THỰC HƯ THÔNG TIN HÀ NỘI CÓ BIẾN VÌ ĐẶC KHU

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin mang đầy tính kích động với nội dung: Hà Nội sắp có biến, hãy xuống đường biểu tình để bảo vệ chủ quyền nếu Quốc hội thông qua luật đặc khu vào ngày 15/6 tới. Đi kèm với lời kêu gọi này là các luận điểm gắn với vấn đề đang nóng hiện nay trên diễn đàn Quốc hội và trên mạng đó là câu chuyện dự thảo Luật đặc khu và thời hạn cho thuê đất 99 năm. Để kêu gọi người dân xuống đường, nhiều luận điểm cho rằng 3 đặc khu lập ra và cho Trung Quốc thuê trong vòng 99 năm là bán nước, nhượng tô cho Trung Quốc, là sự phản bội lợi ích dân tộc của Quốc hội. Một số lời kêu gọi còn kích động tổ chức biểu tình ở Hà Nội vào ngày 10 và 15/6 tới.

Có thể khẳng định luôn những thông tin Hà Nội sắp có biến là sự xảo trá, tạo tâm lý hoang mang cho một bộ phận quần chúng đồng thời kích động bộ phận khác xuống đường biểu tình không ngoài mục đích nào khác là gây mất ổn định chính trị xã hội của cả nước, nhất là tại thủ đô Hà Nội, trong điều kiện cơ hội tới thì chuyển thành cách mạng màu, cách mạng đường phố thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam giống như kịch bản đã từng diễn ra ở một số nước trên thế giới.

Chiêu bài này từng được sử dụng vào thời điểm năm 2014 khi Trung Quộc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Họ khai thác, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để kích động, lôi kéo người dân xuống đường biểu tình dưới danh nghĩa phản đối Trung Quốc, vừa để gây mất ổn định chính trị xã hội, vừa tìm cách chuyển thành biểu tình chống Nhà nước.

Để phục vụ cho ý đồ này, những ngày qua họ đã và đang lợi dụng câu chuyện Quốc hội bàn về luật đặc khu để tuyên truyền kích động vào lòng yêu nước của nhân dân. Họ cố tình gắn câu chuyện đặc khu với Trung Quốc, tuyên truyền áp đặt, đóng đinh vào đầu người dân chúng ta rằng đặc khu lập ra là để cho Trung Quốc thuê với thời hạn 99 năm, như vậy là Quốc hội bán nước, chúng ta cần hành động để bảo vệ chủ quyền. Trên các trang mạng như Dân làm báo, Nhật ký yêu nước họ đã tung ra hàng chục bài để tuyên truyền các luận điểm này.

Về vấn đề này, nhiều lần tôi đã khẳng định rằng, dự thảo luật đặc khu không có chữ nào đề cập tới Trung Quốc. Không hề có chuyện các đặc khu này sẽ hoàn toàn cho Trung Quốc thuê mà có thể có nhiều nhà đầu tư nước ngoài thuê ở đây. Ai đó bị đóng đinh rằng đặc khu gắn với Trung Quốc là mắc mưu bẫy tuyên truyền của các phần tử xấu.

Vể thời hạn cho thuê đất 99 năm, người đứng đầu Chính phủ, thủ tướng NGuyễn Xuân Phúc cũng đã phát biểu chính thức rằng Chính phủ sẽ xem xét kiến nghị Quốc hội lùi thời hạn cho thuê đất đặc khu, không giữ mức 99 năm như lúc đầu.

Thủ tướng cũng khẳng định đất tại các đặc khu là đất cho thuê, đất thuê đó thực hiện theo quy trình nào, hàng năm UBND trình HĐND giá thuê đất, chứ không phải giao vĩnh viễn nhượng tô, nhượng địa như Hong Kong, Ma Cao. Đó là 2 việc hoàn toàn khác nhau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh tại đặc khu cũng có cơ cấu nhà đầu tư phù hợp, của từng quốc gia theo một tỷ lệ cần thiết, chứ không phải chỉ một nước. Điều đó đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh quốc gia đi liền với nhau trong xây dựng đặc khu. Người dân không nên lo lắng một nước, một quốc gia nào đó độc quyền đầu tư vào.

Từ những vấn đề trên, có thể đưa ra mấy kết luận:

Thứ nhất, những lời kêu gọi đi biểu tình ở Hà Nội là của các phần tử xấu, nằm trong âm mưu chống phá Việt Nam

Thứ hai, những điều người dân băn khoăn về cơ bản đã được các ý kiến trả lời chính thức của người đứng đầu Chính phủ giải quyết: kiến nghị giảm thời hạn thuê đất, cho nhiều nhà đầu tư thuê chứ không phải riêng 1 quốc gia nào, thuê đất chứ không phải vĩnh viễn nhượng tô, nhượng địa.

Thứ ba, Hà Nội không hề  và không thể có biến.

ĐỨC MẠNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét