ĐẤU TRANH CHO NHÂN QUYỀN HAY KẺ ĂN MÀY CHÍNH TRỊ

Phạm Chí Dũng - cái tên quá đỗi quen thuộc của lực lượng chức năng, chẳng phải vì tài năng, đóng góp mà bởi những hành động chống phá chính quyền “nhiệt tình”, quá trớn. Y đã từng bị bắt khẩn cấp vì nghi biên soạn tài liệu nhằm lật đổ chính quyền nhân dân năm 2012, sau đó bị khởi tố vì hai tội danh “Âm mưu lật đổ chính quyền” và “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngay sau đó, năm 2013, hắn “hùng hồn” viết đơn ra khỏi Đảng với lý do nực cười: “Đảng Cộng sản không còn đại diện và phục vụ quyền lợi của đại đa số nhân dân”. Đến năm 2014, Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam tuyên bố thành lập mà chủ tịch chẳng ai khác ngoài Phạm Chí Dũng. Mới đây nhất, Phạm Chí Dũng lợi dụng nguồn viện trợ ODA từ nước ngoài vào Việt Nam để đấu tranh đòi “dân chủ”, “nhân quyền”. Với cái tiểu sử nhơ nhuốc đấy, thử hỏi hành động đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền” của hắn có thật sự tốt đẹp hay chỉ là một kẻ “ăn mày chính trị”, kẻ phản động đội lốt “anh hùng”.
Phạm Chí Dũng. Nguồn Internet

Từ trước tới giờ, nguồn viện trợ ODA đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Vậy mà, chả hiểu vì cái lí do chết tiệt nào mà Phạm Chí Dũng - người tự xưng là đấu tranh cho cuộc sống hạnh phúc của nhân dân lại tìm cách cản trở nguồn vốn ODA vào Việt Nam. Theo quan điểm của hắn, Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA kém hiệu quả, lấy dẫn chứng là 22 tỉ USD vốn đó chưa được giải ngân. Thậm chí, hắn còn “dõng dạc” nhấn mạnh vốn ODA chỉ sử dụng để các nhà lãnh đạo “cai trị xã hội”, để nuôi dưỡng lực lượng công an nhằm “đàn áp” nhân dân. Từ đó, hắn kêu gọi cài nhân quyền vào các khoản vay tín dụng, gây sức ép để Việt Nam thực hiện “tự do tôn giáo”, “tự do ngôn luận”, “tự do thông tin”, “xã hội dân sự”...sớm ban hành luật về hội, luật về biểu tình... 
Quan điểm của Phạm Chí Dũng hoàn toàn sai lệch, một mặt cản trở nguồn viện trợ ODA vào Việt Nam mặt khác phản ánh sai lệch chính sách của Việt Nam đối với “dân chủ”, “nhân quyền”. Theo quan điểm của tôi, Phạm Chí Dũng sai trên hai phương diện: 

Thứ nhất, hắn cho rằng Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA kém hiệu quả dựa vào một số căn cứ “phản khoa học”. Với một số dữ liệu copy trên mạng, thậm chí là bịa đặt, hắn dõng dạc khẳng định ODA được sử dụng để chính quyền “cai trị xã hội”. Hắn không biết hay cố tình không biết những thành tựu nước ta đạt được nhờ sử dụng viện trợ ODA. Vốn ODA trở thành cơ sở để phát triển toàn diện nền kinh tế, khai thác thế mạnh sẵn có, cải thiện đời sống nhân dân. Bao công trình lớn trọng điểm của đất nước này cũng từ vốn ODA mà ra cả. Vậy mà, một người được ăn học đàng hoàng như Phạm Chí Dũng đây lại đưa ra những quan điểm thật thấp kém. Phải chăng, đằng sau đó là cả một mưu toan của kẻ “cơ hội chính trị”? 

Thứ hai, Phạm Chí Dũng bác bỏ “dân chủ”, “nhân quyền” ở Việt Nam; yêu cầu các tổ chức quốc tế cài nhân quyền vào các khoản vay tín dụng. Quan điểm này thể hiện sự kém hiểu biết pháp luật của người được xem là đại diện cho “nhân quyền” ở Việt Nam. Xin được khẳng định rằng: Việt Nam luôn luôn thực hiện dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, được thể hiện cụ thể trong Điều 25 Hiến pháp năm 2013; luật về hội, biểu tình đang bị Quốc hội xây dựng, thảo luận và chuẩn bị ban hành. Trên thực tế, Đảng, Nhà nước luôn có những biện pháp cụ thể để thực hiện tốt quyền tự do, dân chủ, phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. 

Có thật sự Phạm Chí Dũng không biết hay cố tình không biết? Mục đích của hắn là gì? Đơn giản là đối với một kẻ ăn mày chính trị, kiếm chác những đồng tiền dơ bẩn từ các thế lực bên ngoài thì việc gì cũng có thể “xả thân”, kể cả việc bán đứng quốc gia, dân tộc. Hắn biết nguồn viện trợ ODA quan trọng nhường nào nhưng vẫn cố tình cản trở, dùng mọi thủ đoạn để đòi “dân chủ”, “nhân quyền”, đòi tự do tôn giáo, tự do hội họp, biểu tình...để tạo bàn đạp cho các thế lực bên ngoài thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình” ở Việt Nam. Chẳng hiểu cái mà hắn cho là “dân chủ”, “nhân quyền” là gì? Phải chăng, “nhân quyền” trong mắt bọn “ăn mày chính trị” là sự bất ổn về chính trị, một quốc gia ngày ngày biểu tình, hội họp, tranh giành quyền lực giữa các đảng phái, thế lực...Qua đây, bộ mặt thật của Phạm Chí Dũng hoàn toàn được phơi bày, ẩn sau người được xem là “anh hùng nhân quyền” là kẻ đê hèn chính trị, “con chó giữ nhà” của các thế lực phản động ngoại bang. Quan điểm của Phạm Chí Dũng thực sự chỉ là những lời “dạy khôn” ngu xuẩn, không thể tác động đến các tổ chức quốc tế bởi các cơ quan, quốc gia này thừa biết họ phải làm gì và làm thế nào để cung cấp ODA cho Việt Nam và để nguồn vốn ấy được thực hiện có hiệu quả. Đối với mỗi công dân Việt Nam, trước các luồng thông tin trái chiều, điển hình là quan điểm của Phạm Chí Dũng, chúng ta cần nhân thức đúng đắn, đánh giá cái tốt cái xấu, cái hay cái dở để không trở thành “con rối” của các nhà báo bất lương.

BA NHẤT
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét