"PHÓNG VIÊN VỈA HÈ" TRẦN MINH NHẬT

Mới đây, trên các trang mạng có đăng tin bài Trần Minh Nhật được trao giải thưởng “phóng viên vỉa hè” của tổ chức phóng viên không biên giới (RSF). Giải thưởng này được các tổ chức lập ra với khẩu hiệu “khuyến khích người dân sống trong nước, muốn làm phận sự công dân, làm chứng những sự việc mình mắt thấy tai nghe trong xã hội Việt Nam bằng cách quay video hoặc chụp hình rồi đưa lên mạng”. Vậy thực hư bản chất của giải thưởng này như thế nào?

Trần Minh Nhật “tự sướng” khi nhận được giải thưởng”phóng viên vỉa hè” 
Trước hết, tổ chức phóng viên không biên giới (RFS) thực chất là một tổ chức được Mĩ và các nước phương Tây “hà hơi tiếp sức” nhằm viết nhiều bài viết xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị của các quốc gia, trong đó có VIệt Nam. 

Còn Trần Minh Nhật là ai và giải thưởng “ phóng viên vỉa hè” là gì? Nếu theo dõi các trang mạng của các tổ chức chống phá chính quyền Việt Nam như Việt Tân, BBC, RSF…, người đọc sẽ không lạ lẫm gì Trần Minh Nhật, bởi hắn đã nhiều lần được giới truyền thông rận chủ “nâng bi” với bề dày thành tích trong hoạt động dựng chuyện rồi vu khống chính quyền, vu khống lực lượng công an bằng những thủ đoạn chụp hình, ghép hình, chỉnh sửa rồi gửi cho các tổ chức phản động, chống đối chính quyền với nội dung xuyên tạc, kích động. Năm 2011, hắn đã bị bắt và bị kết án 4 năm tù về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên với bản chất lười biếng, ham hưởng thụ, Nhật không chịu cải tạo, không làm ăn lương thiện mà vẫn đi theo con đường tìm miếng ăn của bọn ngoại bang, bất chấp việc quay đầu lại với đất nước, dân tộc mình. 

Còn giải thưởng “phóng viên vỉa hè”, nghe qua cái tên đã thấy sự “lông bông”, tạp nham, đầy nhục nhã của nó, nó được “đám rận chủ” lập ra cũng chỉ để lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin, kích động những hoạt động báo chí theo hướng tiêu cực, lợi dụng những sơ hở để sắp đặt, bịa chuyện, xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền, chống phá Nhà nước. 

Có thể nói, Trần Minh Nhật đã nhận được một giải thưởng “chó chê mèo xỉa”. Vậy mà thay bằng sự nhục nhã, Nhật lại cảm thấy vô cùng tự hào mà không hề hay biết mình đang trở thành “quân cờ” cho đám rận chủ tiến hành hoạt động chống phá, nếu Nhật vẫn tiếp tục hành động này, có lẽ một tương lai không xa về “nhà giam” đang chờ đón hắn…

TRÍ THỨC
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét