NÊN CHỜ ĐỢI KẾT LUẬN CUỐI CÙNG CHỨ ĐỪNG SUY DIỄN

Trong những ngày qua, câu chuyện máy bay của Phòng không không quân Việt Nam gặp sự cố trong quá trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ cứu hộ đem lại sự chú ý, tò mò rất lớn của mọi người dân trong nước... Đó là nỗi niềm lo lắng cho những chiến sỹ với sự cố không may mắn và cả sự hồi hộp đợi chờ những thông tin chính thống bên lề của sự việc. 
Tuy nhiên, nhân sự việc này một số bộ phận cá nhân thích thể hiện, kém hiểu biết đã phán xét lung tung. Trong suy nghĩ của một số kẻ cơ hội, chúng tự đứng lên bày đặt chém gió, nhấn mạnh vào mối quan hệ của Việt Nam và Trung Quốc hòng áp đặt và cho rằng hai sự cố máy bay gần đây là do Trung Quốc cụ thể là do Chế áp điện tử láng giềng Trung Quốc làm rơi CASA C - 212 và Su - 30 Việt Nam...?

Một trong nhiều nguồn thông tin chưa kiểm chứng được các đối tượng đưa lên mạng internet, ảnh chụp màn hình


Chuyện là sáng 14/6 vừa qua, đội hình tiêm kích Su - 30 xuất phát từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển. Đến 07h29’’, chiếc Su - 30MK2 số hiệu 8585 bỗng biến mất khỏi màn hình radar cùng hai phi công là thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi) và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi). Một ngày sau, thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường được tàu cá của ngư dân cứu sống tại vùng biển Nghệ An, cách nơi nghi máy bay gặp nạn khoảng 28 hải lý về phía Đông Bắc đảo Mắt. Chiều cùng ngày, anh Cường về đất liền an toàn. Thượng tá Trần Quang Khải vẫn chưa có thông tin cụ thể. Ngay sau đó, một chiếc CASA C - 212 cũng đã mất liên lạc trong quá trình tìm kiếm phi công Su - 30MK2V ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ. Trên máy bay có 9 người, bao gồm 2 phi công và 7 sỹ quan vận hành hệ thống.
Đây là hai sự cố không may mắn mà chúng ta không hề mong muốn một chút nào. Câu hỏi cho những nguyên nhân đằng sau đó: Do sự trục trặc kỹ thuật, do thời tiết hay là do những yếu tố khác xung quanh hai vụ việc này.
Khi tất cả mọi người đang chờ những thông tin chính thống, một kết quả cuối cùng thì trên fanpage facebook của một số bạn trẻ lại cho rằng Trung Quốc đã sử dụng âm mưu hãm hại và là nguyên nhân gây lên sự cố trong hai ngày gần đây. Một số phần tử xấu xa trong giới dân chủ vốn thiếu hiểu biết trong mấy ngày qua bỗng cũng hô hào đưa các luận điệu nhấn mạnh vào Trung Cộng rêu rao, xuyên tạc hòng gây tâm lý hoang mang cho người dân Việt Nam.
Mỗi chúng ta luôn có một quan điểm, luôn có một suy nghĩ và luôn có một cách tiếp cận thông tin. Hiện tại các cơ quan chức năng và các ban ngành liên quan đã vào đang vào cuộc để tìm kiếm cứu hộ và nguyên nhân gặp sự cố của hai chiếc máy bay nêu trên, tuy nhiên không phải vì thế mà có thể dễ dàng nghe theo bất cứ luồng thông tin nào đưa ra mà chưa được kiểm chưa được kiểm chứng.
Xin nhắc lại đây là hai chiếc máy bay loại hiện đại nhất của không quân Việt Nam, được trang bị kỹ thuật phương tiện hiện đại. Chuyện gặp sự cố là chuyện hy hữu... Tuy nhiên, chúng ta cần chút thời gian để tìm ra những nguyên nhân đằng sau đó, tuyệt đối đừng tin và chèo lái hướng dư luận theo những luồng thông tin sai sự thật. Đừng chèo lái những sự cố này thành những câu chuyện chính trị không tưởng từ những cái não xấu xa, kém hiểu biết.

GIÓ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét