CÔ GIÁO MẦM NON HÀNH HUNG KHÔNG THƯƠNG TIẾC

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội liên tục xôn xao bàn luận về việc “cô giáo mầm non hành hung trẻ không thương tiếc”. Thật hãi hùng khi liên tục phải chứng kiến cảnh: “cô giáo tát trẻ mầm non vì ăn chậm”, “cô giáo mầm non ném trẻ như thú bông”, “cô giáo mầm non đánh bé gái 4 tuổi bầm mặt”, “cô giáo đánh trẻ mầm non bầm tím”… Gần đây nhất ở lớp mầm non Tuổi hoa (xã Tứ hiệp, Thanh Trì, Hà Nội), bé 3 tuổi bị cô giáo véo, tát bôm bốp khi đang ăn.

Ảnh: Vết bầm trên đùi cháu bé. (Nguồn: internet)
Được biết , vào chiều 15/6 tại lớp mầm non tư thục Tuổi hoa (địa chỉ Phòng 419- CT6), khi cháu K đang được cô giáo cho ăn, mặc dù cháu K ngồi ngoan ngoãn trên ghế để ăn cháo nhưng khi gần hết bát thứ nhất, cháu có trớ ra một ít ở quần. Cô giáo vừa lấy giấy lau quần cho học sinh, vừa nhanh tay kéo ghế vào góc khuất và tát liên tục vào mặt cháu bé. Sau đó, cô giáo này còn véo tai, véo đùi của cháu bé. Và, sau những hành động mang tính “vũ lực” ấy, cô giáo này đã cho cháu bé ăn hết. Thật đáng “khen”! 

Sự việc trên sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đã gây nên sự phẫn nộ vô cùng gay gắt. Cái gọi là lương tâm của người cô giáo để đâu mà nhẫn tâm ra tay độc ác với trẻ như vậy. Người ta thường ví: “trẻ em như búp trên cành”, trẻ nó hồn nhiên khờ dại của cái tuổi mới lớn, cái tuổi tinh nghịch, cái tuổi rất cần được học hỏi nhưng chúng cũng rất mong manh dễ vỡ, chúng xứng đáng được yêu thương, chăm sóc được học điều hay lẽ phải chứ không phải là gieo rắc cái gọi là bạo lực vào tâm hồn ngây thơ đó. 

Đã là một người cô giáo mầm non thì phải biết yêu thương trẻ nhỏ, phải xem chúng như con cái của mình, hết mực chiều chuộng chăm sóc, để chúng nó cảm nhận được thế giới tốt đẹp ngay từ những bước đầu cuộc đời, đề chúng nó lớn lên trở thành con người biết yêu thương, chứ không phải một kẻ bạo lực. 

Sự việc lần này cần phải xử lý thật mạnh tay, phải mang tính răn đe để không bao giờ còn xảy ra những sai lầm như thế nữa. Để cho tôi - những người làm bố, làm mẹ, có thể yêm tâm giao con cái mình cho họ - những người nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ!


HOA HỒNG

Chia sẻ trên Google Plus

2 nhận xét:

  1. mất hết cả tư cách của người người giáo viên, làm ảnh đến các giáo viên khác, trẻ em là những chủ nhân tương lai của đất nước vậy mà lại đối xử ác độc như ậy

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải có biện pháp của lí cứng rắn, để làm gương cho các cô giáo khác. không thể để tình trạng này diễn ra mãi được

    Trả lờiXóa