BÙI THANH HIẾU LẠI BỊA ĐẶT

Hành vi bịa đặt, thêm thắt những tình tiết hoang đường, xấu xí về đời tư các đồng chí lãnh đạo Đảng Nhà nước không phải là việc lạ lẫm đối với những kẻ có dắp tâm chống đối chính quyền. Tuy nhiên, việc mượn danh của người khác, đem uy tín, danh dự của người khác để vu khống, bịa đặt, chế tác nên những câu chuyện “giả tưởng” như chuyện "Ba con gà mái và tổng bí thư" của Bùi Thanh Hiếu (nick name “Người buôn gió”) quả thực quá thất đức.

"Ba con gà mái và tổng bí thư" là câu chuyện hoàn toàn bịa đặt, sàm xí. Nội dung của nó chủ tâm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, đời tư đồng chí Tổng bí thư, như việc: “mẹ Đông Hội” (hàm chỉ mẹ TBT) dùng 20 quả trứng gà với 3 con gà mái “hối lộ” thầy trưởng khoa ngữ văn để con mình (tức TBT hồi còn ngồi trên ghế trường Đại học) trốn không phải đi nghĩa vụ quân sự, không phải ra chiến trường v.v. hay như câu chuyện cố tình thêm thắt để thuyết phục người đọc bằng những chia sẻ, kỷ niệm do chính những bạn học thân thiết với TBT hồi đó, nhất là của người đàn ông có tên Dương Đức Quảng (học cùng lớp Ngữ văn Khóa 8, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (1963-1967) – được Bùi Thanh Hiếu dẫn dắt là bạn học, xét về năng lực đều hơn hẳn TBT, nhưng do phải ra chiến trường cùng với tính cách thẳng thắn nên sau này không có được địa vị thuận lợi.

Bùi Thanh Hiếu

May mắn, bài viết của Hiếu đã nhanh chóng bị bóc mẽ bởi chính những người trong cuộc - ông Dương Đức Quảng, đã bày tỏ những chia sẻ chân thành, thẳng thắn sau khi vô tình đọc được bài viết “bố láo” của Bùi Thanh Hiếu, phủ nhận hoàn toàn những dữ kiện sai sự thật mà Hiếu đã mượn danh của ông để chia sẻ trong bài viết của y.

Lời của Dương Đức Quảng đã được đăng trên quý Blog Google.tienlang, sau đây tôi xin trích nguyên văn để bạn đọc tiện theo dõi: “Tôi không hiểu ông Bùi Thanh Hiếu lấy đâu ra chuyện 20 quả trứng và ba con gà mái của bà mẹ anh Nguyễn Phú Trọng biếu thầy Trưởng khoa mà bạn bè lớp chúng tôi không một ai biết và bây giờ chúng tôi vẫn thường xuyên gặp nhau nhưng tuyệt nhiên không thấy ai đùa rằng: "Ngày ấy không có ba con gà mái, chúng ta đâu có vị tổng bí thư lỗi lạc như bây giờ". Chúng tôi, tất cả đều đã trên 70 tuổi rồi, tuổi biết mọi lẽ đời, sao lại còn ngớ ngẩn và trẻ con đến mức nghĩ rằng nhờ có ba con gà mái "hối lộ" cho vị Trưởng khoa Ngữ văn ngày nào của mẹ mà giờ đây anh Nguyễn Phú Trọng đã trở thành Tổng Bí thư của Đảng!

Kết thúc mấy dòng này, tôi chỉ muốn nói với ông Bùi Thanh Hiếu rằng: Dù ông có ghét cay ghét đắng chế độ này, dù ông có không ưa gì Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đi nữa thì những điều ông viết ra trước hết phải đúng sự thật, không được bịa đặt, nói xấu, vu khống người khác, dù người đó là Tổng bí thư hay là một công dân bình thường. Bởi vì "lời nói là đọi máu", "nhất ngôn xuất khẩu, tứ mã nan truy", một câu nói buột ra cửa miệng đến bốn con ngựa cũng không đuổi được! Và còn nữa "một lần bất tín, vạn lần bất tin", chỉ cần một lần lừa dối làm người khác không tin thì vạn lần sau có nói gì người ta vẫn không thể tin được một người đã tùng nói dối!
Dương Đức Quảng”

PHỐ XƯA
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét