ĐỜI LÀM CHÓ, NGƯỜI LÀM BÁO? TUẤN KHANH LÀM SÚC VẬT!

Vừa rồi, trên blog Tễu, Tuấn Khanh - Nhạc sĩ lưu manh có viết "Đời làm chó, người làm báo"
Tuấn Khanh coi những phóng viên đang công tác và ăn lương nhà nước là những con chó, chỉ có “những nhà báo không ăn lương nhà nước” “ bị thúc đẩy bởi tính đạo đức nghề nghiệp nên xông vào chỗ mà họ cũng không có quyền được đến” mới là cao quý.

Không hiểu não của y có nếp nhăn không? Y bại não hay do máu dồn lên não chậm khiến y suy nghĩ vậy. Một quan điểm hết sức phản khoa học nếu không muốn nói là ngu học.

Nhạc sĩ lưu manh Nguyễn Tuấn Khanh

Nói cho Khanh biết này, Khanh ơi: Chẳng có có cái tình yêu nghề nào đủ sức biện minh cho việc bất chấp quy định, lấy việc vi phạm quy định để đánh giá sự đam mê, tận tụy nghề nghiệp. Và chẳng có cái nền báo chí hay nhà báo nào nằm ngoài khuôn khổ thể chế, nhà nước, pháp luật. Cái suy nghĩ của Khanh nếu về triết học thì nó cũng chẳng thể xếp vào bất kì nội dung nào được, rất phi lý luận và thực tế.
Khanh nêu ra một vài cái tên như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Xuân Diện đại diện cho "những nhà báo không ăn lương nhà nước", truyền thông tự do. Sao Khanh dốt vậy? Muốn được gọi là nhà báo phóng viên thì phải thuộc cơ quan báo chí, phải có đơn vị chủ quản cụ thể, hoạt động có tổ chức, tuân theo những quy định pháp luật thì mới có tư cách và điều kiện căn cứ để xét nhà báo. Thử hỏi Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Xuân Diện lấy cái CCC gì mà được xét gọi là nhà báo? Suy rộng ra, bây giờ cứ ai làm thơ, viết văn, viết nhạc có một số tác phẩm được tiếp cận tới bộ phận công chúng đều có quyền tự vỗ ngực xưng danh là Nhà văn, Nhà thơ, Nhạc sĩ này nọ cả à? Tổ chức nào công nhận cái danh ấy thế. Mà nghe chừng như thế thì cái "Nhà" ấy dễ dãi quá. 
Ở Việt Nam không có cái gọi là phóng viên tự do thế nên đám người vừa kể trên kia phải gọi là người viết tự do mới là chuẩn éo cần chỉnh nhé Khanh. Khanh muốn thể hiện học thức thì trước phải dùng từ cho chuẩn. Đừng đem luật này nọ, quy định nước này kia để chống chế bao biện vì đây là Việt Nam. 
Rồi còn cái cụm từ "truyền thông tự do" nữa. Nghe bác học nhể? Thế cái truyền thông ấy của Khanh nó sẽ vận hành kiểu éo nào nhỉ? Tự do truyền thông xằng bậy, tự do đơm đặt thông tin, tự do tạo luồng dư luận đa chiều, tự do vu khống, xuyên tạc v.v... à? Thế công chúng biết tin ai? Thế nó khác éo gì cái chợ quê hả Khanh? Kẻ vào người ra tùy ý, hàng tốt, hàng dởm, hàng nhái lẫn lộn với nhau éo thiếu cái gì, chuyện mua sắm thành vận may rủi. Nó cũng éo khác cái việc Khanh sống trong một căn phòng mà bàn ghế mỗi nơi mỗi nẻo, bã chè thổ tả la liệt. Nó là vô tổ chức Khanh ạ. 
Ai đảm bảo cho Khanh trong số hàng trăm nghìn cái loa "truyền thông tự do" không phải là đám kền kền ăn xác thối, săn tin, nhào nặn, bịa đặt để thu hút lượt xem của người đọc hoặc những kẻ bán thân cho ngoại quốc thu tin viết bài góp nhặt đồng ngoại tệ dơ bẩn?
Chính cái loại viết lách tự do, ăn đô la sủa tiếng ta mới thực sự chó. Những con chó dại làm xã hội bấn loạn.
Thật buồn cho một người từng mang danh nhạc sĩ, được cho là ăn học tử tế như Khanh. 
Nếu đời làm chó, người làm báo thì Tuấn Khanh làm súc vật.

LỬA THAN



Chia sẻ trên Google Plus

6 nhận xét:

  1. Một người có ăn có học như nhạc sĩ Tuấn Khanh sao lại có thể viết những bài viết như thế đươc nhỉ, đúng là tốn cơn gạo ăn học. Không viết được những bài hay ho thì thôi, đây còn làm xấu bẩn danh tiếng người nhạc sĩ nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhạc sỹ Tuấn Khanh cần phải cân nhắc lại những gì mà mình đã làm chứ không thể nào mà cứ càng ngày càng đâm đầu vào những việc vô bổ như thế này được. mặt khác làm những việc này là vô tình tiếp tay cho địch chứ không được một cái lợi ích gì cả. Khi mà chúng đã đã biết quá rõ mục đích của những hành động này rồi.

      Xóa
  2. Sao ông ta có thể phát ngôn được những câu từ như thế nhỉ? Tùng là một người khá nổi tiếng, tham gia nhiều chương trình truyền hình, là người của công chúng , là người có ăn có học vậy mà lại nói như vậy, đúng là uổng công đào tạo

    Trả lờiXóa
  3. Ông đã từng là một nhạc sĩ nổi tiếng vậy mà không hiểu tại làm sao mà ông lại trở thành một nhà dân chủ có tư tưởng lệch lạc như vậy. Không biết là do ông tự biến chất hay là do có thế lực nào tác động vào ông nữa. thật là đáng tiếc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nhạc sỹ Tuấn Khanh này thật là một con người không biết hỗi lỗi quay đầu lại mà đằng này càng ngày càng lún xâu vào vũng lầy chứ đừng nói gì đến việc có ăn năn hối lỗi ở đây hay không, chúng ta cần phải có những biện pháp đối với những con người như thế nào không thể nào chấp nhận được.

      Xóa
  4. Tuấn Khanh đã từng là một nhạc sĩ, tuy không phải có tài cho lắm nhưng cũng có một số bài hát đi vào lòng công chúng. Tuy nhiên hiện nay, khi Tuấn Khanh bước vào con đường hoạt động dân chủ thì có vẻ tài năng của nhạc sĩ này đã thể hiện nhầm trên lĩnh vực này.

    Trả lờiXóa