NƯỚC".

Những thông tin kêu gọi kiểu như thế này được lan truyền đi khi mà Dự thảo luật đặc khu hành chính - kinh tế đặc biệt, mới chỉ được thảo luận; việc thông qua (bằng hình thức bấm nút của các đại biểu quốc hội) hay không chưa được đề cập tới; trong dự thảo luật dù có quy định sẽ cho thuê đất tối đa lên đến 99 năm để thu hút nhà đầu tư vào đặc khu nhưng không có một từ nào cho chủ đầu tư là người TQ thuê... Nghĩa là cái nguyên cớ khiến lời kêu gọi xuống đường đó hoàn toàn không rõ ràng. Và những kẻ chủ mưu này đang cố gắng thúc đẩy điều đó, lợi dụng vào tâm lý chán, ghét người Trung Quốc của đa số người dân VN để bày trò kích động, biểu tình! 

Và khi có đông đảo người dân xuống đường thì câu chuyện sẽ khác đi. Khi đó, mục tiêu của chúng sẽ không còn đơn thuần là phản đối dự luật đang được thảo luận mà sẽ dùng số đông quần chúng để gây sức ép, lật đổ chính quyền! Những người tham gia khi đó sẽ vô tình trở thành những con rối thực sự cho vở kịch được dàn dựng khá công phu này. 

Cái may mắn ở đây là trình độ thường thức chính trị của người dân Việt mình đã có phần được nâng cao. Đối với những hình thức kích động kiểu này, thay vì lưu tâm quá lâu hay có một băn khoăn nào đó thì họ sẽ xóa ngay. Họ làm điều này cũng bởi, đi kèm theo những lời kêu gọi như thế này thì nguy cơ máy tính, điện thoại smartphone người dùng FB nhiễm các mã độc dẫn đến bị đánh cắp thông tin cá nhân và tài khoản mạng...

Đề nghị mọi người chú ý cảnh giác để không bị lôi kéo

ĐỨC THÀNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét