BẢN CHẤT CỦA "DƯƠNG VŨ" TRONG LOẠT BÀI CÔNG KÍCH LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC

Người đời vẫn nhớ đến Đời thừa – một tác phẩm văn học vượt lên trên tất cả các bờ cõi và giới hạn, chứa đựng được một cái gì lớn lao, mạnh mẽ của Nam Cao, một nhà văn luôn khuyến khích những người biết đào sâu, biết tìm tòi, phải có lương tâm, có nhân cách xứng với nghề; và cho rằng sự cẩu thả trong văn chương chẳng những là bất lương mà còn là đê tiện. Tôi không cho những bài viết của bút danh gọi là “Dương Vũ” gửi đăng trên “danluan” để kiếm tiền nhuận là những sáng tác hay đại lọai là bài văn, bài báo bởi cả tá bài viết của Vũ lộ rõ tính đê tiện, nhỏ nhặt và xoàng xĩnh của một người cầm bút. 

Từ việc cố “vạch trần” một “nhóm đặc quyền trong lĩnh vực ngân hàng” ở bài đầu tiên đến việc xuyên tạc, công kích Chủ tịch nước Trần Đại Quang liên quan đến vấn đề lý lịch, quá trình thăng tiến trong công tác; xuyên tạc các vụ án tham nhũng lớn tại tập đoàn Dầu Khí, ngân hàng không xử được vì có “lực cản từ Chủ tịch nước”; nội bộ Đảng, Nhà nước đang “khủng hoảng” vì sự “đấu đá giữa các phe cánh để tranh giành quyền lực”; chưa đủ, tên bồi bút này còn bịa đặt chuyện “chi phối lực lượng Công an trong việc đề bạt, bổ nhiệm tại các đơn vị chủ chốt”… Với những lý lẽ điêu ngoa đến mức xoàng xĩnh trong lô bài “Ai đang làm khánh kiệt đất nước” cho thấy, bồi bút này chẳng khác nào tên Bùi Thanh Hiếu, bị một nhóm người nào đấy đứng sau điều khiển chuyên tấn công có định hướng vào cá nhân lãnh đạo cấp cao gồm: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công an, … gây mất đoàn kết nội bộ và phá hoại chế độ.


Cũng như Bùi Thanh Hiếu, “Dương Vũ” lại bị gánh nặng áo cơm gạo tiền làm cho “chết mòn”, phải bám đít ngoại bang và trở thành kẻ “chém gió” thuê, quay lưng lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc một cách nhỏ nhen và ích kỷ. Dùng ngòi bút và tạo ra những “chứng cứ giả” để cổ xúy những điều sai trái, giở mọi thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước một cách ngông cuồng. Các bài viết khác của “Dương Vũ” đều có nội dung sai sự thật, phỉ báng bộ máy quản lý, điều hành, lãnh đạo đất nước.

Việc những bài viết của “Dương Vũ” đăng tải, tán phát trên danluan và một số trang tin lề trái đưa nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt liên quan các đồng chí trong Bộ Chính trị, lãnh đạo cấp cao mặc dù không có căn cứ nhưng những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt đã gây hoang mang trong nhân dân… Có thể khẳng định ngay rằng, những thông tin này được tạo ra với mục đích không gì khác hơn là gây mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, gây cảm giác đang có sự chia rẽ trong lãnh đạo, làm mất niềm tin của người dân, từ đó tạo ra những bất ổn về mặt chính trị, xã hội, hòng phục vụ những mưu đồ chính trị đen tối. Bằng các bài viết sử dụng thông tin cũ với những luận điệu mới; lợi dụng những vấn đề chính trị, thời sự để tung tin thất thiệt, tạo dư luận xấu; từ các vụ việc tiêu cực, tham nhũng để quy chụp do đường lối của Đảng, Nhà nước và chế độ; xuyên tạc, điêu ngoa kệch cỡm đều nằm trong âm mưu phá hoại nội bộ hòng gây chia rẽ trong lãnh đạo cấp cao, tác động tiêu cực tới nhận thức, quan điểm, tư tưởng của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, gây tâm lý hoang mang, hoài nghi và làm suy giảm lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Thiết nghĩ, những kẻ bồi bút, các “nhà dân chủ” mang tư tưởng ngông cuồng và thiếu lành mạnh hãy dừng lại. Trước đây nhiều blogger đội lốt “nhà dân chủ” vi phạm pháp luật đã bị bắt và 2 đối tượng Phan Kim Khánh, Bùi Hiếu Võ bị bắt gần đây, chính là hồi chuông báo động, cảnh tỉnh cho những kẻ nào ngông cuồng phá hoại chính trị, coi thường pháp luật. Những kẻ có dã tâm lợi dụng quyền tự do ngôn luận cố tình bôi nhọ cá nhân, chia rẽ Đảng, Nhà nước với nhân dân bằng những bài viết xuyên tạc đều phải trả cái giá đắt. Trước sự nghiêm minh của pháp luật, chắc chắn thời gian sắp tới, những kẻ mang tư tưởng phá hoại, chống phá chính quyền, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm người khác sẽ không còn đất để dung thân, dù có kéo bè kéo cánh xảo quyệt, tinh vi thế nào đi chăng nữa.

Tiếp cận thông tin là quyền tự do ngôn luận của con người, nhưng mỗi người hãy tự biết cách bảo vệ mình trước những thông tin sai trái, bịa đặt, độc hại. Quyền tự do thể hiện quan điểm, chính kiến nhưng quyền ấy là có ranh giới, cần tỉnh táo nhận diện để không bị rơi vào sự hỗn độn thông tin, không bị kẻ xấu hướng lái, lôi kéo, biến mình thành “anh hùng bàn phím”, trở thành con tốt thí của kẻ địch. Cần đặc biệt cảnh giác với các thông tin bịa đặt, độc hại trên không gian mạng của các thế lực thù địch, phản động hòng chia rẽ nội bộ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân và phải nghiêm trị hành vi sử dụng mạng internet phá hoại nội bộ, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
 
 
MINH ĐỨC
 
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét