“KỀN KỀN” CHỜ ĐỢI

Mấy ngày trở lại đây, dư luận xã hội không khỏi bàng hoàng trước thông tin máy bay tập sự SU-30 rơi trên vùng biển Nghệ An, máy bay tuần thám Casa mất tích trong quá trình tìm kiếm SU-30 hay sự kiện hồ chứa nước khai thác Titan hàng nghìn m2 ở tỉnh Bình Thuận bất ngờ vỡ khiến lượng lớn bùn đỏ tràn ra ngoài, chảy vào khu du lịch, nhà dân...Trong khi Đảng, Nhà nước và lực lượng chức năng đang tìm mọi biện pháp để thảo gỡ khó khăn, thì bọn “ăn không ngồi rồi” lại lợi dụng những sự kiện đó để kích động quần chúng, tạo nên tâm thế hoang mang, lo ngại trong lòng nhân dân.

Ảnh: Máy bay tuần thám CaSa bị mất tích (Nguồn: Intenet)
Ngay sau khi những sự kiện này xảy ra, dù chưa biết đầu đuôi ngọn ngành nhưng trên trang “Nhật ký yêu nước” lại mặc nhiên tuyên bố Trung Quốc sử dụng áp chế điện tử giật dây cho vụ rơi máy bay ở Việt Nam, chính quyền không dám lên tiếng trước hành động của phía “Trung Cộng” rồi trơ trẽn đổ lỗi do “sự ngu muội, tham lam, chỉ biết có tiền, không biết nghĩ đến quyền lợi của dân tộc trước khi làm bất cứ việc gì của Đảng và Nhà nước cộng sản Việt Nam”. Chúng đặt những câu hỏi bỏ ngỏ đây sự khiêu khích để kích động nhân dân, nhất là người nhẹ dạ cả tin. Cứ đả động đến vấn đề gì chúng cũng có thể đổ hết lỗi cho Đảng, Nhà nước; tìm mọi cách lập luận cho dù đê hèn nhất, phản khoa học nhất để chống phá nước ta. Đối với lũ kền kền sống bằng đồng tiền dơ bẩn của nước ngoài, vì tiền chúng có thể biến chuyện không thành có, chuyện nhỏ thành chuyện lớn, với mục đích cao nhất là làm rạn nứt đoàn kết dân tộc, làm cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trở nên xấu đi.

Luận điệu của lũ kền kền cho rằng Trung Quốc đứng sau giật dây cho những vụ việc trên là “phản khoa học”, vô căn cứ, bởi lẽ:

Thứ nhất, sự việc vừa mới xảy ra được vài ba ngày, tất cả các nguồn lực đều tập trung để tìm kiến máy bay mất tích, giải cứu nạn nhân, chưa có một kết luận nào khẳng định rõ ràng nguyên nhân, xác nhận vùng nhận dạng phòng không ADIZ trên biển Đông của Trung Quốc đã hoạt động. Tất cả những bài viết của chúng đều dựa trên thái độ chủ quan của những cá nhân - những cá nhân phản động nên đáng tẩy chay hơn là đáng tin tưởng.

Thứ hai, Việt Nam nằm ở vị trí trung chuyển của nhiều đường bay quốc tế, các máy bay của nhiều quốc gia trên thế giới thường xuyên qua lại. Nếu nói vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc đã hoạt động thì thử đặt ra câu hỏi tại sao chỉ một vài chiếc máy bay bị nạn, tại sao các nước lớn với trình độ khoa học kĩ thuật hiện đại không sớm phát hiện mà phải chờ cho chúng lên tiếng. Kết luận của bọn phản động này thật nực cười.

Thứ ba, cơ chế hoạt động của máy bay, dù là máy bay tập sự hay máy bay tuần thám hiện đại cũng không tránh khỏi những lúc trục trặc. Thêm vào đó, hoạt động trên biển chịu nhiều tác động khách quan, nhất là yếu tố thời tiết, khí hậu. Không hoàn toàn đổ lỗi cho khách quan nhưng cũng không thể loại những yếu tố trục trặc kỹ thuật, thời tiết ra khỏi quá trình nhận định nguyên nhân.

Do đó có thể khẳng định những quan điểm của chúng là sai lầm, vô căn cứ. Vậy, lý do bọn phản động dựng nên những quan điểm phản khoa học đó là gì? Lý do của mọi lý do là thực hiện mục tiêu chống phá chính quyền, kích động nhân dân biểu tình, dựa vào những sự kiện chính trị - xã hội để thực hiện từng bước âm mưu “Diễn biến hòa bình”. Thật đáng ghê tởm khi lũ kền kền đang ngày ngày rình rập, bấu víu vào những sự kiện dù là nhỏ nhặt nhất để “chờ đợi” một sự đổi thay trong nền chính trị Việt Nam. “Kền kền chờ đợi” - quả đã phản ảnh đúng bản chất vô liêm sĩ của bè lũ bán nước, mị dân.

Bọn cơ hội chính trị là vậy, chúng ngồi mát chờ viện trợ của bọn phản động ngoài nước, kiếm tiền từ xuyên tạc, nói sai sự thật để bôi nhọ chính quyền, như lũ kền kền chờ những miếng mồi béo bở xuất hiện để nhảy vào kiếm chác. Cách đây không lâu, chúng lợi dụng vụ cá chết ở miền Trung để chửi rủa chính quyền, hô hào nhân dân biểu tình chống Formosa, lôi ra những chứng cứ chẳng đâu vào đâu để kích động tự tưởng thù hằn dân tộc. Thế nên, mặt trận “chém gió” của chúng đã thất bại thảm hại trước những chứng cứ khoa học; những khẳng định chắc nịch của Đảng, chẳng những chúng không thể kích động biểu tình trong nước mà bộ mặt phản động, “dân chủ dởm” từng bước bị bóc trần.

Hiện nay, có những thông tin chính thống nhưng cũng có những thông tin bịa đặt, lợi dụng để gây nên ảnh hưởng xấu trong dư luận. Điều quan trọng là mỗi người dân cần nhận thức đúng đắn, cảnh tỉnh để không trở thành “con mồi” cho lũ kền kền gặm nhấm.

VIỆT NAM

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét