Vợ muốn ly hôn vì đã ngoại tình một thời gian với đồng nghiệp

Sau khi gặp mặt ba người (tôi, vợ và anh bồ của vợ), cô ấy về đòi ly hôn. Vì yêu vợ con tôi xuống nước năn nỉ nhưng sau 2 ngày lại nghe được cuộc ghi âm.

Ảnh minh họa
Tôi 30 tuổi, vợ hơn 3 tuổi. Tôi làm tín dụng ở quỹ tín dụng, vợ làm chi cục thuế. Chúng tôi quen nhau hơn 4 năm mới đi đến hôn nhân, tính đến nay là hơn 5 năm và có hai con. Khi có bé đầu lòng, cuộc sống vợ chồng tôi bắt đầu có vấn đề, thường to tiếng do lúc đó chúng tôi còn ở trọ. Sau khi con gái được 4 tháng, vợ chồng tôi đã mua căn nhà đầu tiên và nợ ngân hàng 600 triệu. Từ khi có nhà, vợ chồng ít cãi nhau hơn, tuy nhiên, niềm vui mỗi khi về nhà của tôi không còn như trước nữa do những mâu thuẫn vợ chồng. Tôi là người ít nói, thô lỗ và đôi khi cộc cằn. Chúng tôi sống với nhau và hai năm sau vợ sinh bé trai thứ 2, tính đến nay là 2 tuổi. Khi con trai tôi một tuổi, vợ chồng đã trả ngân hàng được 400 triệu, sau đó tôi mua căn nhà thứ hai và đang nợ ngân hàng 650 triệu. Tôi dự tính sau 4 năm chúng tôi sẽ trả xong. Tuy nhiên, từ tháng 2 sau tết đến giờ tôi nhận thấy vợ có vấn đề.
Ba tháng trước tôi phát hiện vợ mình nhắn tin với người lạ vào buổi tối, gặng hỏi mãi 3 đêm liền, cô ấy vẫn khăng khăng không ngoại tình trong khi tôi có những bằng chứng là những lời yêu thương mà người đó gửi cho vợ tôi. Lúc ấy, tôi giận quá có đánh vợ, rồi bảo cô ấy kêu người đó ra gặp nói chuyện. Tuy nhiên anh ta không chịu gặp, lúc này tôi mới nói nếu không giải quyết vấn đề sẽ đem chuyện này vào cơ quan tố cáo. Sau đó anh ta gặp tôi, ba mặt một lời giữa ba người chúng tôi. Anh ta xin lỗi tôi và vợ tôi vì đó chỉ là nhắn đùa, hứa không bao giờ nhắn nữa.
Sau đó vợ tôi đòi ly hôn, vì yêu vợ con tôi đã xuống nước năn nỉ và đi làm về sớm hơn cũng như ít nhậu lại (công việc của tôi hay phải nhậu) mong vợ chồng có thể hàn gắn. Tuy nhiên, hai ngày trước tôi vô tình nghe được đoạn nghi âm của vợ với người đó. Xin nói rõ, vợ tôi là người hời hợt, quên trước quên sau, cô ấy có mua máy ghi âm, lúc nào cũng đem theo bên mình. Không biết bữa đó vô tình hay cố ý mà ghi âm được ghi lại và hai ngày trước tôi không ngủ được, lấy ghi âm nghe nhạc thì nghe được. Vợ tôi bảo anh ta kiếm cho một căn phòng để dọn ra riêng, giờ lồng ngực cô ấy như muốn vỡ tung. Anh ta trả lời để kiếm, mai sẽ nhắn tin cho, cái gì cũng từ từ nó mới tức. Sau đó vợ tôi còn nói sao anh không gửi tin nhắn cho ông Phong (tên tôi). Vợ tôi nói thế vì không muốn ai coi thường anh ta. Tôi không còn cảm giác muốn chung sống hay gần vợ nữa.

Tôi viết lên những tâm sự này mong anh chị chia sẻ giúp những ý sau: Tôi muốn ly hôn và nuôi 2 con, tuy nhiên con gái lớn lại mến mẹ, không mến tôi. Tôi biết khi ly hôn chắc chắn nó sẽ theo mẹ, còn con trai lại rất mến tôi nhưng chỉ 27 tháng, theo quy định pháp luật dưới 36 tháng là theo mẹ. Vậy tôi phải làm sao? Tiếp nữa là tôi có thể chứng minh thu nhập để được quyền nuôi con không? Thu nhập hiện tại của tôi bình quân dao động từ 20 đến 25 triệu/ tháng. Thu nhập này là cố định, được trả lương qua ngân hàng. Tôi có thể lấy bảng sao kê ở ngân hàng. Trong khi vợ tôi thu nhập qua ngân hàng là 6,4 triệu; không tính tiền ngoài, nếu tiền ngoài thì ngang ngửa tôi nhưng những khoản đó không chứng minh được. Rồi nếu chứng minh thu nhập mà không được quyền nuôi con, tôi có nên cố gắng thêm một thời gian nữa cho con đủ 36 tháng tuổi không? Xin nói thêm, không phải vì tôi yếu sinh lý mà để xảy ra chuyện này, tôi rất sung mãn trong chuyện chăn gối nên các anh chị đừng bình luận gì liên quan vấn đề này nhé. Mong nhận được những chia sẻ chân thành.

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/vo-muon-ly-hon-vi-da-ngoai-tinh-mot-thoi-gian-voi-dong-nghiep-3426493.html
Chia sẻ trên Google Plus

7 nhận xét:

  1. Thời gian sẽ trả lời, chậm mà chắc. Hiện tại hãy sống cho hai con, vợ anh đang say mê ái tình chắc sẽ đang lo lắng cho nhân tình hơn là gia đình. Vậy nhân cơ hội này hãy để con anh nhận ra người yêu chúng là ai và trong thời gian này hãy thu thập thêm chứng cớ ngoại tình, chứng cứ vợ anh ko có khả năng nuôi con và nếu sau đó anh có muốn nuôi con cũng sẽ thuận lợi hơn. Phần thắng sẽ về tay anh !

    Trả lờiXóa
  2. Hai bạn cứ ly thân một thời gian, để mọi chuyện lắng xuống và xem lại tình cảm! Vợ cậu quá hời hợt và hảo ngọt, trong chán ngoài thèm. Được qua lại tự do chả mấy lại chán nhau. Chỉ thương hai đứa nhỏ thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Qua cách viết tôi cảm nhận anh chồng này không phải dạng vừa. Chính anh ta làm cho vợ chán nả, muốn ly hôn. Còn chuyện ngoại tình thì chưa đủ chứng cứ để khẳng định vợ ngoại tình. Mọi người nên nghe thêm từ phía vợ anh ta rồi hãy kết luận.

    Trả lờiXóa
  4. Anh vô ý hay cố tình không nói chi tiết khoản "Tôi là người ít nói, thô lỗ và đôi khi cộc cằn." Anh cũng là người thường nhậu nhẹt, vậy anh có thường đánh, mắng, chửi cô ấy không? Anh đi sâu vào việc tài sản và nhà cửa, nhưng lại không hề nhắc tới việc quan trọng hơn, đó là cuộc sống hàng ngày của 2 người. Anh cũng không có giải pháp cho sự "thô lỗ" và "cộc cằn" của anh. Tôi nghĩ ly dị có lẽ là lối thoát cho cả hai. Về việc con cái, trước tiên anh hãy bình tĩnh ngồi xuống nói chuyện với cô ấy về việc cả hai làm thế nào để tốt nhất chăm sóc cho 2 bé. Hãy nghe cô ấy nghĩ gì về việc 2 người cùng nhau chia sẻ nhiệm vụ cha mẹ. Bé gái chắc sẽ ở với mẹ, bé trai vì còn quá nhỏ nên cũng sẽ ở với mẹ luôn. Tuy nhiên, trên tinh thần giải quyết êm thắm, anh có thể hỏi xem cô ấy có đồng ý với ý định mỗi ngươi nuôi một bé không? Nếu cô ấy đồng ý trước pháp luật thì kể như chuyện của anh xong. Còn không, tôi nghĩ anh sẽ phải tranh đấu. Tuy nhiên, với cá nhân tôi, tôi không đặt nặng giành quyền nuôi con bằng tìm cách phối hợp để nuôi con. Giành giật dẫn đến thù địch và con cái thường là nơi ba mẹ các "chiến lượt" và "yêu sách" khiến các em bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu tôi rơi vào hoàn cảnh này (khả năng cũng cao lắm), tôi sẽ ngồi lại với vợ thỏa thuận việc ly hôn. Tài sản chia đôi, nợ nần chia đôi, con cái cũng chia đôi rồi để vợ tự do đến với người tình, ko cay cú, ko hận thù... Nếu cô ấy đã ko cần thì tôi cũng sẽ ko níu giữ, cũng ko cần thiết phải xem là lỗi của ai. Tôi sẽ sống tiếp cuộc sống của tôi cùng với 1 đứa con. Mỗi người cần phải chuẩn bị trước cho mình kịch bản cho những tình huống xấu nhất để lỡ khi chúng ập xuống thì cũng sẽ ko bị bối rối hay khủng hoảng. Còn anh thì sao? Hãy tìm cho mình những hành động đúng đắn nhất để tâm hồn được thư thái. Trả thù chỉ làm cho anh hả hê được 1 lúc thôi, còn sau đó thì sao? Trái tim anh sẽ bị chai sạn

    Trả lờiXóa
  6. Đợi thêm mấy tháng để nuôi con. Hoặc là làm thỏa thuận với cô ta sẽ giao con cho chồng. Sau khi thỏa thuận êm xuôi rồi thì mang hết chứng cứ đến cơ quancho chúng nó món quà cuối cùng. Đó là lời khuyên của tôi

    Trả lờiXóa
  7. anh hãy thu thập thêm chứng cứ ngoại tình của họ, và cố gắng đợi con trai anh tròn 36 tháng tuổi thì làm thủ tục ly hôn, đồng thời kiện luôn thằng người tình của vợ anh vì vi phạm luật hôn nhân gia đình.

    Trả lờiXóa