IS VÔ TÌNH TIẾP SỨC CHO CUỘC CHẠY ĐUA VÀO NHÀ TRẮNG

Vụ xả súng kinh hoàng tại hộp đêm ở Orlando của Mỹ vào sáng sớm ngày 12/6 khiến ít nhất 50 người thiệt mạng cùng hàng chục người bị thương. Đây là hậu quả tất yếu của việc cho phép sử dụng súng một cách bừa bãi ở Mỹ. Những vụ xả súng vào đám đông không phải là điều gì quá xa lạ tại Mỹ. Liệu đó có phải là những tiến bộ của người Mỹ trong việc tôn trọng quyền con người không?. Hay nói cách khác đây là nhân quyền kiểu Mỹ mà họ thường rêu rao không?. Hậu quả nặng nề mà người Mỹ phải gánh chịu là điều hiển nhiên nếu tình trạng  sử dụng vũ khí tràn lan cứ tiếp tục như hiện nay.
Nước Mỹ  đang trải qua những ngày đau khổ và đen tối, nhưng vụ xả súng này đang trở thành nhiên liệu cho cuộc chay đua vào Nhà Trắng của hai ứng cử viên tổng thống . Cả hai ứng viên là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump dường như đang tận dụng triệt để vụ việc để ghi điểm đối với cử tri Mỹ. Hai bên đều tìm cách điều chỉnh lại chiến dịch tranh cử để phù hợp với tình hình, hoặc tìm cách sử dụng vụ việc để tấn công trực tiếp vào đường lối tranh cử của đối thủ. 
Ảnh: Ông Trum và bà Cliton (Nguồn: Internet)
Đã nhiều lần bà Clinton công khai chỉ trích gã nhà giàu Trump là kẻ “ấu trĩ” liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia. Bà  Hillary Clinton lên tiếng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hạn chế quyền sở hữu súng đạn đối với người dân Mỹ, một quyết tâm đi ngược với quan điểm của đảng Cộng hòa. Đây cũng là mục tiêu mà Tổng thống Obama đã theo đuổi trong suốt hai nhiệm kỳ của mình.
Trong khi đó, tỷ phú bất động sản chỉ trích rằng cuộc tấn công vừa qua như một bằng chứng cho thấy đồng minh của bà Clinton, không đủ mạnh mẽ và quyết đoán trong cuộc chiến chống IS cũng như không có các biện pháp hợp lý để ngăn chặn những cuộc tấn công của những kẻ  hoạt động “ đơn thương độc mã ” nhằm vào dân thường.
Bất chấp những nỗi đau và sự sợ hãi mà người dân Mỹ đang phải trải qua, cả hai ứng cử viên đang tận dụng tối đã cơ hội này đề đè bẹp đối thủ. Vụ xả súng đêm 12/6 vô tình trở thành nguồn nhiêu liệu cho cuộc chạy đua đầy căng thẳng vào Nhà Trắng của hai ứng cử viên cho chức Tổng thống nước Mỹ nhiệm kỳ tới. Người Mỹ đến bây giờ không chịu nhìn thẳng vào sự thật của mình, họ không nhất quán trong vấn đề sử dụng súng của người dân. Đó là nguyên nhân trực tiếp gây nên thảm họa đối với nước Mỹ. Được phép sử dụng súng hay không được phép sử dụng súng, đó là vấn đề tranh cãi của những chín trị gia. Còn sự lo lắng, sợ hãi và mất mát luôn thuộc về phía người dân Mỹ. Cái họ cần bây giờ không phải là quyền được sử dụng súng hay không, mà là sự bình yên, an toàn trong cuộc sống của mình. 
Nhắc Mĩ lại nhớ đến Việt Nam, Việt Nam ta trước nay đều nhất quán nói không với việc sở hữu và sử dụng vũ khí tràn lan. Đây không phải là không có nhân quyền mà đây là sự khéo léo phù hợp với truyền thống yêu hòa bình của người Việt, chúng tôi chấp nhận hi sinh quyền lợi không cần thiết đề hướng tới mục tiêu chung của toàn dân tộc. Đó chính là một xã hội an toàn, ổn đinh và phát triển của Việt Nam cũng như hòa bình cho toàn nhân loại.

CHẤN PHONG
Chia sẻ trên Google Plus

1 nhận xét:

  1. is đã và đang trở thành vấn nạn. khủng bố không đem lai điều gì tốt đẹp mà chỉ mang lại những đau khổ cho xã hội. chúng ta không bao giờ biết được rằng is sẽ bị loại trừ. theo dư luận từ trước đến nay chúng ta thấy rằng khủng bố bị chống lại bởi Mỹ nhưng MỸ lại dung dưỡng cho tổ chức khủng bố này

    Trả lờiXóa