RẬN CHỦ – LOÀI “ĐỐN MẠT”

Chưa bao giờ ngành Hàng không Việt Nam lại trải qua những tháng ngày đen tối đến thế. Chỉ trong 2 ngày, liên tiếp 2 máy bay quân sự rơi, 1 người được cứu sống, 1 chiến sĩ đã hy sinh, 9 người khác vẫn đang mất tích. Mặc dù thời tiết có những chuyển biến xấu, ảnh hưởng lớn đến công tác tìm kiếm cứu nạn tuy nhiên với tinh thần tập trung cao độ, nỗ lực đến phút cuối cùng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang hướng trái tim mình về biển, điều động những phương tiện hiện đại nhất, những đơn vị tinh nhuệ nhất, bất kể ngày đêm để có thể thắp lên hy vọng về một điều kì diệu.

Hình ảnh của hai chiếc máy bay tử nạn
Phải nói rằng, hàng không chưa bao giờ là một nghề an toàn. Dù khoa học công nghệ ngày nay có phát triển rực rỡ đến đâu đi nữa thì tỉ lệ rủi ro trong những chuyến bay là không thể tránh khỏi. Nguyên nhân có thể xuất phát từ con người, từ phương tiện nhưng nó cũng có thể xuất phát từ ngoại cảnh xung quanh. Không ai có thể nói trước điều gì trước mỗi chuyến bay bởi mỗi lần đặt tay lên cần lái là một lần các anh đặt cược tính mạng của mình cho số phận, đặt lại gia đình nhỏ sau lưng để âm thầm gánh vác lên đôi vai trách nhiệm lớn lao của một công dân, một người lính đối với sự bình yên của Tổ quốc. Các anh thừa hiểu rằng phía ngoài buồng lái phong ba bão táp đang chực chờ nhưng với sự gan dạ của một người lính Không quân, với bản lĩnh của một anh lính cụ Hồ, bất chấp tất cả những khó khăn nguy hiểm, các anh vẫn hiên ngang vượt qua để bảo vệ và giữ gìn vùng trời của dân tộc, giữ gìn sự bình yên cho đất nước. 
Vậy mà trời đã phụ các anh. Lần này, các anh đã không về. Các anh đã nằm lại trên Biển Mẹ quê hương, đã thả hồn vào những những đợt sóng trào màu lục, để rồi hàng triệu con tim phải vỡ nát, và nước mắt đã rơi…
Trong lúc cả nước đang dành những giọt nước mắt đầy kính trọng và thương xót cho thượng tá phi công Trần Quang Khải và hướng trái tim ngóng chờ về 9 chiến sĩ còn lại thì đốn mạt thay, lũ rận chủ trong nước lại trơ trẽn, không biết xấu hổ ngóc đầu lên làm loạn dư luận khi cho đăng nhiều bài viết xuyên tạc với những giọng điệu bố láo, bịa đặt và những lí lẽ “óc chó” cũ rít của mình. 
Trên 2 trang “Việt Tân” và “Nhật kí yêu nước” chúng đăng những bài viết dõng dạc tuyên bố rằng “chính TQ là thủ phạm khiến máy bay rơi”, nói rằng chính Trung Quốc đã “áp chế điện tử”, “làm hỏng hệ thống điều khiển của máy bay” và cho rằng “Việt Nam hèn nhát” khi “không dám tuyên bố sự thật”, “không dám đứng ra bảo vệ cho nhân dân”, “không dám đứng lên bảo vệ lợi ích của dân tộc”. 
Thật không có một từ nào để diễn tả cảm xúc của người đọc khi phải nghe những câu từ dối trá hèn hạ như thế, vậy mà vẫn có một cơ số những người không phân biệt được trắng đen, chạy theo hô hào, ủng hộ. Không hiểu tại sao cùng là con dân đất Việt, cùng là thế hệ con rồng cháu tiên, cùng có chung dòng máu đỏ, màu da vàng, cùng được sinh ra và nuôi dưỡng trưởng thành trên mảnh đất yêu thương hình chữ S vậy mà lại có những kẻ “quái thai”, “khốn nạn” đến nỗi dùng nỗi đau của toàn xã hội để đổi lấy những đồng tiền dơ bẩn từ bên ngoài. Chúng có biết rằng chúng đang xát muối vào vết thương của cả một dân tộc? Phải chăng lương tâm của chúng đã bị “chó tha mất” rồi không ? Thật không bằng loài cầm thú !
Hơn lúc nào hết, dù đau thương, mất mát nhưng chúng ta không được chủ quan, lơ là, không được mất cảnh giác để rồi bị cuốn vào trò chơi của những nhà rận chủ, đừng để mình phải bận tâm vào những luận điệu bịa đặt, xuyên tạc, rẻ tiền đó.

PHONG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét