ĐẰNG SAU CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI LUẬT ĐẶC KHU NGÀY 10/6

Ngày 10/6, dưới sự kích động của đám rận chủ trong và ngoài nước, nhiều tỉnh thành trong đó có Hà Nội đã xảy ra tình trạng biểu tình chống lại luật đặc khu. Dưới nhận định của các chuyên gia thì chính người dân là “tay sai” của đám “rận chủ” trong cuộc biểu tình nói trên.

Mới đây, Chính phủ đề xuất xin Quốc hội cho lùi thời gian thông qua luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là luật Đặc khu) từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 đang là quyết định tạo được sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội. Tuy nhiên, các rận chủ lại cố tình lờ đi điều đó mà liên tục kích động cho rằng xây dựng Luật đặc khu đồng nghĩa với bán đất cho Trung Quốc nên đã đánh trúng tâm lý yêu nước của người dân.
RFA xuyên tạc về cuộc biểu tình

Thật đáng buồn khi một bộ phận người dân nghe theo lời kích động của kẻ xấu nên đã tham gia các cuộc tuần hành, biểu tình chống nhà nước. Không chỉ có góp mặt vào các cuộc biểu tình đó, nhiều người còn dùng gậy gộc, gạch đá chống trả những người thi hành công vụ. Như vậy, ban đầu là lòng yêu nước đáng ghi nhận, rồi trở thành tay sai của các thế lực thù địch và sau là người phạm tội. Hành trình từ yêu nước đến tội phạm trở nên ngắn hơn bởi tin vào những lời dụ dỗ, kích động đó.

Trong các cuộc biểu tình từ trước đến nay thì dân chúng được gì? Câu trả lời là không được gì mà còn mất nhiều thứ: tiền bạc, thời gian, sức khỏe. Còn đám rận chủ thì sao? Có những kẻ trực tiếp tham gia biểu tình với tư cách là “người cầm đầu xúi giục”, nhưng cũng có kẻ livestream, quay phim để gửi cho kẻ khác tung lên mạng và bắt đầu đưa ra lời lẽ rằng “có khoảng 500 người tham gia nhóm biểu tình hô to ‘vì độc lập, phản đối đặc khu’, ‘vì tự do, phản đối luật an ninh mạng” hay “Chính quyền đã huy động an ninh, công an đến đàn áp biểu tình” hoặc “Công an đánh người biểu tình”,… . Tất cả trở thành một kịch bản khá nhuần nhuyễn, phân vai đàng hoàng và đều có lợi ích trong đó, còn những người thiệt nhất vẫn là nhân dân.

Dưới cái nắng chan chang của mùa hè, nhìn cảnh người dân bị dụ dỗ thật là đau xót. Trong thâm tâm của họ thì luôn nghĩ rằng tham gia các cuộc biểu tình là cách thể hiện yêu nước, nhưng đâu biết rằng đằng sau đó là cả một thế lực đã bàn sẵn kế hoạch rằng làm thế nào có thể lợi dụng người dân vào con đường chống phá.
Osin Huy Đức cổ vũ cho cuộc biểu tình

Trên các thông tin đại chúng công khai, minh bạch, chúng ta đều thấy rằng ở các kỳ họp Quốc hội, hay những hội nghị Trung ương bàn thảo nội dung quan trọng, các đại biểu đều thẳng thắn góp ý kiến, nói những cái cần nói, đưa ra quyết định hợp lòng dân, không có gì “chèo lái” được. Quốc hội và Chính phủ lắng nghe và sửa đổi sao cho phù hợp. Chính phát biểu của các đại biểu Quốc hội là những đóng góp ý kiến của người dân. Không thì dân ta bầu ra Quốc hội để làm gì? Vậy nên, nhân dân có ý kiến đóng góp gì thì hãy bày tỏ qua kênh thông tin là các đại biểu Quốc hội chứ không nên nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu và tự biến hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Biểu tình… rận chủ thì hả hê, người dân thì khốn đốn, đất nước thì trao đảo. Chính quyền tìm mọi cách để ổn định đất nước còn người dân thì lại hiểu sai rằng biểu tình là yêu nước, chỉ có rận chủ mới có lợi. Chỉ cần xúi giục được một bộ phận người dân hoặc quay clip cuộc biểu tình và viết bài xuyên tạc thì chúng sẽ được tài trợ một khoản kha khá từ các tổ chức bên ngoài. Chính vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo trước những lời lẽ kích động tham gia vào biểu tình của đám rận chủ.

ĐỨC VIỄN

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét